Đẩy nhanh công nghệ số khách sạn tăng tiện ích cho du khách

(ĐTTCO) - Sáng 26-11, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với các đơn vị cung ứng phần mềm tổ chức diễn đàn “Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số tại các khách sạn trên địa bàn TPHCM” gặp gỡ giữa các doanh nghiệp khách sạn, doanh nghiệp vận hành công nghệ thông tin.
Các đơn vị cung ứng giải pháp công nghệ số chia sẻ tại hội nghị. Ảnh: PHONG LAM
Các đơn vị cung ứng giải pháp công nghệ số chia sẻ tại hội nghị. Ảnh: PHONG LAM
Diễn đàn nhằm chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm về cách quản lý cũng như kinh doanh khách sạn có hiệu quả nhất trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhìn nhận việc ứng dụng công nghệ số hiện nay ở các khách sạn trên địa bàn TPHCM còn thấp, mờ nhạt, nhất là rơi vào hạng khách sạn 1 - 3 sao. Chính vì vậy, ngay lúc này việc các đơn vị cung ứng các giải pháp phần cứng, phần mềm cho các khách sạn để ứng dụng, phục vụ tối ưu hóa các tiện ích cho khách lưu trú là cấp bách, cần phải được đẩy nhanh.
Các khách sạn ứng dụng công nghệ số cho việc quản lý và kinh doanh sẽ giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách lưu trú, duy trì được số lượng khách trung thành khi được trải nghiệm các dịch vụ tiện ích và nhanh chóng thông qua các ứng dụng phần mềm trực tuyến.
Hiện nay các khách sạn trên địa bàn TPHCM đã bắt đầu manh nha, từng bước ứng dụng các giải pháp công nghệ số như: ezCloud Toàn cầu, CMC Telecom, Hotel Helper, Conera, Gotadi, Neolock, Runsystem… để giúp nâng tầm trải nghiệm cho khách lưu trú.
Ông Nguyễn Duy Phúc, Giám đốc điều hành ezCloud Toàn cầu chia sẻ, để có được lòng trung thành từ khách hàng không gì hơn phải mang tới giá trị trải nghiệm đúng nghĩa, cần nắm được nhu cầu khám phá, cung cấp các công cụ đặt phòng trực tuyến nhanh nhất cho khách hàng
Nhiều đại biểu tham dự hội nghị mong muốn các khách sạn nhanh chóng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và kinh doanh để tăng tính chuyên nghiệp lên, năng cao năng lực cạnh tranh. Còn về phía các đơn vị sự nghiệp giáo dục có đào tạo về ngành du lịch – khách sạn cũng sẽ cần phải đầu tư nâng cấp trang thiết bị, đầu tư công nghệ phần mềm giống như khách sạn để cho sinh viên thực hành ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, để khi đầu quân về làm việc cho các khách sạn sẽ không bị bỡ ngỡ mà có thể nhanh chóng tiếp cận ngay với thực tế công việc.

Các tin khác