Canon nhắm mục tiêu dài hạn ở Việt Nam

Trong nhiều năm qua Canon chi khoảng 10% doanh số cho các công trình R&D (nghiên cứu và phát triển). Với những chiến lược táo bạo, Canon đã dần chiếm lĩnh vị thế tại Việt Nam đồng thời sát cánh phát triển vì một nền công nghệ tiến tiến. Đây là những mục tiêu ông Nick Yoshida (ảnh), Tổng giám đốc Canon Việt Nam, hướng đến trong suốt chặng đường dài đưa thương hiệu Canon đến với Việt Nam.

PHÓNG VIÊN: - Canon hiện là nhà cung cấp các giải pháp hình ảnh hàng đầu Việt Nam, ông nhận định thế nào về thị trường này và mục tiêu của Canon ra sao?

Canon nhắm mục tiêu dài hạn ở Việt Nam ảnh 1

Ông NICK YOSHIDA: - Tôi nhìn thấy rất nhiều tiềm năng và cơ hội để phát triển tại Việt Nam. Đây thật sự là một thị trường độc đáo ở cả khu vực và quốc tế. Dù vẫn còn non trẻ, Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển nhanh chóng với những tiềm năng rộng lớn.

Đặc biệt trong lĩnh vực giải pháp hình ảnh kỹ thuật số, lĩnh vực Canon hiện đang đứng hàng đầu trên thế giới. Ấn tượng của tôi về thị trường Việt Nam là đa số người Việt ngày nay đều sở hữu những chiếc điện thoại di động có khả năng chụp ảnh và số lượng này ngày càng tăng. Họ rất thích chụp và chia sẻ hình ảnh của mình. Đây chính là cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho Canon, đơn vị đi đầu trong lĩnh vực ảnh kỹ thuật số.

Đối với chúng tôi, điều quan trọng nhất chính là chủ động tiếp cận theo hướng dài hạn. Mục tiêu của chúng tôi không chỉ gồm việc đưa Canon giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc giải pháp hình ảnh hiện tại mà còn dẫn đầu ở mọi phân khúc sản phẩm khác trên thị trường Việt Nam, dĩ nhiên còn có mục tiêu lợi nhuận cho Tập đoàn Canon.

Chúng tôi luôn sát cánh và phát triển cùng Việt Nam. Vì thế, chiến dịch của chúng tôi là thiết lập các mối quan hệ bền vững với các đối tác kinh doanh, cũng như với xã hội Việt Nam. Đó là lý do tại sao Canon rất tích cực trong việc tiếp cận xã hội và cộng đồng nhiếp ảnh, thông qua những sự kiện như Canon PhotoMarathon, cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam và triển lãm ảnh Di sản.

- Ông thường nhắc đến “phát triển cùng xã hội Việt Nam”, ông có thể nói rõ hơn?

- Phát triển cùng xã hội Việt Nam về mặt nuôi dưỡng tình yêu nhiếp ảnh của người Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục những hoạt động để thực hiện sứ mệnh này như: Canon PhotoMarathon, Canon Image Bridge tại các trường tiểu học trên cả nước, Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam, mô hình học viện nhiếp ảnh nhí.

Kế đó là việc phối hợp cùng các ban ngành giáo dục, tiếp tục mang đến cơ hội cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học tập trong một môi trường tốt hơn qua chương trình “Canon - vì thế hệ tương lai”.

Đây là một trong các chương trình xã hội được Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam dành nhiều tâm huyết triển khai tại Việt Nam từ năm 2009, với mục tiêu cải thiện điều kiện học tập của các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mang lại cho các em cơ hội học tập tốt hơn. Trong suốt 6 năm qua, Canon đã trao tặng hàng trăm suất học bổng cũng như hỗ trợ tài chính tới 44 trường học khó khăn trên toàn quốc.

- Đối với một thương hiệu điện tử, việc ứng dụng và phát triển công nghệ cũng có vai trò rất quan trọng. Ông có thể cho biết lợi thế của Canon trong lĩnh vực công nghệ là gì?

