Công bố top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2019

(ĐTTCO)- Ngày 6-11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố “Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019”- (PROFIT500). 
Công bố top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2019
Bảng xếp hạng được xây dựng nhằm nâng cao uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thu hút nguồn lực, tiếp cận cơ hội kinh doanh mới thông qua việc gia tăng lòng tin của các đối tác, các nhà đầu tư. Đồng thời, qua đó giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và hướng tới hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững trong bối cảnh nước ta đang hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng.
Theo Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), 500 doanh nghiệp được đánh giá tốt năm nay là những đơn vị đạt kết quả hoạt động kinh doanh và có khả năng sinh lời tốt, có tiềm năng trở thành cột trụ cho sự phát triển trong tương lai của nền kinh tế. Ngoài ra, báo cáo “Các xu hướng lợi nhuận theo ngành kinh tế năm 2019-2020” của Vietnam Report cũng ghi nhận năm 2019 nền kinh tế Việt Nam được coi là một “điểm sáng” khi đạt mức tăng trưởng triển vọng đạt 6,98% so với cùng kỳ (mức tăng cao nhất trong 9 năm trở lại đây). Cùng với tăng trưởng kinh tế vĩ mô ổn định, chỉ số niềm tin tiêu dùng của Việt Nam đứng vị trí thứ ba về lạc quan nhất toàn cầu. 
Trong những năm qua, sự phát triển mạnh mẽ của toàn cầu hóa và sự bất ổn đến từ nền kinh tế thế giới bên cạnh việc tạo nhiều cơ hội thì cũng đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp nội địa, nhất là khi Việt Nam đang trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán lớn cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước khi phải vừa bắt kịp xu hướng thị trường, cạnh tranh với các đối thủ giàu kinh nghiệm, vừa phải giữ vững được vị thế và vượt ngưỡng tăng trưởng lợi nhuận bền vững.
Đáng chú ý, nhận xét về môi trường đầu tư và kinh doanh trong 9 tháng năm 2019 trong khảo sát của Vietnam Report, phần lớn các doanh nghiệp đều đánh giá ở mức chấp nhận được. Một số khía cạnh được doanh nghiệp đánh giá tốt có thể kể đến như quản lý kinh tế vĩ mô của Chính phủ (90% doanh nghiệp tham gia khảo sát đánh giá tốt, 5% đánh giá rất tốt), tiếp cận vốn (86,3%), hệ thống thuế và quản lý thuế (80,4% đánh giá tốt và 8,9% đánh giá rất tốt).

Các tin khác