Đưa DNNVV tham gia cách mạng công nghiệp lần thứ 4

(ĐTTCO) - Ngày 23-10, tại TPHCM, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) tổ chức Hội thảo “Đưa doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vào thế giới Cách mạng công nghiệp lần thứ 4”.

Lãnh đạo VCCI, lãnh đạo cấp cao USABC tọa đàm với các doanh nghiệp Việt Nam.

Lãnh đạo VCCI, lãnh đạo cấp cao USABC tọa đàm với các doanh nghiệp Việt Nam.

Sự kiện này cũng là tiếp nối chuỗi hoạt động thực hiện mục tiêu của Chính phủ như được nêu tại Hội nghị Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC lần thứ 24 do Bộ Kế hoạch-Đầu tư tổ chức vào tháng 9 vừa qua.

Hội thảo này nhằm mục tiêu giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có định hướng đúng đắn và các nguồn lực cần thiết để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, cập nhật hoặc chuyển đổi mô hình kinh doanh nhằm khai thác tối đa các xu hướng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, cơ hội hợp tác, tham gia chuỗi cung ứng của các công ty Hoa Kỳ và gia nhập thị trường toàn cầu.

Là một trong những đối tác có nhiều đóng góp tích cực trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, ông Michael W Michalak, Phó Chủ tịch cấp cao USABC, chia sẻ: “Các công ty đa quốc gia Hoa Kỳ sẽ phối hợp với đại diện lãnh đạo Chính phủ, các bộ ngành, và các doanh nghiệp địa phương, để từng bước hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tham gia thế giới Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Trong năm 2017, USABC cùng với các đối tác giữ vững cam kết hỗ trợ cho sự thành công của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, qua chuỗi các hoạt động đã thực hiện”.

Trong dịp này, Ban tổ chức Hội thảo cũng đã công bố 8 doanh nghiệp đạt chuẩn tham gia Dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam phát triển bền vững”, do USABC phối hợp với Coca-Cola Việt Nam, Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) triển khai thực hiện. Đây là dự án điển hình với mục tiêu cải thiện năng lực hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua khóa tập huấn và cố vấn chuyên sâu về 3 chuyên đề: quản trị chuỗi cung ứng, đổi mới sáng tạo và thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Đức Trung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khi các đại gia ... bán cà phê

Khi các đại gia ... bán cà phê

(ĐTTCO) - Chuỗi cà phê bình dân thời gian gần đây đang trở nên sôi động khi có sự tham gia của nhiều thương hiệu mới, trong đó đáng chú ý là chuỗi Ông Bầu (của 3 đại gia Đoàn Nguyên Đức, Võ Quốc Thắng, Trần Thanh Hải). Vì sao các đại gia lại quan tâm đến thị trường này? Liệu đây có phải cuộc dạo chơi của những đại gia muốn làm thương hiệu?