​Bán hàng trên Facebook phải đăng ký kinh doanh

(ĐTTCO) - Ông Đặng Ngọc Minh, phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết như vậy tại buổi họp báo về chống thất thu thuế do Tổng cục Thuế tổ chức chiều 31-3.

(ĐTTCO) - Ông Đặng Ngọc Minh, phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết như vậy tại buổi họp báo về chống thất thu thuế do Tổng cục Thuế tổ chức chiều 31-3.

​Bán hàng trên Facebook phải đăng ký kinh doanh ảnh 1 

Theo ông Minh, để thu thuế bán hàng qua mạng, Facebook thì cá nhân, tổ chức kinh doanh trên mạng sẽ phải đăng ký kinh doanh. Tới đây, Tổng cục Thuế trình Bộ Tài chính và xin ý kiến các bộ như Công thương, Kế hoạch - đầu tư… để buộc cá nhân kinh doanh qua mạng, Facebook sẽ phải đăng ký kinh doanh. Bởi theo Luật đầu tư, đã kinh doanh là phải đăng ký.

Ông Minh cho biết thêm vấn đề quản lý thuế đối với kinh doanh thương mại điện tử không chỉ khó với VN mà còn đối với nhiều nước trên thế giới. Thực tế, việc chưa thu được thuế của cá nhân, tổ chức kinh doanh qua mạng, Facebook khiến môi trường kinh doanh không bình đẳng khi chưa tính được thuế giá trị gia tăng.

Theo lãnh đạo của Tổng cục Thuế, quy định chung là người kinh doanh, cung cấp hàng hóa, dịch vụ thì phải có nghĩa vụ kê khai và nộp thuế. Do đó, kinh doanh qua mạng, Facebook không phải là ngoại lệ.

Và để cá nhân, tổ chức kinh doanh trên mạng tự kê khai và nộp thuế, cơ quan thuế đang nghiên cứu mở ra những trang web hỗ trợ.

Đồng thời, cơ quan thuế sẽ phối hợp với cơ quan thuế tại nơi mà Google, Amazon… đặt trụ sở chính để nắm được doanh số mà các doanh nghiệp này cung cấp sản phẩm cho VN. Qua đó, Google, Amazon… phải kê khai và nộp thuế. Khi Google, Amazon… đã kê khai và nộp thuế ở VN rồi thì họ sẽ không phải khấu trừ tại nước sở tại nữa.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

Truyền hình Đức: Vingroup góp phần khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam

(ĐTTCO) - Đại dịch Covid-19 có thể là thảm hoạ với nhiều doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu nhưng cũng là cơ hội tuyệt với những doanh nghiệp có sự linh hoạt và chiến lược kinh doanh đúng đắn. Đài Truyền hình DW (Đức) nhấn mạnh, VinFast, thương hiệu ô tô Việt thuộc Tập đoàn Vingroup là điển hình tiêu biểu của việc nhanh chóng phục hồi và có tiến bước nhanh sau khi Việt Nam thành công bước đầu khống chế dịch Covid-19.