Bánh cao cấp thương hiệu Bibica

Những năm gần đây, sản phẩm của CTCP Bibica (Bibica) được người tiêu dùng tin chọn. Không chỉ chú trọng phát triển về số lượng, Bibica rất quan tâm cải tiến chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, đồng thời cạnh tranh với các dòng sản phẩm ngoại nhập. Trong dịp Tết Nhâm Thìn, Bibica khẳng định sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao của mình qua những sản phẩm cao cấp, vượt trội cả về chất lượng lẫn hình thức. ĐTTC đã có cuộc trao đổi với ông Phan Văn Thiện, Phó Tổng giám đốc Bibica.

PHÓNG VIÊN: - Dịp Tết Nhâm Thìn, Bibica dự kiến tung ra thị trường 5.000 tấn sản phẩm với hơn 150 chủng loại và 20 mẫu thiết kế mới. Ông có thể nói rõ hơn về những nét mới trong sản phẩm năm nay?

Ông PHAN VĂN THIỆN: - Năm nào cũng vậy, dịp tết là lúc các công ty bánh kẹo tung ra nhiều sản phẩm nhất. Riêng năm nay sản phẩm của Bibica có những bước tiến vượt trội. Chúng tôi đã nghiên cứu, đầu tư chất lượng sản phẩm và thiết kế để cho ra mắt những sản phẩm chất lượng hơn.

Nổi bật nhất trong dòng sản phẩm tết của Bibica là dòng bánh cao cấp nhãn hiệu Goody. Đây là dòng bánh được đầu tư chăm chút trong từng thiết kế. Hộp được dập nổi vàng với những hoa văn tinh tế sang trọng. Sản phẩm bên trong phong phú với nguyên liệu nhập khẩu từ châu Âu.

Xét về chất lượng lẫn kiểu dáng, dòng sản phẩm Goody không thua kém hàng ngoại nhập, trong khi đó giá thành lại thấp hơn 20-30%. Đây là dòng bánh được Bibica tung ra để cạnh tranh với những sản phẩm nhập khẩu.

Riêng những sản phẩm truyền thống của Bibica như bánh trong hộp giấy, hộp nhựa, hộp thiếc, kẹo, chocolate vẫn giữ hương vị đậïm đà, thơm ngon và được cải tiến đa dạng về mẫu mã.

Những sản phẩm này có nhiều trọng lượng và giá thành, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Nét mới là bao bì được thiết kế sang trọng hơn, từng sản phẩm bên trong hộp được bao gói riêng tiện sử dụng và bảo quản được lâu hơn. Giá của dòng bánh truyền thống dao động từ 30.000 đồng trở lên tùy vào trọng lượng.

- Theo ông, để cạnh tranh với những sản phẩm ngoại nhập, giành lại thị trường trong nước, các DN Việt Nam cần làm gì?

Bánh cao cấp thương hiệu Bibica ảnh 1

Khách hàng lựa chọn sản phẩm của Bibica.

- Nền tảng cơ bản để một DN tồn tại và phát triển trước tiên là sản phẩm. Để sản phẩm đáp ứng nhu cầu, được người tiêu dùng tin chọn, DN phải có đầu tư, đổi mới công nghệ để cho ra những sản phẩm chất lượng cao. Ngoài ra phải có hệ thống phân phối tốt để sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng gần nhất và nhanh nhất.

Làm sao để người tiêu dùng đi đến đâu cũng có thể bắt gặp được sản phẩm của mình. Khi đã khẳng định được thương hiệu, việc tiếp theo là cần có sự đột phá, đầu tư mới để cho ra mắt những sản phẩm mới chất lượng hơn.

- Vậy Bibica đã có bước đột phá như thế nào?

- Chúng tôi đã đầu tư dây chuyền nhà máy với thiết bị công nghệ hiện đại và đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm HACCAP. Bước tiến mới nhất là sự ra đời dòng sản phẩm bánh cao cấp Goody. Với dòng bánh này, Bibica tự tin cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu đang có mặt trên thị trường.

Các dòng bánh cao cấp của các DN Việt Nam hiện nay không thua hàng ngoại, thậm chí có sản phẩm còn cao cấp, sang trọng hơn xét về chất lượng sản phẩm lẫn mẫu mã bao bì. Cụ thể dòng bánh Goody của Bibica cũng sử dụng công nghệ và nguyên liệu nhập khẩu từ châu Âu, trong khi giá cả thấp hơn.

Có thể nói, các DN Việt Nam đã có nhiều cải tiến và cố gắng trong việc giành lại thị phần trong nước. Việc còn lại là sự lựa chọn của người tiêu dùng.

- Vào những dịp lễ, tết trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng, quá hạn sử dụng hoặc nhái các nhãn hàng có thương hiệu. Ông có lời khuyên nào cho người tiêu dùng?

- Thị trường tết có rất nhiều sản phẩm có xuất xứ không rõ ràng. Đó là những sản phẩm nhập lậu không có nhãn mác, hoặc được sản xuất ở những cơ sở không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các sản phẩm này thường bày bán tại chợ bởi truyền thống của người Việt Nam vẫn là mua sắm tại chợ.

Tuy nhiên, hiện nay người tiêu dùng đã có sự cảnh giác với hàng ngoại “dỏm” không rõ nguồn gốc và lựa chọn nhiều hơn hàng nội chất lượng cao. Để hạn chế mua phải hàng kém chất lượng, người tiêu dùng nên chọn những sản phẩm có thương hiệu, bao bì, nhãn mác rõ ràng và nên xem kỹ hạn sử dụng.

Riêng những sản phẩm kém chất lượng nhái thương hiệu Bibica trên thị trường hiện nay chúng tôi chưa phát hiện. Người tiêu dùng có thể an tâm tin chọn sản phẩm của Bibica. Chúng tôi cam kết sản phẩm của mình luôn đảm bảo chất lượng về an toàn vệ sinh thực phẩm.

- Xin cảm ơn ông.

Hoàng Long (thực hiện)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, trao quyết định chủ trương đầu tư cho ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc T&T Group.

T&T Group đồng hành phát triển TP Long Xuyên

(ĐTTCO)-Với 2 dự án đăng ký đầu tư lên tới 8.656 tỷ đồng, T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển quyết tâm đồng hành cùng An Giang mở rộng TP Long Xuyên, để địa phương này xứng đáng với kỳ vọng là “1 trong 4 con rồng” dẫn dắt nền kinh tế ĐBSCL.