Trải nghiệm phương tiện giao thông đẳng cấp xa hoa

(ĐTTCO) -Một chiếc du thuyền hay một “căn hộ” 4 bánh sẽ trở thành một trải nghiệm hoàn toàn mới cho những chuyến nghỉ dưỡng dài ngày trở nên đáng giá hơn với sự nâng cấp từ nội thất cho đến công nghệ bên trong phương tiện.
Aqua Yatch: Siêu du thuyền chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới
Được thiết kế bởi công ty Sinot Yacht & Architecture Design của Hà Lan, Aqua là du thuyền dài gần 112m chạy hoàn toàn bằng nguồn năng lượng tái tạo. Hệ thống động lực được tạo thành từ 2 bể chứa chân không nặng 28 tấn, mỗi bể chứa hydro hóa lỏng được lưu trữ ở -423oF. Ngoài việc thân thiện với môi trường, năng lượng dựa trên hydro mang đến cho du khách trải nghiệm yên tĩnh hơn trên du thuyền so với các động cơ truyền thống. Đồng thời, du thuyền sẽ có máy phát điện diesel dự phòng tiện dụng. Aqua có thể đạt tốc độ lên tới 19,5 dặm/giờ (khoảng 32km/giờ) và có đủ chỗ cho 14 khách và 31 thành viên phi hành đoàn. 
Trải nghiệm phương tiện giao thông đẳng cấp xa hoa ảnh 1 Aqua Yatch
Siêu du thuyền Aqua được Sino Yatch giới thiệu khiến người xem choáng ngợp với độ xa hoa, bao gồm bể bơi vô cực, sân đáp trực thăng, spa, beauty salon và phòng gym. Aqua còn có Beach Deck Lounge vừa có thể là không gian cho những buổi trò chuyện hay tiếp khách vừa là rạp chiếu phim tại nhà; Outdoor Lounge hoàn toàn thích hợp cho các bữa tiệc bên cạnh hồ bơi hay những khoảnh khắc thư giãn dưới ánh hoàng hôn; Upper Deck Lounge phòng chờ trên tầng thượng với sự giao tiếp và tương tác tuyệt vời với gió và biển. Đặc biệt là gian phòng Wheel House được thiết kế như một buồng lái với góc nhìn 360o xung quanh, tạo ra một môi trường làm việc tuyệt vời và một không gian ngoạn mục mà chủ sở hữu và khách có thể tận hưởng hoạt động của du thuyền. Wheelhouse được trang bị hệ thống hiện đại và công nghệ HUD (head-up display technology). Công ty có kế hoạch cung cấp du thuyền vào năm 2024 với mức giá 644 triệu USD.

Nhà cơ động 2020 Newell Coach p50 
Newell Coach đã hợp tác với Porsche Design về phong cách thiết kế cho nhà cơ động 2020 Newell Coach p50 dài 14m. Không gian bên trong xe bao gồm những gian phòng cơ bản của một căn hộ như phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm và phòng ăn. Điều thú vị của nhà cơ động này chính là máy dò radar, hệ thống camera, và bảng điều khiển có khả năng điều hướng, kết nối radio, Bluetooth và mp3. Ghế lái có các tính năng mát-xa, sưởi ấm vào mùa đông và làm mát vào mùa hè. Vì thế tài xế hoàn toàn cảm thấy thoải mái với những chuyến đi đường dài trong tất cả các mùa trong năm. Ngoài ra còn có một máy phát điện 20kW giúp cung cấp năng lượng cho nhiều thiết bị trong đó có 4 máy điều hòa không khí gắn trên mái nhà. 
Trải nghiệm phương tiện giao thông đẳng cấp xa hoa ảnh 2 Newell Coach p50
Mẫu p50 cung cấp những tiện ích thiết yếu như tủ lạnh, máy giặt, máy sấy và có 3 tivi được lắp đặt ở phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ. Nội thất bên trong lấy tông màu trầm ấm làm chủ đạo với các chất liệu như gỗ, đá thạch anh và một số vật dụng làm bằng da. Sự tiện lợi mà Newell Coach p50 mang lại không khác gì một căn hộ chung cư cao cấp. Phiên bản này được thiết kế và tùy chỉnh cho khách hàng, nên cùng một mẫu p50 nhưng có thể có bố cục khác tùy vào nhu cầu của khách hàng và mức giá cho một chiếc Newell Coach p50 khoảng trên 2 triệu USD.


Renault Morphoz: Phiên bản đến từ tương lai
Phiên bản Morphoz là dòng xe điện với thân xe có thể mở rộng và chuyển đổi giữa phiên bản thành phố ngắn hơn và phiên bản di chuyển dài hơn để đi lại. Khi ở chế độ di chuyển, chiếc xe kéo dài tới 4,8m, so với chiều dài cơ sở trong thành phố 2,93m, giúp nội thất rộng rãi hơn phục vụ những chuyến đi dài. Ngoài ra, dòng xe còn bổ sung pin 50kWh ở chế độ di chuyển, kết hợp với pin tiêu chuẩn 90kWh, giúp mở rộng phạm vi di chuyển của xe đến 700km.
Trải nghiệm phương tiện giao thông đẳng cấp xa hoa ảnh 3 Renault Morphoz
Morphoz được lắp các cảm biến để phát hiện và nhận ra chủ nhân đang đến gần để kích hoạt chương trình tự chào đón, mở khóa và mở cửa, tự động định vị chỗ ngồi và điều chỉnh ánh sáng bên trong theo sở thích của người lái. AI này cũng được sử dụng để xử lý dữ liệu thời gian thực thay thế cho gương thông thường để phát hiện sự hiện diện của người đi bộ hoặc người đi xe đạp gần đó hoặc trong các điểm mù. Bên cạnh đó, mọi thứ trong xe sẽ được truy cập và điều khiển thông qua điện thoại thông minh, có chức năng như một phím kỹ thuật số. Người lái sẽ nhận được mã mở khóa cho phép họ truy cập và sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Bên trong xe, một bảng điều khiển trung tâm bằng gỗ được nâng lên chạy dọc giữa cabin sẽ đóng vai trò là “bộ não” của chiếc xe. 

Các tin khác