Cấm tạm nhập tái xuất ô tô, xe máy đã qua sử dụng

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định về quy định tạm thời cấm tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu và gửi kho ngoại quan mặt hàng ô tô, xe máy đã qua sử dụng.

Cấm tạm nhập tái xuất ô tô, xe máy đã qua sử dụng ảnh 1 

Việc cấm tạm nhập tái xuất này chỉ áp dụng tạm thời đối với các doanh nghiệp kinh doanh còn hàng hóa phục vụ nhu cầu công tác và sinh hoạt của các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, và cơ quan đại diện tổ chức quốc tế được hưởng quyền ưu đãi miễn trừ tại Việt Nam không nằm trong danh mục tạm cấm này.

Tin từ Bộ Công Thương cho biết đang triển khai cùng Bộ Tài chính và các bộ, ngành liên quan xây dựng thông tư hướng dẫn về điều kiện để được kinh doanh hàng tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu hàng hóa có thuế tiêu thụ đặc biệt như rượu, bia, thuốc lá điếu, xì gà và một số mặt hàng khác.

Theo quyết định này, nếu quá hạn lưu ở Việt Nam, doanh nghiệp buộc phải tái xuất hàng tồn đọng trong vòng 15 ngày tại cửa khẩu tạm nhập, không được tái xuất ở cửa khẩu khác.

Trường hợp không tái xuất được, hàng hóa sẽ bị tịch thu xử lý. Chi phí tiêu hủy hàng hóa sẽ được trích từ khoản tiền doanh nghiệp ký quỹ.

(Tiền phong)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Kim ngạch xuất khẩu máy tính và linh kiện điện tử năm 2020 đạt 44,58 tỷ USD, tăng 24,1 so với năm 2019 và chiếm gần 15,8% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của cả nước. Ảnh minh hoạ.

Để doanh nghiệp nội nằm trong “mắt xích” chuỗi sản xuất toàn cầu

(ĐTTCO)- Mặc dù Việt Nam là quốc gia xuất khẩu điện tử lớn thứ 12 thế giới và thứ 3 trong khối ASEAN, nhưng có đến 95% giá trị thuộc khối doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Năm 2021, đón nhận làn sóng chuyển dịch mạnh mẽ của các đại gia công nghệ hàng đầu thế giới, DN điện tử nội phải làm gì để có thể thực sự tham gia vào chuỗi sản xuất toàn cầu.