Dòng vốn chảy vào bảo hiểm tiếp tục tăng mạnh

(ĐTTCO)-Một doanh nghiệp bảo hiểm vừa rót thêm hơn 10.000 tỷ đồng vào thị trường Việt Nam, trở thành một điểm sáng lạc quan giữa lúc hoạt động của nhiều ngành đang gặp khó vì ảnh hưởng của dịch bệnh.
Theo đó, Công ty Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam đã nhận được sự chấp thuận của Bộ Tài chính để tăng vốn điều lệ lên gần 14.000 tỷ đồng, trở thành công ty lớn nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam tính theo vốn điều lệ. Trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay, giới tài chính đánh giá đây là một tín hiệu đáng mừng cho nền kinh tế Việt Nam. 
Cam kết phát triển lâu dài và bền vững tại Việt Nam
Trả lời báo giới về quyết định tăng vốn lần này, ông Huỳnh Hữu Khang, Tổng giám đốc FWD Việt Nam chia sẻ: “Quyết định đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam tại thời điểm này sẽ là lời khẳng định cho cam kết phát triển lâu dài và bền vững của FWD tại Việt Nam”. 
Dòng vốn chảy vào bảo hiểm tiếp tục tăng mạnh ảnh 1 FWD tăng vốn để đưa hoạt động kinh doanh tại Việt Nam lên tầm cao mới, tiếp tục đẩy nhanh hành trình thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm
FWD sẽ làm gì với nguồn vốn mới hơn 10.000 tỷ đồng? Công ty này cho biết họ sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào công nghệ, sản phẩm, dịch vụ, mở rộng kênh phân phối, hợp tác với những đối tác lớn… để mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. 
Đồng thời, việc tăng vốn cũng sẽ giúp FWD Việt Nam tiếp tục thực hiện tầm nhìn của công ty là thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm. 
Bảo hiểm phải dễ hiểu 
FWD gần như là thành viên đến muộn nhất của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam vốn được xem là “đông đúc” với những tập đoàn lâu đời và danh tiếng. Tuy là người mới đến, FWD ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bởi cách làm khác biệt. Trái với những quan điểm cho rằng bảo hiểm nhân thọ rất phức tạp, khó nắm bắt, công ty này khẳng định “bảo hiểm phải dễ hiểu” nên đã thực hiện những thay đổi đột phá để đơn giản hóa bộ hợp đồng bảo hiểm. 
Điều này được FWD bắt đầu từ việc chuyển đổi một hợp đồng bảo hiểm trở nên ngắn gọn, dễ hiểu, dễ mua và việc yêu cầu bồi thường bảo hiểm đơn giản hơn. Tất cả đều được thực hiện trên nền tảng công nghệ số, dễ thao tác và thân thiện với người dùng. 
Chỉ trong vài năm, FWD đã giúp thay đổi hoàn toàn thói quen mua bảo hiểm của người dùng. Nền tảng công nghệ đã giúp hãng bảo hiểm này số hóa toàn bộ quy trình bán hàng từ lúc tiếp cận, tư vấn, tìm hiểu sản phẩm cho đến lúc chốt hợp đồng và bồi thường bảo hiểm; loại bỏ hoàn toàn giấy và tiền mặt khỏi quy trình và giao dịch; thực hiện bồi thường bảo hiểm qua hệ thống điện tử. 
Dòng vốn chảy vào bảo hiểm tiếp tục tăng mạnh ảnh 2 FWD tăng vốn gấp gần 4 lần, từ 3.675 tỷ đồng hiện nay lên hơn 13.937 tỷ đồng, chính thức trở thành doanh nghiệp bảo hiểm lớn nhất cả nước tính theo vốn điều lệ.
Đặc biệt, người tiêu dùng cũng có thể tra cứu và truy cập thông tin nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian qua các ứng dụng quản lý cá nhân. Thông tin dữ liệu được quản lý có hệ thống, tăng tính bảo mật và dự phòng cẩn thận cũng là những điểm mạnh khi mô tả công nghệ bảo hiểm mà công ty này đang áp dụng.
Tất cả các thay đổi mang tính bước ngoặt này đã giúp FWD nhanh chóng lọt vào top 10 những hãng bảo hiểm lớn nhất Việt Nam dù chỉ sau vài năm hoạt động, và là thị trường đạt được tốc độ phát triển nhanh nhất của FWD tại các quốc gia. Những thành tựu này có đủ để Tập đoàn Pacific Century Group quyết định “chơi lớn” hơn tại Việt Nam? 
Việt Nam là một trong những thị trường bảo hiểm tăng trưởng nhanh nhất tại châu Á. Sau hơn 2 thập niên thị trường bảo hiểm nhân thọ hình thành và phát triển tại Việt Nam, tính đến thời điểm này, 17 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ mới chỉ khai thác được gần 9 triệu hợp đồng. Trong khi đó, cả nước đang có gần 30 triệu hộ gia đình, nếu chỉ tính mỗi hộ gia đình cần sở hữu ít nhất một hợp đồng bảo hiểm thì đây chính là “mỏ kim cương lộ thiên” dành cho các hãng bảo hiểm.
Với “sự phát pháo” của FWD trong quý 1-2020, giới tài chính dự báo cuộc cạnh tranh tăng vốn trong ngành bảo hiểm trong năm nay sẽ tiếp tục tăng nhiệt, mang lại sự bảo vệ tài chính tốt nhất cho các khách hàng Việt Nam. 

Các tin khác