Công ty Aeon Việt Nam khai trương tại TPHCM

Tối 2/3, Công ty trách nhiệm hữu hạn Aeon Việt Nam, thuộc Tập đoàn Aeon Nhật Bản, đã khai trương hoạt động tại TPHCM.

Công ty Aeon Việt Nam khai trương tại TPHCM ảnh 1
 Phối cảnh Aeon-Tân Phú Caledon.

Ông Motoya Okada, CEO của Aeon Group đã bày tỏ niềm tin tưởng rằng, đến năm 2020, Aeon sẽ trở thành nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.

Ông Okada đánh giá cao nền kinh tế đang phát triển và tiềm năng to lớn của thị trường bán lẻ ở Việt Nam và nhận định rằng Việt Nam đang thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhiều doanh nhân đến từ Nhật Bản và sẽ là một trong những trọng tâm phát triển của châu Á.

Aeon cam kết sẽ xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền và nhân dân địa phương; cam kết làm ăn lâu dài và tích cực góp phần vào việc phát triển kinh tế-xã hội tại Việt Nam.

Theo ông Nishitohge Yasuo, Tổng giám đốc Công ty Aeon Việt Nam, công ty này có vốn điều lệ 101 triệu USD, vốn đầu tư 109 triệu USD.

Vào tháng 9-2012, công ty sẽ xây dựng một Trung tâm mua sắm Aeon-Tân Phú Celadon tại TPHCM.

Đến năm 2014, trung tâm này sẽ hoàn thành với cơ sở hạ tầng hiện đại, có tổng diện tích sàn 77.000m2.

Tại trung tâm này, ngoài siêu thị tổng hợp, sẽ có khoảng 130 cửa hàng bán lẻ chuyên ngành, trong đó 1/3 dành cho các thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam, 1/3 dành cho các thương hiệu của Nhật Bản và 1/3 còn lại dành cho các doanh nghiệp khác trên thế giới.

Dự kiến đến năm 2020, Aeon sẽ xây dựng khoảng 20 trung tâm bán lẻ nữa tại các vùng miền của Việt Nam.

Ông Nishitohge Yasuo cho biết, các trung tâm Aeon sẽ góp phần hiện đại hóa ngành bán lẻ tại Việt Nam, thúc đẩy việc xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Nhật Bản, hỗ trợ các nhà cung cấp tại Việt Nam đưa ra những sản phẩm chất lượng cao. Đồng thời, công ty cũng sẽ chuyển giao kỹ thuật và hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho ngành bán lẻ tại địa phương.

(TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Làn sóng Covid-19 thứ 4 đẩy nhiều DN vào cảnh khó khăn. Ảnh: NLĐ

Làn sóng Covid-19 thứ 4 đẩy nhiều doanh nghiệp TPHCM đói vốn, lao động mất việc

(ĐTTCO) - Theo hiệp hội doanh nghiệp TPHCM (HUBA), kết quả khảo sát nhanh 100 DN bằng hình thức online trong đợt dịch lần thứ 4 này, có đến 84% DN nhỏ và vừa cho biết gặp khó khăn. Trong đó, 40% DN thiếu vốn kinh doanh; đến 80% cho biết thị trường bị ảnh hưởng, phải thu hẹp hoạt động. Có 52% DN phải cắt giảm lao động.