Ứng dụng giúp sống tươi trẻ và lành mạnh

(ĐTTCO) - Công nghệ tân tiến mỗi ngày không chỉ rút ngắn thời gian làm việc của con người mà còn là công cụ, tiện ích hỗ trợ con người chăm sóc và cải thiện sức khỏe ngày một lành mạnh hơn, đặc biệt là trong mùa dịch Covid-19 này.
Hệ thống cung cấp vitamin cá nhân
Công ty khởi nghiệp tại Anh, Nourished, vừa ứng dụng công nghệ in 3D để tạo ra các lớp kẹo chứa các loại vitamin được thiết kế cho nhu cầu của từng khách hàng. Các lớp vitamin kẹo có thể là kẹo ngọt hoặc bằng gelatin thuần chay. Khách hàng có thể làm một bài kiểm tra trực tuyến, để xác định loại chất dinh dưỡng nào đang cần. Khách hàng cũng có thể tự tạo các lớp kẹo theo ý thích của mình từ 28 mẫu lựa chọn hãng đưa ra. Sau đó, Nourished sẽ in 3D các chất dinh dưỡng theo lớp để tạo ra các lớp kẹo vitamin được cá nhân hóa.
Ứng dụng giúp sống tươi trẻ và lành mạnh ảnh 1
Khách hàng cũng có thể đặt hàng lớp kẹo bổ sung được làm sẵn, thiết kế xung quanh các chủ đề cụ thể. Thí dụ, lớp kẹo Party Proofed bao gồm một hỗn hợp các chất dinh dưỡng để hỗ trợ phục hồi, trong đó có men vi sinh và vitamin D để tăng cường khả năng miễn dịch, Vitamin B12 và C để giúp xử lý độc tố, HydroCurc và chiết xuất hạt tiêu đen để giảm thiểu viêm và gừng hỗ trợ chứng buồn nôn và cải thiện tiêu hóa. Các lớp kẹo này thích hợp với những khách hàng hay đi tiệc tùng hoặc tính chất công việc phải thường xuyên tiếp đãi khách hàng bằng đồ uống có cồn.
Theo dõi quá trình trao đổi chất bằng hơi thở
Hãng Lumen Medical, một công ty công nghệ y tế về sức khỏe cá nhân, vừa ra mắt thiết bị chăm sóc sức khỏe Lumen có thể theo dõi quá trình trao đổi chất của người dùng. Theo đó, người dùng sẽ thở vào thiết bị mỗi ngày vài lần, sau đó Lumen sẽ tổng hợp, phân tích thông tin thông qua các cảm biến đo lượng CO2 và các chất có trong hơi thở. Ứng dụng Lumen có thể kết nối với các ứng dụng có sẵn như Apple Health hoặc Google Fit, đưa ra những gợi ý về bữa ăn hàng ngày. 
Ứng dụng giúp sống tươi trẻ và lành mạnh ảnh 2
Lumen giúp người dùng giảm cân thông qua những thông tin có sẵn cho người dùng. Thiết bị này cũng cung cấp lời khuyên hữu ích để giữ cho họ khỏe mạnh trong suốt quá trình giảm cân. Lumen được thiết kế nhỏ gọn giúp dễ dàng hoạt động khi đang di chuyển. Lumen hiện có sẵn với giá 269EUR.
Giữ năng lượng tích cực cả ngày
Một ứng dụng mới, được gọi là Moodrise, được thiết kế để mang đến năng lượng vui tươi cho cả ngày. Được phát triển bởi AeBeZe Labs, ứng dụng sẽ giúp khách hàng cảm thấy tốt hơn bằng cách nhắm vào mục tiêu trạng thái tâm trí hấp dẫn, bao gồm hạnh phúc, tự tin và tập trung. Khách hàng chọn tâm trạng và ứng dụng cung cấp ảnh, video và nội dung trực tuyến khác, được các chuyên gia sức khỏe tâm thần chấp thuận đặc biệt để cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong ngày.
Ứng dụng giúp sống tươi trẻ và lành mạnh ảnh 3
Theo giám đốc phòng thí nghiệm AeBeZe, Michael Phillips Moskowitz, Moodawn được phát triển để giúp mọi người quản lý sức khỏe tâm thần của họ. Tiếp xúc liên tục với tin tức tiêu cực, bình luận và nội dung trực tuyến đang làm con người dễ suy sụp. Do đó, ứng dụng giống như một “loại vitamin kỹ thuật số” nên được sử dụng hàng ngày để có sức khỏe tinh thần tốt. Hỗ trợ người dùng tiếp cận khoa học hơn với các video có nội dung tích cực hơn.

Đồng hồ thông minh ECG theo dõi khả năng nhiễm Covid-19
Để đối phó với cuộc khủng hoảng Covid-19, Vagus, nhà sản xuất đồng hồ thông minh ECG đã phát triển một chiến dịch thu thập dữ liệu có nguồn gốc đám đông. Nghiên cứu bao gồm những người tham gia sẽ hoàn thành 3 bài kiểm tra ECG của Vagus 90 giây mỗi ngày.
Ứng dụng giúp sống tươi trẻ và lành mạnh ảnh 4
Mục đích của smartwatch là thu thập dữ liệu từ mọi người trước khi họ bị nhiễm bệnh, và sau đó theo dõi họ nếu họ mang mầm bệnh. Mục đích là để thu thập dữ liệu để theo dõi tiến triển bệnh, từ đó có thể thông báo các phương pháp theo dõi và phát hiện sớm cho các nhà nghiên cứu. Theo các nhà nghiên cứu, những thay đổi về tim/hô hấp xảy ra sớm trong quá trình co bóp từ bệnh có thể được phát hiện bằng “xét nghiệm ECG Vagus” cụ thể. Nếu người tham gia mắc bệnh trong quá trình nghiên cứu, họ được khuyến khích hoàn thành các xét nghiệm thường xuyên hơn và báo cáo cho chuyên gia y tế. 

Các tin khác