Doanh nhân, chuyên gia nước ngoài đã tiêm vaccine mong giảm thời gian cách ly

(ĐTTCO) - Hiệp hội thương mại Mỹ tại Hà Nội (Amcham) mong muốn thời gian cách ly bắt buộc được giảm từ 21 ngày xuống còn 7 ngày với những người đã tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ. 
Thời gian cách ly với người đã tiêm vaccine được mong muốn kéo giảm so với 21 ngày hiện tại. Ảnh minh họa
Thời gian cách ly với người đã tiêm vaccine được mong muốn kéo giảm so với 21 ngày hiện tại. Ảnh minh họa
Cuối tuần trước, Amcham đã tiến hành một cuộc khảo sát với các thành viên về tác động của đợt bùng phát dịch Covid-19 tại Việt Nam lên tình hình kinh doanh. 
Theo đó, hơn 90% thành viên AmCham phản hồi rằng đợt bùng phát dịch hiện nay đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ tại đây. Những thách thức lớn nhất nằm ở việc thiếu vaccine để bảo vệ các thành viên cũng như những yêu cầu về điều kiện và thủ tục giấy tờ, gây khó khăn trong việc đưa những nhân sự quan trọng của họ vào Việt Nam.

Hơn 70% người được hỏi cho biết công ty của họ đang hạn chế các chuyến công tác tại Việt Nam. Khoảng 90% hội viên của AmCham đã hủy bỏ lịch trình công tác hay du lịch cá nhân, vì lý do nhiều ca lây nhiễm đã được ghi nhận tại hơn 30 tỉnh và thành phố trong đợt bùng phát lần này.

Kết quả khảo sát đã cho thấy 81% hội viên nói rằng công ty của họ sẽ đưa thêm người đến Việt Nam, nếu thời gian cách ly bắt buộc được giảm từ 21 ngày xuống còn 7 ngày. AmCham khuyến khích các cơ quan ban hành những thủ tục nhập cảnh nhẹ nhàng hơn đối với hành khách là các doanh nhân, chuyên gia nước ngoài, và thậm chí cả khách du lịch đã được tiêm vaccine đầy đủ.
Giám đốc Điều hành của AmCham đề xuất tập trung các nguồn lực tài chính của các công ty thành viên, để có thể được sớm tiếp cận chương trình tiêm vaccine Covid-19.

Các tin khác