6 tháng, VAMA bán được 55.000 ô tô

Trong tháng 6, lượng ô tô bán ra của các thành viên thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) tiếp tục tăng, tổng lượng ô tô bán ra của các thành viên VAMA trong 6 tháng qua đạt gần 55.000 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

6 tháng, VAMA bán được 55.000 ô tô ảnh 1
Lượng xe bán ra này chưa bao gồm xe nhập không thuộc thành viên VAMA.

Theo một báo cáo tổng hợp chưa công bố của VAMA, trong tháng 6, lượng ô tô bán ra của các thành viên đạt 10.853 xe, gồm 7.192 xe du lịch và 3.661 xe thương mại, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco  - THA) trong tháng 6 bán gần 3.500 xe (gồm 1.588 xe du lịch và 1.901 xe thương mại), tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục dẫn đầu về lượng xe bán ra của VAMA, chiếm 32,1% thị phần và là tháng thứ 5 liên tiếp Thaco dẫn đầu lượng ô tô bán ra trên thị trường.

Ford Việt Nam cho biết lượng xe bán ra trong tháng 6 tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 972 xe - trở thành tháng 6 tốt nhất của Ford Việt Nam từ trước tới nay. Toyota Việt Nam cũng cho biết trong tháng qua bán được gần 3.450 xe, tăng 590 xe so với cùng kỳ năm ngoái...

Theo thống kê của VAMA, phần lớn các thành viên VAMA trong tháng qua đều có lượng xe bán ra tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính chung trong 6 tháng đầu năm nay, các thành viên của VAMA bán được gần 55.000 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, Thaco đạt hơn 17.850 xe, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 32,5% thị phần VAMA, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam 6 tháng đầu năm nay. Toyota Việt Nam đứng ở vị trí thứ hai bán được hơn 16.800 xe, chiếm 30,6% thị phần. Ford Việt Nam nửa đầu năm nay ghi nhận mức tăng đến 54% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 5.264 xe bán ra, chiếm 9,6% thị phần.

VAMA dự báo thị trường 6 tháng cuối năm tăng khoảng 11% so với 6 tháng đầu năm, cả năm 2014, ước bán được đạt 140.000 xe, tăng 27% so với năm 2013. Riêng Thaco đặt kế hoạch bán ra 6 tháng cuối năm tăng khoảng 31% so với 6 tháng đầu năm, đạt khoảng 23.444 xe.

TBKTSG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Rộng đường xuất khẩu trái cây tươi

Rộng đường xuất khẩu trái cây tươi

(ĐTTCO) - Khi nhiều ngành hàng xuất khẩu vẫn gặp khó vì dịch Covid-19, Công ty Vina T&T lại tất bật với khá nhiều đơn hàng, thậm chí sản phẩm dừa tươi không đủ để xuất khẩu. Để hiểu hơn về việc xuất khẩu trái cây tươi sang các thị trường khó tính, ĐTTC đã trao đổi với ông NGUYỄN ĐÌNH TÙNG (ảnh), Tổng giám đốc Vina T&T, người được mệnh danh “ông vua xuất khẩu trái cây tươi qua Mỹ”.