Buôn bán hàng nhập lậu, hàng giả tăng mạnh

(ĐTTCO)-Từ đầu năm 2017 đến nay lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM đã kiểm tra, xử phạt trên 21.000 vụ vi phạm, tăng gần 60% so với năm 2016. Tổng trị giá lô hàng giả, hàng cấm, hàng không đủ điều kiện lưu thông bị tiêu hủy lên tới gần 112 tỷ đồng.

Lực lượng Quản lý thị trường TPHCM tiêu hủy tang vật hàng mỹ phẩm giả

Lực lượng Quản lý thị trường TPHCM tiêu hủy tang vật hàng mỹ phẩm giả

Thông tin này được QLTT TP đưa ra vào chiều 28-12, tại hội nghị tổng kết công tác QLTT năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018, do Chi cục QLTT TPHCM tổ chức.
Thời gian qua, QLTT TP đã phát hiện, xử lý hàng loạt vụ vi phạm liên quan đến sản xuất, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng nhái, hàng giả mạo thương hiệu… Cách nay vài tuần, Đội QLTT 8B kiểm tra Công ty TNHH truyền thông Tâm Điểm (đường Bình Đông, phường 4, quận 8). Tại đây, cơ quan chức năng tạm giữ 2.745 quần áo lót thương hiệu Triumph đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam. Ngoài ra, các đội QLTT khác cũng phát hiện hàng loạt vụ kinh doanh quần áo, giày dép, mũ nón giả mạo thương hiệu Nike, Adidas, Louis Vuitton… trên địa bàn TPHCM. Hiện tại, QLTT TP cũng đang đôn đốc thi hành 1 trường hợp nộp lại 60 tỷ đồng thu lợi bất chính.

Theo ông Nguyễn Văn Bách, Chi cục phó Chi cục QLTT TP, cho biết, tình trạng buôn bán hàng nhập lậu, hàng giả tăng cao do lợi nhuận “khủng”, người tiêu dùng thích sử dụng hàng hóa có gắn mác thương hiệu nổi tiếng… Để hạn chế tình trạng gian lận thương mại, QLTT TP đã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng chuyên trách phổ biến pháp luật về chống hàng giả, thực thi quyền sở hữu trí tuệ…

Cụ thể, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tiểu thương tại chợ Bến Thành, Bình Tây, An Đông; tiểu thương tại các trung tâm thương mại gồm Saigon Square, An Đông Plaza… Song song đó, QLTT cũng đẩy mạnh ra quân kiểm tra các mặt hàng trọng điểm trong dịp cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

(ĐTTCO) - Đại dịch Covid-19 có thể là thảm hoạ với nhiều doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu nhưng cũng là cơ hội tuyệt với những doanh nghiệp có sự linh hoạt và chiến lược kinh doanh đúng đắn. Đài Truyền hình DW (Đức) nhấn mạnh, VinFast, thương hiệu ô tô Việt thuộc Tập đoàn Vingroup là điển hình tiêu biểu của việc nhanh chóng phục hồi và có tiến bước nhanh sau khi Việt Nam thành công bước đầu khống chế dịch Covid-19.