Bị hỏa tốc cách ly, Big C Đồng Nai 'hộc tốc' gửi kiến nghị cầu cứu

(ĐTTCO) - Liên quan vụ “hỏa tốc cách ly siêu thị Big C Đồng Nai”, lãnh đạo đơn vị này đã làm đơn gửi cơ quan chức năng, kiến nghị giải phóng một số mặt hàng tươi sống để giảm thiểu hư hỏng và thiệt hại.


Siêu thị Big C Đồng Nai gửi đơn kiến nghị cơ quan chức năng cho "giải phóng" số hàng tươi sống đang bị "phong tỏa" tạm thời. Ảnh: A LỘC
Siêu thị Big C Đồng Nai gửi đơn kiến nghị cơ quan chức năng cho "giải phóng" số hàng tươi sống đang bị "phong tỏa" tạm thời. Ảnh: A LỘC

Ngày 18-6, ông Lê Văn Hồng - Giám đốc Công ty TNHH TMDV quốc tế Big C Đồng Nai (siêu thị Big C, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) - xác nhận đã gửi đơn kiến nghị cho "giải phóng" một số mặt hàng tươi sống tại siêu thị.

Cụ thể, sau khi nhận được quyết định cách ly siêu thị Big C Đồng Nai (từ 5h ngày 17-6 đến khi có thông báo mới), ông Hồng đã ký văn bản gửi cơ quan chức năng Đồng Nai, gồm Sở Công thương, Sở Y tế, UBND TP Biên Hòa cùng các ban ngành liên quan xem xét giúp đỡ.

Theo nội dung văn bản kiến nghị của công ty, các mặt hàng tươi sống tại siêu thị có hạn sử dụng ngắn. Vì vậy, công ty mong muốn các cơ quan chức năng cho phép nhân viên và xe giao hàng thu gom các mặt hàng tươi sống chuyển giao đến các siêu thị Big C khác cùng hệ thống, để giảm thiểu hư hỏng và thiệt hại.

Đối với các mặt hàng tươi sống mà siêu thị ký hợp đồng và cam kết giao cho các công ty đối tác, đơn vị mong được ưu tiên thực hiện giao hàng cho những khách hàng này.

Đồng thời, mong toàn bộ cán bộ, nhân viên của siêu thị được sắp xếp thực hiện xét nghiệm và khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trong thời gian sớm nhất, vừa bảo vệ sức khỏe nhân viên vừa ngăn ngừa nguy cơ dịch lây lan. Nếu các kết quả xét nghiệm không có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, công ty mong được sớm mở cửa hoạt động trở lại.

Mặt khác, siêu thị Big C Đồng Nai cũng cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch: rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt 100% khách hàng khi vào siêu thị cũng như toàn bộ cán bộ, nhân viên siêu thị đến công ty làm; theo dõi và báo cáo cho ban giám đốc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hồng cho biết trong siêu thị có lượng lớn mặt hàng tươi sống có hạn sử dụng ngắn như rau củ quả, thịt, cá, sữa ngắn hạn… Nếu không được "giải phóng" sớm, lượng hàng này có thể bị hư hỏng, gây thiệt hại nặng cho công ty.

Do đó, ông mong muốn các cơ quan chức năng quan tâm xem xét cho siêu thị xuất các mặt hàng tươi sống ngắn ngày cũng như hỗ trợ, hướng dẫn công tác phòng dịch, sao cho vừa không để thiệt hại, vừa phòng chống dịch lây lan hiệu quả nhất.

Trước đó, UBND TP Biên Hòa đã ban hành quyết định khoanh vùng cách ly khu vực siêu thị Big C Đồng Nai (khu phố 1, phường Long Bình Tân) trong thời gian 21 ngày, bắt đầu từ 5h sáng 17-6. Đồng thời, thành lập 5 chốt cách ly tại các cổng ra vào của siêu thị này.

Quyết định này được ban hành sau khi một người đàn ông 42 tuổi ở Bình Dương được xác định mắc COVID-19 đã cùng vợ con vào siêu thị Big C Đồng Nai ăn uống, mua sắm.

Cùng ngày, Sở Y tế Đồng Nai cho hay 22 trường hợp F1 liên quan ca bệnh 11669 đi vào Big C Đồng Nai đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Ngoài ra, 12 trường hợp khác đã được lấy mẫu và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Các tin khác