Đưa sản phẩm mới đến tay người tiêu dùng

Tuy đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do tác động của tình hình kinh tế, nhưng các DN hàng Việt Nam vẫn không ngừng sáng tạo để cho ra đời những sản phẩm mới với chất lượng cao và giá cạnh tranh.

Nhiều DN đã tham gia chương trình “Dự án sản phẩm mới” để lấy ý kiếnkhách hàng về các sản phẩm mới của mình, qua đó nghiên cứu điều chỉnhsản phẩm thích ứng với nhu cầu của người tiêu dùng. Chương trình này thu hút nhiều DN hàng Việt Nam chất lượng cao tham gia như: các CTCP Vinamit, Sữa Việt Nam (Vinamilk), Bột thực phẩm Tài Ký, Công ty TNHH TM DV Điện Quang..., chứng tỏ các DN đang làm hết sức mình để đưa ra thị trường những sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu và đảm bảo mức tiết kiệm tối đa cho người tiêu dùng. Trong đợt giới thiệu sản phẩm mới này, các DN đã sử dụng nhiều chiêu tác động đến ý thức mua sắm của khách hàng. Điện Quang giới thiệu sản phẩm bóng đèn compact chống ẩm - một sản phẩm đã thành công trong năm 2010, ra đời dựa trên nhu cầu của người trồng thanh long cần đèn chiếu sáng ở những nơi có độ ẩm cao, vừa tiết kiệm điện vừa ít hao phí vì không bị nứt bể khi bị nước tưới cây phun vào. Vinamilk cho ra đời sản phẩm sữa ứng dụng công nghệ cao bổ sung vi chất trên cơ sở nghiên cứu và phát triển phù hợp với thể trạng người Việt Nam. Tài Ký tung ra nhiều sản phẩm mới với các hướng dẫn làm bánh, nấu các món ăn trên bao bì nhằm biến việc bếp núc thành niềm vui cho mọi người. Vinamit mời khách hàng thử sản phẩm mới và lấy ý kiến để điều chỉnh sản phẩm phù hợp với khẩu vị của người dùng…

Bà Lý Ngọc Lan, đại diện marketing của Công ty Gốm sứ Minh Long, cho biết: “Minh Long tham gia chương trình này bởi sản phẩm của công ty được sản xuất với tiêu chí đảm bảo an toàn sức khỏe và tiện lợi cho người sử dụng. Bên cạnh đó, Minh Long cũng muốn hiểu người tiêu dùng mong muốn gì ở sản phẩm. Đây cũng là phương pháp quảng bá sản phẩm gần gũi, sinh động, để khách hàng nhìn tận mắt, sờ tận tay, có thể đảm bảo tin cậy tuyệt đối”.

Mới đi được hơn nửa chặng đường của tháng giới thiệu sản phẩm mới nhưng các DN tham gia chương trình này đã thu về được những kết quả khả quan. Chỉ sau 2 ngày đầu của chương trình, Vinamit đã nhận được rất nhiều ý kiến nhận xét, khen lẫn chê về 2 sản phẩm mới là chuối sấy có tẩm vị chocolate và dưa lưới. Người dùng thử sản phẩm cũng góp ý về việc thể hiện hình ảnh để có thể gây ấn tượng, đập vào mắt người tiêu dùng khi đặt bên cạnh các sản phẩm khác trong siêu thị. Thực tế nhiều sản phẩm Việt Nam không hề thua kém các sản phẩm ngoại về chất lượng, giá thành lại phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, như các DN nhận xét, việc chinh phục khách hàng, để khách hàng chọn sản phẩm mình trong vô số các sản phẩm khác cùng loại là một việc không dễ. Vì vậy, khi các công ty cùng nhau tung ra sản phẩm mới, cùng quảng bá sản phẩm trong một chương trình lớn với nhiều hình thức quảng bá thú vị đã gây được ấn tượng với người tiêu dùng. Cụ thể như 4 DN là Bột Tài Ký, Bếp ga Namilux, Nhôm Kim Hằng và Gốm sứ Minh Long đã cùng phối hợp tổ chức chương trình đổ bánh khọt. Bánh được làm từ bột Tài Ký, đổ bằng khuôn Kim Hằng, trình bày lên đĩa Minh Long và dùng bếp ga Namilux, đã thu hút sự chú ý của khách hàng. Có thể ban đầu người tiêu dùng chỉ biết đến sản phẩm, chưa chọn mua nhưng trong tương lai gần, họ sẽ thấy thân thiết hơn, yêu thích hơn và chuyển sang dùng hàng Việt thay thế cho hàng ngoại.

ĐỖ LINH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hỗ trợ doanh nghiệp bằng chính sách tài khóa

Hỗ trợ doanh nghiệp bằng chính sách tài khóa

(ĐTTCO)-Các chỉ số kinh tế tháng 8 được công bố bởi Tổng cục Thống kê, cho thấy nền kinh tế dù có sự hồi phục nhưng yếu hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm trước. Trong hoàn cảnh hiện nay, chính sách tiền tệ đã không còn nhiều tác dụng và chính sách tài khóa có thể là công cụ chủ yếu để vực dậy nền kinh tế.