Bamboo Airways được bay thẳng đến Mỹ

(ĐTTCO)- Máy bay dự kiến khai thác cho đường bay thẳng đến Mỹ là máy bay thân rộng hiện đại Boeing 787-9 Dreamliner. Bamboo Airways sẽ được thực hiện chuyến bay đến Mỹ đầu tiên từ 1-9-2021.
Hãng bay do đại gia Trịnh Văn Quyết sáng lập sẽ bắt đầu bay thẳng đến Mỹ từ ngày 1-9-2021. Ảnh: Bamboo Airways.
Hãng bay do đại gia Trịnh Văn Quyết sáng lập sẽ bắt đầu bay thẳng đến Mỹ từ ngày 1-9-2021. Ảnh: Bamboo Airways.

Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) cho biết đã chính thức được cấp slot bay thẳng thường lệ tới 2 sân bay quốc tế San Francisco và Los Angeles - bang California, Mỹ, từ ngày 1-9 tới.

Tại sân bay quốc tế San Francisco, Bamboo Airways được cấp slot cho tuyến bay thẳng thường lệ TPHCM - San Francisco với tần suất hàng ngày; giờ hạ cánh là 10 giờ (giờ địa phương) và cất cánh quay đầu lúc 13 giờ (giờ địa phương).

Tại sân bay Los Angeles, Bamboo Airways được cấp slot cho tuyến bay thẳng thường lệ TPHCM - Los Angeles với tần suất hàng ngày; giờ hạ cánh tại Los Angeles là 9 giờ 30 phút (giờ địa phương), và cất cánh quay đầu lúc 12 giờ 30 phút (giờ địa phương).

Sân bay Los Angeles và sân bay  San Francisco là hai sân bay đông đúc nhất của bang California, lần lượt đứng vị trí thứ nhất và thứ hai, với lượng khách khoảng 70 triệu lượt/năm và 40 triệu lượt/năm.

Trên toàn nước Mỹ, xét về lượng khách, sân bay Los Angeles đang đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng các sân bay đông đúc nhất, sân bay San Francisco đứng ở vị trí thứ 7.

Bamboo Airways là hãng đầu tiên của Việt Nam được cấp slot bay thẳng thường lệ tới Mỹ. Theo đó, thời gian bay sẽ rút ngắn xuống còn khoảng 15-16 giờ thay vì hơn 20 giờ do không phải quá cảnh qua nước khác.
Hãng cho biết đang gấp rút hoàn tất các bước cuối cùng trong quá trình xây dựng bộ máy nhân sự, bao gồm huấn luyện phi công và đội bay, đào tạo kỹ càng các yêu cầu, quy định liên quan đến an toàn, an ninh, những điều kiện pháp lý, tình hình thị trường…, sẵn sàng mọi điều kiện khai thác bay thẳng Mỹ.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng đang  triển khai các thủ tục liên quan đến việc chỉ định Bamboo Airways là hãng hàng không được khai thác các chuyến bay charter giữa Việt Nam và Mỹ, theo kiến nghị của Cục Hàng không Việt Nam.

Nếu quá trình này hoàn tất, Bamboo Airways có thể tổ chức các chuyến bay chở khách, hàng hóa từ Việt Nam đi Mỹ, chở hàng từ Mỹ về Việt Nam, hành khách có thể là chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài, công dân Việt Nam về nước. 

Hiện Bộ Giao thông Vận tải Mỹ đã cấp giấy phép cho Bamboo Airways vận chuyển hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Mỹ. 

Cùng với đường bay Mỹ, Bamboo Airways cũng đang xúc tiến các hoạt động cho đường bay thẳng tới Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản,… có thể khai thác ngay từ quý II, khi được cho phép.  Đồng thời xúc tiến mở mới các tuyến bay thẳng đi Anh, Đức, Tokyo (Nhật Bản), Melbourne, Sydney (Australia), Singapore, Thái Lan, Trung Quốc,… 

Bamboo Airways do Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sáng lập. Hãng bắt đầu chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 1-2019. Sau 2 năm vận hàng, hãng bay này vừa thực hiện lần tăng vốn thứ 7 vào cuối tháng 4-2021, đưa vốn điều lệ lên 16.000 tỷ đồng. 
Mới đây, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết cho biết hãng có kế hoạch IPO tại Mỹ ngay trong quý III-2021, với mục tiêu huy động 200 triệu USD thông qua phát hành 5-7% cổ phần.

Theo dự tính của Bamboo Airways, nếu IPO thành công, vốn hoá của hãng có thể đạt 4 tỷ USD.

Các tin khác