Bộ Công thương thanh tra các siêu thị để khan hiếm hàng hóa

(ĐTTCO)-Sau khi có thông tin sau Tết Nguyên đán, một số siêu thị lớn xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoá, trong bối cảnh dịch bệnh, thiên tai, sáng nay 5-2, Bộ Công thương đã giao Vụ Thị trường trong nước tổ chức đoàn đi kiểm tra, thực tế tại một số siêu thị lớn ở Hà Nội. 
Bộ Công thương thanh tra các siêu thị để khan hiếm hàng hóa

Theo phản ánh, sau Tết Nguyên đán, nhiều siêu thị, cửa hàng thực phẩm ở Hà Nội và TPHCM thiếu hàng hoá, thực phẩm - chủ yếu là các mặt hàng nông sản như rau xanh, củ và trái cây. 

Một số khách hàng đi mua sắm thực phẩm sau tết cho biết, do lo ngại dịch bệnh và thiên tai nên nhiều người có tâm lý mua sắm, dự trữ nhiều hơn bình thường một chút. 

Tuy nhiên, theo các nhà vườn, chủ cửa hàng thực phẩm thì do trong những ngày tết xảy ra mưa đá, mưa rào trái mùa nên nhiều vùng trồng rau củ quả bị gián đoạn, cộng với lịch nghỉ tết gây gián đoạn sản xuất - kinh doanh, nhưng bắt đầu từ tuần này, hoạt động sản xuất, cung ứng rau củ, trái cây lại tiếp tục. Vì vậy, sẽ không lo thiếu thực phẩm, rau củ quả. 

Hiện các mặt hàng khác vẫn đang rất dồi dào, sầm uất trong các siêu thị. Tình trạng khan thiếu là có nhưng chỉ xảy ra cục bộ ở một vài siêu thị và khu vực. 

Bộ Công thương khẳng định, sẽ kiểm tra bất cứ siêu thị nào mà dư luận phản ánh có tình trạng khan hiếm hàng. 

Các tin khác