Khốc liệt thị trường thức ăn nhanh Việt

(ĐTTCO)-Dù đại diện Lotteria đã lên tiếng phủ nhận chuyện rời khỏi thị trường Việt Nam nhưng bức tranh bán lẻ cho thấy, các ông lớn ngoại không dễ bắt nạt thương hiệu nội.

Xã hội hóa an ninh hàng không?

(ĐTTCO)-Thông cảm cho những hạn chế về hạ tầng nhưng điều khiến người dân bức xúc nhất mỗi khi xảy ra ùn tắc chính là thái độ đủng đỉnh, việc sắp xếp mở làn soi chiếu bất hợp lý tại các cảng hàng không.
Hoạt động sản xuất tại một doanh nghiệp dệt may ở Thừa Thiên-Huế. (Ảnh: Mai Trang/TTXVN)

Gỡ "nút thắt" cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển

(ĐTTCO)-Trước những bất cập trong phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang xây dựng Đề án “Đổi mới toàn diện quản lý nhà nước trong phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam.”
2021: PNJ đặt mục tiêu doanh thu tăng 20%

2021: PNJ đặt mục tiêu doanh thu tăng 20%

(ĐTTCO) - Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn chung của thị trường do dịch Covid -19 nhưng năm 2021, CTCP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vẫn đặt mục tiêu doanh thu thuần hơn 21.000 tỉ đồng, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ. Qua đó, lợi nhuận gộp và lãi ròng lần lượt đạt hơn 4.047 tỉ đồng và hơn 1.229 tỉ đồng, lần lượt vượt 18% và 15% so với 2020.
Website Vietnam Airlines đạt tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu cao nhất Việt Nam

Website Vietnam Airlines đạt tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu cao nhất Việt Nam

(ĐTTCO) - Mới đây, website thương mại điện tử của Vietnam Airlines đã chính thức nhận Chứng nhận Bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard). Đến thời điểm hiện tại, Vietnam Airlines là Hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được chứng nhận này. 
Vận tải: Dự báo “nóng” tuyến gần

Vận tải: Dự báo “nóng” tuyến gần

(ĐTTCO)-Những tuyến vận tải có thể tăng vọt lượng hành khách là những tuyến liên tỉnh gần và các tuyến nội tỉnh đổ đến các khu vui chơi. Đó là dự báo về nhu cầu vận tải cho kỳ nghỉ lễ đang đến gần.
Sản xuất sợi tại Công ty TNHH Dệt Hà Nam, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Ngành dệt may liên kết đồng hành trước đại dịch

(ĐTTCO)-Đại dịch COVID-19 còn cho thấy, chìa khóa để giảm thiểu tác động tiêu cực đó là quan hệ hợp tác lâu dài cùng thắng, cùng chia sẻ rủi ro đã giúp nhãn hàng và nhà cung ứng vượt qua được đại dịch.