Bosch Việt Nam, ứng dụng Be và VinFast Klara hỗ trợ các bà mẹ nuôi con

(ĐTTCO) – Nghe có vẻ lạ lẫm bởi 3 thương hiệu chẳng liên quan gì đến các bà mẹ nuôi con, nhưng đó là sự kết hợp hoàn hảo thông qua việc Bosch Việt Nam sẽ kết hợp với ứng dụng gọi xe Be vận chuyển sữa mẹ được đựng trong hộp thông minh do Bosch sản xuất, trên những chiếc xe điện VinFast Klara. 

Tổng giám đốc Bosch Việt Nam Guru Mallikarjuna giới thiệu giải pháp vận chuyển an toàn sữa mẹ từ nơi làm việc về nhà.

Tổng giám đốc Bosch Việt Nam Guru Mallikarjuna giới thiệu giải pháp vận chuyển an toàn sữa mẹ từ nơi làm việc về nhà.

Thông qua ứng dụng và công nghệ của Bosch, các bà mẹ đang trong giai đoạn cho con bú nhưng phải đi làm vẫn có thể lên lịch giao sữa mẹ từ nơi làm việc về nhà. 
Cụ thể, tài xế sẽ đến nhận sữa và giữ trong hộp vận chuyển thông minh có gắn cảm biến của Bosch và được kết nối với nền tảng đám mây của công ty. Các bà mẹ sẽ theo dõi được tình trạng bảo quản sữa, quá trình vận chuyển, thời điểm người nhà nhận sữa... thông qua ứng dụng.
Thông tin từ các cảm biến vi cơ điện tử Bosch trong hộp được thu thập trong suốt hành trình vận chuyển cũng được cung cấp cho người dùng thông qua ứng dụng để đảm bảo tính toàn vẹn của sản phẩm.
Ông Guru Mallikarjuna - Tổng giám đốc Bosch Việt Nam cho biết:  “Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ phụ nữ trong lực lượng lao động cao nhất thế giới. Chính vì thế, giải pháp được thiết kế hướng đến người dùng là các bà mẹ đang đi làm, sẽ giúp các bà mẹ tự tin hơn sau kỳ sinh nở. Dự án có tên gọi Milky Way hiện đang trong giai đoạn thí điểm và sẽ được nhân rộng trong thời gian tới”.
Được biết, theo báo cáo “Cái giá phải trả cho việc không nuôi con bằng sữa mẹ tại Việt Nam”, ước tính hàng năm có hơn 3.572 trường hợp tử vong ở trẻ em, 3.118 trường hợp tử vong của mẹ và hơn 1,5 triệu USD chi phí điều trị các vấn đề dễ xảy ra khi không nuôi con bằng sữa mẹ. Việc nuôi con bằng sữa mẹ có rất nhiều lợi ích, bao gồm khả năng ngăn ngừa những rủi ro về sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em, tiết kiệm chi phí y tế và tạo thêm 1,8 tỷ USD cho nền kinh tế.

Tin ảnh: Đ.Doãn

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khi các đại gia ... bán cà phê

Khi các đại gia ... bán cà phê

(ĐTTCO) - Chuỗi cà phê bình dân thời gian gần đây đang trở nên sôi động khi có sự tham gia của nhiều thương hiệu mới, trong đó đáng chú ý là chuỗi Ông Bầu (của 3 đại gia Đoàn Nguyên Đức, Võ Quốc Thắng, Trần Thanh Hải). Vì sao các đại gia lại quan tâm đến thị trường này? Liệu đây có phải cuộc dạo chơi của những đại gia muốn làm thương hiệu?