DN Nhật tăng đầu tư mảng thiết bị y tế

Hitachi Ltd (Nhật Bản) vừa cho biết tập đoàn điện tử này đang phấn đấu đạt 600 tỷ yen doanh số bán các thiết bị y tế trong năm tài chính 2018, cao gần gấp hai lần so với doanh số ước tính trong tài khóa hiện nay (kết thúc vào cuối tháng 3/2014).

Hitachi đang tập trung đầu tư trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe do nhu cầu tăng cao, trong bối cảnh dân số đang già đi tại các nền kinh tế phát triển và tiếp tục gia tăng ở các nước đang phát triển.

Trong buổi họp báo ở Tokyo mới đây, ông Masahiro Kitano - người sẽ đảm trách mảng kinh doanh các thiết bị y tế của Hitachi - cho biết sẽ tập trung phát triển các thiết bị y tế, như các thiết bị chẩn đoán siêu âm.

Theo một lãnh đạo cao cấp của một công ty sản xuất thiết bị y tế Nhật Bản, rất nhiều nhà sản xuất thiết bị điện tử Nhật Bản đang đẩy mạnh đầu tư vào sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe trước nhận định rằng khả năng mất giá đột ngột trong lĩnh vực này là khó xảy ra, vì các công nghệ trong y tế rất khó làm giả.

DN Nhật tăng đầu tư mảng thiết bị y tế ảnh 1

Với việc coi dịch vụ y tế là một ngành kinh doanh quan trọng, Toshiba Corp hy vọng mở rộng việc kinh doanh các hệ thống máy chụp X-quang và đặt kế hoạch tăng doanh thu mảng thiết bị y tế lên 1000 tỷ yen (1 USD = khoảng 100 yen) vào tài khóa 2017, gấp gần 2,5 lần so với năm tài chính 2012.

Hai doanh nghiệp Sony và Olympus Corp. cũng đang hợp tác phát triển các thiết bị phẫu thuật nội soi, trong khi Fujitsu Ltd tham gia việc nghiên cứu phát triển thuốc với sự hỗ trợ của các siêu máy tình.

Theo chiến lược phát triển y tế của Chính phủ Nhật Bản, thị trường thiết bị và dịch vụ y tế Nhật Bản sẽ tăng lên 37.000 tỷ yen vào năm 2030, so với mức 16.000 tỷ yen hiện nay. Trong khi đó, thị trường y tế thế giới ước sẽ đạt 525.000 tỷ yen, so với con số 163.000 tỷ yen hiện nay.

Hitachi là tập đoàn sản xuất nhiều loại sản phẩm khác nhau, từ lò phản ứng điện hạt nhân cho đến máy móc xây dựng và TV. Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2013, lợi nhuận của tập đoàn đạt 126 tỷ yen.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khi khai trương cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Hà Nội.

Người Nhật đã nhìn thấy thị trường bán lẻ Việt?

(ĐTTCO) - Dịch bệnh đã khiến hơn 8.000 doanh nghiệp (DN) buôn bán lẻ của Việt Nam lâm vào hoàn cảnh chờ giải thể, nhiều DN, cửa hàng phải chọn kinh doanh online để tồn tại. Nhiều chuyên gia dự báo các đại gia bán lẻ phải tính đến thời đại 4.0 bùng phát để thay đổi cách bán hàng.