Bamboo Airways kỳ vọng cất cánh trong quý IV

(ĐTTCO) – Tại lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu chiều 20-4, đại diện ban lãnh đạo Bamboo Airways kỳ vọng sẽ cất cánh được trong quý IV khi mọi thủ tục ra đời, thuê máy bay, nhân sự… đang ở giai đoạn cuối cùng.

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways (phải) chúc mừng ông ông Daniel Baron, Giám đốc Công ty LIFT Strategic Design vì đã thiết kế thành công bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng cho Bamboo Airways

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways (phải) chúc mừng ông ông Daniel Baron, Giám đốc Công ty LIFT Strategic Design vì đã thiết kế thành công bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng cho Bamboo Airways

Bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways được lấy từ hình tượng cây tre. Hình ảnh logo miêu tả phần đuôi máy bay kết hợp với biểu tượng cách điệu của lá tre và thân cây tre. Màu sắc chủ đạo chính gồm: màu xanh lá tượng tưng cho cây tre – biểu tượng cho sức sống và văn hóa Việt; màu xanh dương tượng trưng cho bầu trời và mặt biển, thể hiện khao khát cất cánh vươn xa tới những chân trời mới. LIFT Strategic Design là công ty thiết kế thương hiệu hàng đầu Nhật Bản là đơn vị tham gia thiết kế bộ nhận diện này.
Tổng Giám đốc Bamboo Airways Đặng Tất Thắng, chia sẻ: “Lấy hình tượng cây tre hiên ngang và kiên cường cùng gió bão, chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng Bamboo Airways sẽ mang khát vọng của người Việt bay cao, đưa khách du lịch đến với những miền đất du lịch tuyệt đẹp trên dải đất hình chữ S. Qua đó, nâng tầm hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trên bản đồ quốc tế.
Tuy ra mắt bộ nhận diện thương hiệu nhưng thực tế hãng bay này vẫn đang chờ hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không được các cơ quan của Chính phủ Việt Nam thông qua. Ông Thắng khẳng định: “Về tiến độ xin cấp phép, hiện nay chúng tôi đang thực hiện bước cuối cùng. Dù vậy, Bamboo Airways vẫn đề ra kế hoạch đầy tham vọng, là bay ngay trong quý IV. Trước đó, Bamboo Airways đã chính thức nộp hồ sơ xin cấp phép kinh doanh vận tải hàng không lên Cục hàng không dân dụng Việt Nam từ đầu tháng 6-2017”.
Bamboo Airways kỳ vọng cất cánh trong quý IV ảnh 1 Lễ ra mắt nhận diện thương hiệu Bamboo Airways 
Ông Thắng chia sẻ, với một thị trường 100 triệu dân như Việt Nam, các hãng hàng không hiện nay, việc chỉ có 3 hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific là chưa tương xứng. Với dư địa thị trường như vậy, việc có thêm một sự lựa chọn nữa – như Bamboo Airways – là điều mà người tiêu dùng Việt và thị trường hàng không Việt là điều nên và cần có. Hướng đi của Bamboo Airways lại định vị là hãng hàng không hybrid – dịch vụ nằm giữa hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ. Nếu hãng hàng không hybrid đầu tiên ở Việt Nam này được bay thực sự, thị trường sẽ có thêm một phân khúc sản phẩm hàng không mới. 
Với slogan “Hơn cả một chuyến bay”, ông Thắng chia sẻ: “Chúng tôi cam kết giá vé chỉ cao hơn giá rẻ một chút, nhưng sẽ cung cấp một chuyến bay 5 sao” – nếu được như ông Thắng nói thì đây sẽ là điều cực tốt cho thị trường. Nhưng phải đến khi Bamboo Airways cất cánh mới rõ.
Đề cập về tính hiệu quả khi khai thác các đường bay ngách mà Bamboo Airwas đang hướng tới, theo ông Thắng, mỗi hãng bay có một chiến lược khác nhau và mỗi doanh nghiệp có một cách làm. Bamboo Airways có chiến lược và phương án khai thác riêng của mình. Thực tế, Bamboo Airways là một thành viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn FLC. Hãng bay này ra đời từ chính nhu cầu nội tại của FLC – trong việc khai thác 6 quần thể nghỉ dưỡng lớn trải dài trên khắp Việt Nam (và sắp tới sẽ nâng lên 10 quần thể). Có Bamboo Airways, FLC sẽ có thể cung cấp các sản phẩm du lịch kết hợp lữ hành trọn gói. Nếu khách du lịch đi đến những điểm nghỉ dưỡng của FLC thì có thể mua gói dịch vụ mà ở đó giá vé máy bay, phòng nghỉ được giảm giá…
Đại diện Bamboo Airways cho hay, vì năm 2021 hãng mới có thể nhận được những chiếc máy bay đầu tiên theo hợp đồng ghi nhớ đã ký với nhà cung cấp Airbus, nên trước mắt, Bamboo Airways sẽ thuê khoảng 10 máy bay để bay trong năm nay. Còn các năm sau sẽ đưa vào khai thác thêm khoảng 10 máy bay mỗi năm.

Minh Đức

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khi các đại gia ... bán cà phê

Khi các đại gia ... bán cà phê

(ĐTTCO) - Chuỗi cà phê bình dân thời gian gần đây đang trở nên sôi động khi có sự tham gia của nhiều thương hiệu mới, trong đó đáng chú ý là chuỗi Ông Bầu (của 3 đại gia Đoàn Nguyên Đức, Võ Quốc Thắng, Trần Thanh Hải). Vì sao các đại gia lại quan tâm đến thị trường này? Liệu đây có phải cuộc dạo chơi của những đại gia muốn làm thương hiệu?