Doanh nghiệp Nga thâm nhập thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam

(ĐTTCO)-Doanh nghiệp Nga quan tâm thị trường Việt Nam trong bối cảnh đồng ruble mất giá và các nhà sản xuất của Nga đang hướng ra các thị trường quốc tế.

Nhiều sản phẩm đến từ Nga được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam tại Russian Gastro House.

Nhiều sản phẩm đến từ Nga được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam tại Russian Gastro House.

Nhiều sản phẩm hàng hóa đặc biệt là thực phẩm đến từ Nga được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam, tại showroom trưng bày sản phẩm Liên bang Nga ở TP HCM - Russian Gastro House.

Các sản phẩm được giới thiệu là thực phẩm dành cho trẻ em, socola, bánh ngọt, các sản phẩm được chế biến từ cá, thịt, bánh mì, kem Nga làm từ sữa tươi… với chất lượng được đảm bảo theo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Nga.

Showroom Russian Gastro House sẽ trưng bày các sản phẩm đặc trưng, chất lượng cao của 100 doanh nghiệp (DN) Nga với nhiều dòng sản phẩm cao cấp, giá cả cạnh tranh và chưa từng xuất hiện tại Việt Nam. Đây cũng sẽ là nơi để các DN Việt Nam có thể trao đổi và hợp tác với các nhà cung ứng của Liên bang Nga.

Ông Evgeny Volosov, đại diện Trung tâm xuất khẩu Nga cho biết, để trưng bày các mặt hàng Nga tại TP HCM, các DN Nga nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Trung tâm xuất khẩu Nga, đây là đơn vị do Chính phủ Nga tài trợ, chuyên tạo tiền đề cho các DN Nga xuất khẩu hàng hóa sang các nước, trong đó có Việt Nam.

Theo ông Evgeny Volosov, hàng hóa từ Nga được vận chuyển bằng đường hàng không, đường tàu biển và sắp tới có thể là cả đường sắt để có thể tới Việt Nam một cách nhanh nhất. Tới đây, sẽ có thêm khoảng 200 DN hàng đầu của Nga sẽ đem hàng sang Việt Nam, giới thiệu tại showroom - Russian Gastro House.

Đánh giá về sức hút của thị trường Việt Nam, nhiều DN Nga chia sẻ rất quan tâm thị trường Việt Nam trong bối cảnh đồng ruble mất giá và các nhà sản xuất của Nga đang hướng ra các thị trường quốc tế.

Từ phía Chính phủ Nga đặt mục đích phát triển hàng hóa tại thị trường Việt Nam với nhiều lĩnh vực, chất lượng rất cao. Và khi nhu cầu tại thị trường Việt Nam đối với sản phẩm Nga tăng lên, chắc chắn là sẽ có các cơ sở sản xuất sản phẩm Nga tại Việt Nam; giá cả sản phẩm của Nga chắc chắn cạnh tranh với sản phẩm của châu Âu, Mỹ và kể cả các sản phẩm đến từ châu Á như Trung Quốc, Thái Lan.

Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu (EAEU) có hiệu lực từ tháng 10/2016 chính là động lực hướng tới mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Nga lên mức 10 tỷ USD vào năm 2020.

Báo Công Thương

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

(ĐTTCO) - Đại dịch Covid-19 có thể là thảm hoạ với nhiều doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu nhưng cũng là cơ hội tuyệt với những doanh nghiệp có sự linh hoạt và chiến lược kinh doanh đúng đắn. Đài Truyền hình DW (Đức) nhấn mạnh, VinFast, thương hiệu ô tô Việt thuộc Tập đoàn Vingroup là điển hình tiêu biểu của việc nhanh chóng phục hồi và có tiến bước nhanh sau khi Việt Nam thành công bước đầu khống chế dịch Covid-19.