Có người đã trả 28 triệu đôla để bay vào vũ trụ cùng Jeff Bezos

(ĐTTCO) - Một vé du hành vũ trụ cùng tỉ phú Jeff Bezos đã được bán với giá 28 triệu USD tại một buổi đấu giá diễn ra ngày 12-6. Tấm vé này bao gồm 1 tháng chuẩn bị trước chuyến đi dự kiến vào tháng sau.


Tỷ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập Hãng công nghệ vũ trụ Blue Origin và là giám đốc điều hành Tập đoàn Amazon.com. Ảnh: REUTERS
Tỷ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập Hãng công nghệ vũ trụ Blue Origin và là giám đốc điều hành Tập đoàn Amazon.com. Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, chỉ 4 phút sau khi cuộc đấu giá trực tuyến qua điện thoại bắt đầu, mức giá cho tấm vé du hành cùng nhà sáng lập của Hãng công nghệ vũ trụ Blue Origin đã vượt mốc 20 triệu USD.

Cuộc đấu giá đã kết thúc chỉ sau 7 phút với mức giá cuối cùng là 28 triệu USD. Danh tính của người chiến thắng hiện chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng đây là một tỷ phú siêu giàu cuồng không gian.

Blue Origin cho biết mức giá khởi điểm được đưa ra là 4,8 triệu USD. Con số này đã nhanh chóng được đẩy lên với hơn 6.000 người tham dự đến từ ít nhất 143 quốc gia.

“Đưa người giàu nhất thế giới (tỷ phú Bezos), cùng một trong số những nhân vật nổi bật trong giới kinh doanh, lên vũ trụ sẽ là cơ hội quảng bá đáng kể cho cách nhìn không gian như một cơ hội thám hiểm, công nghiệp hóa và đầu tư”, nhà phân tích Adam Jonas của Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley từng nhận định hồi đầu tháng 6.

Trong khi khoản đấu giá cho sự kiện sẽ được dùng làm từ thiện, Blue Origin cũng đặt kỳ vọng có thể kích thích sự hứng thú đối với mảng du lịch không gian sau buổi đấu giá trên.

Hôm 7-6, tỷ phú Bezos đã thông báo về chuyến du hành không gian bằng tàu vũ trụ New Shepard do Công ty Blue Origin của ông chế tạo. Em trai của vị tỷ phú này cũng sẽ tham gia cùng ông.

Chuyến bay dự kiến vào ngày 20-7 sẽ đưa ông Bezos dẫn trước đối thủ của mình là tỷ phú Elon Musk, người sở hữu Công ty SpaceX nổi tiếng hơn nhưng chưa bao giờ du hành vũ trụ.

“Nhìn ngắm Trái đất từ không gian sẽ thay đổi bạn. Điều đó sẽ thay đổi quan hệ của bạn với hành tinh này, với loài người”, ông Bezos phát biểu trong đoạn video được phát trước buổi đấu giá.

Các tin khác