Ứng dụng thúc đẩy công việc

(ĐTTCO) - Những ý tưởng và nền tảng mới giúp cân bằng sân chơi cho nhân viên tiềm năng có thể giúp thay đổi và cân bằng mọi thứ tốt hơn. Dưới đây là một số sáng tạo mang đến nhiều hứa hẹn nhất.
Phần mềm tuyển dụng loại bỏ sự thiên vị 
Một công ty khởi nghiệp ở Anh, MeVitae, đã tạo ra phần mềm để giúp các nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm ứng viên tốt nhất và loại bỏ sự thiên vị từ các nhà cung cấp nhân sự. MeVitae sử dụng một thuật toán để chọn ứng viên, tự động hóa các phần của quy trình tuyển dụng.
Ứng dụng thúc đẩy công việc ảnh 1
Bên cạnh đó, ứng dụng sử dụng công nghệ nhận thức, giúp xử lý thông tin nhanh, xác nhận từng điểm số của ứng cử viên bằng cách sử dụng web và cung cấp cho quy trình phân tích. Phân tích của ứng dụng dựa trên đặc điểm công việc, học vấn, kinh nghiệm và so sánh trình độ. MeVitae áp dụng tư duy giống con người để giải quyết các thách thức tuyển dụng, sau đó lọc ra một danh sách rút gọn để lựa chọn.
Sử dụng AI để mô tả công việc tốt hơn
Textio có trụ sở tại Mỹ đang ứng dụng máy học (machine learning) để giúp nhân sự cải thiện thực tiễn tuyển dụng. Textio Flow giúp dễ dàng viết các mô tả công việc hiệu quả hơn và các thông tin liên lạc khác.
Ứng dụng thúc đẩy công việc ảnh 2 Textio - Sử dụng AI để mô tả công việc tốt hơn.
Textio Flow ứng dụng máy học để phân tích dữ liệu của công tuyển dụng, đồng thời “học” ngôn ngữ và bản sắc của công ty. Thông qua tổng hợp, phân tích, Textio Flow sẽ gợi ý những từ và cụm từ trong bảng mô tả công việc giúp nhà tuyển dụng thích thú hơn. Nền tảng phân tích lựa chọn từ và ngữ cảnh khi văn bản được viết.  Textio Flow và ứng dụng Textio Hire sẽ phân tích văn bản cho xu hướng giới tính và/hoặc thiểu số nhằm mục đích giúp cải thiện sự đa dạng và đảm bảo các đơn xin việc của các ứng cử viên đạt được mục tiêu. Nền tảng khuyến khích sự đa dạng tại nơi làm việc
All of Us (allofus.social) là ứng dụng nhằm giúp các công ty xây dựng nền văn hóa đa dạng và thúc đẩy các mô hình làm việc của nhân viên. Nền tảng cung cấp thông tin giáo dục thông qua các hình thức tin tức, nhận thức về kinh doanh, câu chuyện truyền cảm hứng và lãnh đạo tư tưởng.
Ứng dụng thúc đẩy công việc ảnh 3 All of Us - Nền tảng khuyến khích sự đa dạng tại nơi làm việc.
Các tính năng được cung cấp bởi nền tảng bao gồm công cụ bỏ phiếu, có thể giúp đánh giá các quan điểm hoặc vấn đề ẩn danh, dữ liệu thông tin chi tiết cho các nhóm quản lý và nhân sự để điều khiển chính xác và phân tích theo dõi sự tham gia hoạt động của nhân viên. 
Bằng cách khai thác sức mạnh của sự hợp tác, All of Us nhằm mục đích thúc đẩy các hành vi đúng đắn, xây dựng các cuộc trò chuyện giúp hòa nhập và truyền cảm hứng. Ứng dụng cũng giúp các công ty giải quyết khoảng cách về bình đẳng giới, và nhiều vấn đề về bất bình đẳng như phân biệt chủng tộc, tuổi tác, trình độ.

Nền tảng chia sẻ kinh nghiệm cho cộng đồng BAME
Nền tảng đánh giá sự nghiệp của Dyversifi cho phép BAME (viết tắt của người da đen, châu Á và dân tộc thiểu số) và các nhân viên thiểu số, bao gồm các người khuyết tật và quân nhân, chia sẻ những gì giống như ở nơi họ làm việc và cũng đọc những câu chuyện về những gì người khác đã trải qua. Người dùng bắt đầu bằng cách tạo một bức chân dung của mình - một hồ sơ ẩn danh chứa thông tin nhân khẩu học  như chủng tộc, tuổi tác và giới tính. 
Ứng dụng thúc đẩy công việc ảnh 4 Dyversifi - Nền tảng chia sẻ kinh nghiệm cho cộng đồng BAME
Khi bức chân dung được tạo ra, người dùng có thể gửi các câu chuyện khác nhau, lời khuyên, kinh nghiệm và đánh giá. Cuối cùng, sau khi một câu chuyện đã được tạo, người dùng sẽ có quyền truy cập vào những câu chuyện được gửi bởi những người khác. Mục tiêu cuối cùng của Dyversifi là giúp những người thiểu số, để các nhân viên tìm thấy các nhóm tổ chức và công việc tương tự để cùng chia sẻ, thảo luận.
Cơ sở dữ liệu để ngăn chặn thảm họa PR
Grow Your Circle của Công ty Forsman & Bodenfors là một cơ sở dữ liệu nguồn mở giúp các doanh nghiệp của Mỹ tìm thấy những ý tưởng quảng cáo có thể bị phản ứng, như người khuyết tật, doanh nghiệp nữ hoặc phân biệt chủng tộc. Ý tưởng của Forsman & Bodenfors xuất phát từ việc hãng Ancestry đã phát hành một quảng cáo cho thấy một nô lệ da đen thế kỷ 19 đang chạy trốn cùng một người đàn ông da trắng.
Ứng dụng thúc đẩy công việc ảnh 5 Grow Your Circle - Cơ sở dữ liệu để ngăn chặn thảm họa PR.
Công ty nghĩ rằng quảng cáo mô tả cách dịch vụ có thể lấy lại lịch sử đã mất. Tuy nhiên các nhà phê bình cho rằng đó là hình ảnh gợi nhớ chế độ nô lệ. Ancestry đã phải gỡ bỏ quảng cáo đó xuống, nhưng vẫn phải nhận những lời phê bình tiêu cực đến từ giới báo chí.

Các tin khác