Xu hướng công nghệ mới cho tín đồ Apple

(ĐTTCO) - Vừa qua, hãng Apple đã tổ chức sự kiện hàng năm nhằm cập nhật những xu hướng công nghệ mới và nâng cấp cho các tín đồ công nghệ của Apple.
iPad Air mới  với chip A14 Bionic
IPad Air mới có thiết kế mỏng và nhẹ hoàn toàn mới, với 5 lớp hoàn thiện tuyệt đẹp: bạc, xám không gian, vàng hồng, xanh lá cây và xanh da trời. Màn hình Liquid Retina 10,9 inch lớn hơn, với 3,8 triệu điểm ảnh và các công nghệ tiên tiến, hỗ trợ màu rộng P3, True Tone và lớp phủ chống phản chiếu cho một trải nghiệm tuyệt vời với hình ảnh. Để cho phép màn hình mở rộng ra mọi phía, cảm biến Touch ID thế hệ tiếp theo được tích hợp vào nút trên cùng, nhanh chóng, dễ dàng và an toàn để mở khóa iPad Air, đăng nhập vào ứng dụng hoặc sử dụng Apple Pay.
Xu hướng công nghệ mới cho tín đồ Apple ảnh 1
Đặc biệt, iPad Air mang lại hiệu suất tăng đáng kể với chip tiên tiến nhất A14 Bionic. A14 Bionic giúp người dùng chỉnh sửa video 4K, tạo tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp, chơi các trò chơi nhập vai... dễ dàng hơn. Sử dụng công nghệ quy trình 5 nanomet đột phá, A14 Bionic được trang bị 11,8 tỷ bóng bán dẫn để tăng hiệu suất. Ngoài ra, chip A-series thế hệ mới nhất này có thiết kế 6 lõi mới để tăng 40% hiệu suất CPU và kiến trúc đồ họa 4 lõi mới để cải thiện 30% về đồ họa.
iPad Air, bao gồm camera FaceTime HD mặt trước 7MP, cùng camera sau 12MP được sử dụng trong iPad Pro để chụp ảnh có độ phân giải cao hơn và quay video 4K. Thiết kế mới của iPad Air có loa stereo ở chế độ ngang, nâng cao trải nghiệm âm thanh để người dùng có thể thưởng thức âm thanh sống động hơn khi xem video. IPad Air mới sẽ có mặt từ tháng sau, các mẫu iPad Air có Wi-Fi sẽ có sẵn với giá khởi điểm là 599USD và các mẫu Wi-Fi + Cellular bắt đầu từ 729USD.

Apple Watch SE và Series 6
Apple Watch SE có màn hình Retina tuyệt đẹp, với viền mỏng và các góc cong, lớn hơn 30% so với Series 3. Để cung cấp thông tin chi tiết nâng cao về sức khỏe thính giác, SE sử dụng micro thế hệ mới nhất để đo mức âm thanh xung quanh. SE sẽ gửi thông báo nếu mức độ decibel của âm thanh xung quanh tăng đến mức có thể gây hại và người dùng có thể kiểm tra mức độ tiếng ồn bất kỳ lúc nào thông qua ứng dụng Độ ồn. 
Xu hướng công nghệ mới cho tín đồ Apple ảnh 2
Ngoài ra, SE sử dụng một thuật toán tùy chỉnh và cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển mới nhất để phát hiện khi người dùng bị ngã. Bằng cách phân tích quỹ đạo cổ tay và gia tốc va chạm, Apple Watch sẽ gửi cho người dùng một cảnh báo sau khi ngã mạnh, cảnh báo này có thể bị loại bỏ hoặc được sử dụng để bắt đầu cuộc gọi đến dịch vụ khẩn cấp. Nếu đồng hồ cảm thấy bất động trong khoảng 60 giây sau khi rơi, đồng hồ sẽ tự động gọi dịch vụ khẩn cấp và phát tin nhắn âm thanh cung cấp vị trí của người dùng dưới dạng tọa độ kinh độ và vĩ độ, ngoài việc gửi tin nhắn đến các liên hệ khẩn cấp. Dòng SE có mức giá khởi điểm 279USD.
Apple Watch Series 6 đo được mức oxy trong máu của người dùng bằng một ứng dụng và cảm biến mới mang tính cách mạng. Cảm biến oxy trong máu mới được tạo thành từ 4 cụm đèn LED và 4 điốt quang. Được kết hợp vào tinh thể được thiết kế lại hoàn toàn, cảm biến mới này hoạt động cùng với ứng dụng để xác định mức oxy trong máu. Đèn LED xanh lục, đỏ và hồng ngoại chiếu ánh sáng vào các mạch máu ở cổ tay của bạn và điốt quang đo lượng ánh sáng phản xạ trở lại. Các thuật toán nâng cao sau đó sẽ tính toán màu máu của người dùng, cho biết lượng oxy hiện có. 
Xu hướng công nghệ mới cho tín đồ Apple ảnh 3
Ngoài ra, Series 6 lấy cảm hứng để tiếp tục di chuyển và theo dõi các chỉ số tập luyện của người dùng chính xác hơn bao giờ hết - trong nước, tại phòng tập thể dục hoặc trên đường. Kết hợp với ứng dụng ECG, Series 6 có khả năng tạo ra một điện tâm đồ. Và ứng dụng Sleep mới giúp người dùng thiết lập thói quen đi ngủ đều đặn và theo dõi xu hướng giấc ngủ từ đêm này qua đêm khác. Series có mức giá khởi điểm 399USD. 

Các tin khác