DN Hồng Công tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại TPHCM

(ĐTTC) - Ngày 21-3, tại TPHCM, phái đoàn hơn 70 DN Hồng Công (Trung Quốc) do Bộ trưởng Bộ Thương mại-Phát triển kinh tế Hồng Công Edward Yau dẫn đầu đã tham dự buổi giao lưu và kết nối giao thương giữa DN TPHCM và Hồng Kông.

DN Hồng Công tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại TPHCM

Tại buổi giao lưu, ông Edward Yau đã khẳng định vai trò của Hồng Công trong việc thúc đẩy hợp tác và phát triển kinh tế vùng.
Mục tiêu của phái đoàn DN cấp cao Hồng Công đến Việt Nam lần này để khám phá các cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư trong cộng đồng DN Việt Nam và Hồng Công, và cách thức các DN đôi bên có thể tận dụng tốt nhất những lợi thế đặc thù của Hồng Công để thiết lập nên mối quan hệ hợp tác kinh doanh trong khu vực, đặc biệt ở lĩnh vực đầu tư, tài chính và ngân hàng, phát triển hạ tầng, pháp lý và trọng tài.
Hiệp định thương mại tự do ASEAN - Hồng Công vừa ký kết sẽ làm tăng trưởng và hỗ trợ xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Hồng Công, Trung Quốc và các nước trong cộng đồng kinh tế ASEAN.
Trong tương lai, sẽ có nhiều cơ hội để mối quan hệ kinh tế giao thương giữa Hồng Công và Việt Nam cùng tăng trưởng tốt đẹp, trong bối cảnh Việt Nam đang tìm kiếm thu hút đầu tư ở nhiều ngành khác nhau, đáng lưu ý là các dự án cơ sở hạ tầng và sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, rất phù hợp với đặc khu kinh tế phát triển như Hồng Công.

Đức Trung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khi các đại gia ... bán cà phê

Khi các đại gia ... bán cà phê

(ĐTTCO) - Chuỗi cà phê bình dân thời gian gần đây đang trở nên sôi động khi có sự tham gia của nhiều thương hiệu mới, trong đó đáng chú ý là chuỗi Ông Bầu (của 3 đại gia Đoàn Nguyên Đức, Võ Quốc Thắng, Trần Thanh Hải). Vì sao các đại gia lại quan tâm đến thị trường này? Liệu đây có phải cuộc dạo chơi của những đại gia muốn làm thương hiệu?