- Từ khi thành lập, Canon luôn tập trung phát triển công nghệ vì đây chính là cốt lõi hoạt động của chúng tôi. Mỗi năm, Canon chi khoảng 10% doanh số cho các công trình R&D. Kết quả là Canon đã liên tục đứng trong top 3 công ty có số lượng bằng sáng chế được chứng nhận bởi Hoa Kỳ.

Chính xác hơn, công ty không ngừng nỗ lực và phát triển, với trọng tâm chính là các công nghệ quang học. Việc kết hợp kỹ thuật này với các công nghệ kỹ thuật số và điện tử mới nhất đang trở nên ngày một quan trọng.

Một trong số những thành tựu tiêu biểu trong năm 2014 của chúng tôi bao gồm: phát triển cảm biến CMOS với độ nhạy cao trong máy ảnh DSLR, chức năng tự động lấy nét Dual Pixel CMOS, ống kính SWC/DO và chức năng chống rung Hybrid tích hợp trong ống kính, bộ xử lý ảnh kép DIGIC 6… Chúng tôi cũng đang cố gắng tích hợp công nghệ kết nối WiFi vào càng nhiều sản phẩm càng tốt.

Chúng tôi có một nguyên tắc về việc không phân biệt nơi sản xất hay phân phối, tất cả sản phẩm Canon đều phải đạt một tiêu chuẩn chất lượng. Sản phẩm bạn mua ở Việt Nam sẽ có chất lượng không thua kém bất kỳ sản phẩm Canon sản xuất tại các quốc gia khác trên thế giới. “Sản xuất bởi Canon" chính là sự đảm bảo của chúng tôi.

Tuy nhiên, Canon khuyến khích người tiêu dùng chỉ mua hàng tại những đại lý chính thức với tem đảm bảo của Canon để có thể được đảm bảo 100% về chất lượng và hưởng những lợi ích của một khách hàng mua hàng chính hãng: như bảo hành, tham gia vào các chương trình khuyến mại, tặng quà, các hoạt động khác của Canon…

- Những năm gần đây, rất nhiều thương hiệu điện tử đã tham gia thị trường Việt Nam, tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt. Để giữ vững thị phần của mình, chiến lược của Canon là gì?

- Canon cần tiếp tục củng cố vị thế của mình nhiều hơn nữa, ngoài những yếu tố mà các đối thủ đang sử dụng như chiến lược giá cả, chúng tôi có các chiến lược như: Mang đến những giải pháp hình ảnh hoàn hảo từ đầu vào đến đầu ra; cung cấp những trải nghiệm thú vị trước khi mua hàng để người dùng nhận ra lợi ích từ sản phẩm cũng như đáp ứng những nhu cầu sau mua hàng, để giúp họ tận dụng được sản phẩm một cách tối đa và hài lòng nhất; đưa ra những lời khuyên cho người tiêu dùng về tầm quan trọng và giá trị của những sản phẩm hình ảnh chất lượng cao, về những gì những sản phẩm đó có thể mang lại cho cuộc sống của họ.

Chúng tôi đang thực hiện chiến dịch marketing mới với tên gọi "Canon Nói thay Bạn", để chia sẻ ảnh hưởng của những tấm ảnh đẹp lên cuộc sống của mỗi người, đặc biệt với những giải pháp và sản phẩm của Canon.

- Xin cảm ơn ông.

Kim Loan (thực hiện)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

(ĐTTCO) - Đại dịch Covid-19 có thể là thảm hoạ với nhiều doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu nhưng cũng là cơ hội tuyệt với những doanh nghiệp có sự linh hoạt và chiến lược kinh doanh đúng đắn. Đài Truyền hình DW (Đức) nhấn mạnh, VinFast, thương hiệu ô tô Việt thuộc Tập đoàn Vingroup là điển hình tiêu biểu của việc nhanh chóng phục hồi và có tiến bước nhanh sau khi Việt Nam thành công bước đầu khống chế dịch Covid-19.