Xu hướng điện thoại màn hình gập lên ngôi trong năm 2019

(ĐTTCO) - Điện thoại màn hình gập được dự đoán sẽ là xu hướng đột phá trong năm 2019. Một loạt các hãng điện thoại trên thế giới như Samsung, Huawei, LG, Oppo... dự kiến sẽ ra mắt thiết kế này trong năm 2019.
Samsung Galaxy Fold
Xu hướng điện thoại màn hình gập lên ngôi trong năm 2019 ảnh 1  
Sau sự cố rò rỉ thông tin về xu hướng điện thoại màn hình gập, Samsung đã chính thức tuyên bố dòng Samsung Galaxy Fold sẽ ra mắt vào 4-2019 với mức giá 1.980USD. Dòng sản phẩm này được thiết kế với nhiều công nghệ bên trong: bộ xử lý cao cấp, RAM 12 GB và dung lượng lưu trữ 512 GB, camera 3 ống kính 16 MP + 12MP + 12MP phía sau và pin 4.380mAh được chia thành hai phần (để có thể gập lại). 
Về phía phần mềm, Samsung còn cho biết thêm, người dùng có thể chạy cùng lúc 3 ứng dụng trên điện thoại. Bất kỳ ứng dụng nào đang chạy ở mặt trước của thiết bị sẽ chuyển sang giữa khi người dùng mở nó ra.
Huawei Mate X
Xu hướng điện thoại màn hình gập lên ngôi trong năm 2019 ảnh 2  
Huawei đã tiết lộ dòng điện thoại thông minh màn hình gập tại Triển lãm Di động Toàn cầu 2019 (MWC). Khi mở ra, người dùng sẽ có một “máy tính bảng” 8 inch toàn màn hình. Công nghệ camera phía sau của dòng Mate X này là bộ ba ống kính hình vuông độc đáo với độ phân giải 40MP + 16MP + 8MP và nhờ có cơ chế gập màn hình nên người dùng có thể dùng camera chính để selfie. 
Huawei sử dụng bộ xử lý Kirin 980, RAM 8GB, dung lượng 512GB và cũng là dòng đầu tiên mà hãng này hỗ trợ gói 5G. Huawei Mate X sẽ được tung ra thị trường vào mùa hè 2019, mức giá cho dòng điện thoại này 2.597USD.
Oppo Foldable
Xu hướng điện thoại màn hình gập lên ngôi trong năm 2019 ảnh 3  
Mặc dù hãng này chưa có một thông tin chính thức nào về dòng điện thoại nắp gập này. Nhưng Phó chủ tịch Brian Shen đã tiết lộ bản phác họa của chính Oppo, ông cũng nói rõ trên Weibo rằng Oppo vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho nguyên mẫu này trừ khi công ty nhìn thấy được nhu cầu thiết thực từ khách hàng. 
Tuy nhiên, những hình ảnh ông công bố cho thấy Oppo đang có nhiều điểm tương đồng với thiết kế của Samsung và Huawei. Chắc chắn những khách hàng trung thành của Oppo sẽ không muốn bị bỏ lại quá xa với xu hướng công nghệ của năm 2019.
Motorola Razr 2019
Xu hướng điện thoại màn hình gập lên ngôi trong năm 2019 ảnh 4  
Từ những tin đồn mà Motorola tạo ra, lần trở lại đầy hứa hẹn này được dự đoán sẽ không thua gì Samsung Galaxy Fold. Vào tháng 2-2017, Yang Yuanqing, CEO của Lenovo (sở hữu Motorola), đã nói với TechRadar rằng Motorola sẽ mang đến nhiều sự thay đổi đột phá về thiết kế điện thoại nắp gập này. 
Mặc dù chưa có bất kỳ sự rò rỉ nào về thiết kế nhưng TechConfigurations đã dựng nên một video hình dung dòng sản phẩm mang đầy tính biểu tượng của Motorola Razr. Ông Yang cũng đã bày tỏ sự thích thú với hy vọng Motorola sẽ sớm thực hiện hóa được mẫu thiết kế mà TechConfigurations đã phác họa.
LG Bendi
Xu hướng điện thoại màn hình gập lên ngôi trong năm 2019 ảnh 5  
Dường như LG không bao giờ muốn bỏ lại quá xa so với Samsung và chắc chắn rằng đây là một trong những tập đoàn bận rộn nhất trong việc phát triển công nghệ màn hình gập không những điện thoại mà còn cho cả TV và các thiết bị khác. Trong những tháng gần đây, LG cũng đã tiết lộ sẽ nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm có thể gập lại nhưng không tiết lộ quá nhiều chi tiết về hướng đi này. 
Vào tháng 1-2019, LG đã nộp bằng sáng chế cho thiết kế điện thoại màn hình gập đôi với một trong hai màn hình có thể sử dụng một phần trong suốt hoặc có hệ thống camera được gắn ở mặt sau. Kể từ khi nộp bằng sáng chế gốc, những cái tên như Flex, Foldi và Duplex được đề cập trong các tài liệu nội bộ của LG.
LG cam kết sẽ không đưa ra thị trường một sản phẩm kém chất lượng nên dòng điện thoại này dự kiến sẽ công bố vào cuối năm 2019. Trong lúc đó, LG đã cho ra mắt LG V50 ThinQ với phụ kiện màn hình kép (dual screen) – để bật thêm màn hình thứ hai cho phép người dùng sử dụng cho mục đích khác.
Xiaomi Dual/Mix Flex
Xu hướng điện thoại màn hình gập lên ngôi trong năm 2019 ảnh 6  
Lin Bin, chủ tịch và nhà đồng sáng lập ra Xiaomi, đã viết rằng: “Điện thoại gấp đôi của Xiaomi đang đến. Hình thức gấp đôi đối xứng này là sự kết hợp hoàn hảo cho trải nghiệm của máy tính bản và điện thoại di động, vừa thiết thực vừa đẹp mắt. Nếu bạn thích nó chúng tôi sẽ tạo ra một cỗ máy sản xuất hàng loạt trong tương lai”. 
Thiết kế của Xiaomi có sự khác biệt rõ ràng so với những thiết kế đã được công bố trên thị trường. Đây có thể là một lợi thế tối ưu của Xiaomi trong xu hướng này. Bên cạnh đó, ông Lin Bin còn khéo léo kêu gọi người tiêu dùng cùng Xiaomi lựa chọn một cái tên cho dòng sản phẩm mới này là Xiaomi Dual Flex hay Xiaomi Mix Flex. 
Năm 2019 là một năm đáng mong đợi cho xu thế màn hình gập của các hãng điện thoại trên toàn thế giới. Tuy nhiên, một trong những ứng cử viên nặng kí là IPhone đang có một quan ngại là các nếp gấp của điện thoại sẽ nóng lên, yếu tố linh hoạt của điện thoại gập lại sẽ thất bại khi gặp thời tiết lạnh. Lớp nhựa bao phủ màn hình sẽ đóng băng và điện thoại sẽ mất đi tính linh hoạt.
Kể từ khi công bố hồ sơ bằng sáng chế cho một chiếc Iphone uốn cong vào năm 2016, đội ngũ của Apple vẫn đang tập trung nghiên cứu để hoàn thiện dòng sản phẩm này. Một câu hỏi được đặt ra là những tín đồ của điện thoại thông minh có nên chờ đến năm 2020 để nghe thêm thông tin từ Apple?

Các tin khác