Top 3 mẫu xe hiếm nhất thế giới

(ĐTTCO) - Khi nói đến các hãng siêu xe trên thế giới, mọi người không thể không nhắc đến hãng Koenigsegg của Thụy Điển. Đây là một trong những hãng tiên phong sản xuất những chiếc siêu xe triệu đô được chế tạo thủ công một cách tỉ mỉ và sở hữu tốc độ nhanh đến kinh ngạc. 
Koenigsegg Trevita - siêu xe nhanh nhất thế giới
Khi nói đến các hãng siêu xe trên thế giới, mọi người không thể không nhắc đến hãng Koenigsegg của Thụy Điển. Đây là một trong những hãng tiên phong sản xuất những chiếc siêu xe triệu đô được chế tạo thủ công một cách tỉ mỉ và sở hữu tốc độ nhanh đến kinh ngạc. 
Top 3 mẫu xe hiếm nhất thế giới ảnh 1
Top 3 mẫu xe hiếm nhất thế giới ảnh 2
Trong đó, mẫu xe Koenigsegg Trevita sở hữu khối động cơ V8 4.8L, dung tích 4.800cc, mô-men xoắn cực đại lên đến 1.080Nm tại 5.600 vòng/phút, và đường ống nạp được làm từ sợi carbon nhằm tối ưu hóa tốc độ nạp. Chiếc siêu xe này có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 410km/giờ, và sức mạnh tăng tốc 0-100km chỉ trong 2,9 giây, hoặc từ 0-200km trong vòng 8,75 giây.
Mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe lên đến 22 lít/100km. Để có thể vận hành được con quáy thú này, hãng đã trang bị một bình xăng lên đến 70 lít. Khung xe được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng còn 1.280kg, giúp tăng tốc một cách vượt trội. Điều mang lại sự khác biệt cho mẫu xe này là hãng chỉ sản xuất 3 chiếc trên toàn thế giới, nên giá cũng tăng theo độ hot.
Lamborghini Veneno Roadster - sự khác biệt và quý hiếm
Lamborghini, một thương hiệu siêu xe đến từ Italia, xuất thân từ sản xuất những chiếc xe máy cày, nhờ sự phấn đấu và phát triển, hãng gây dựng tên tuổi đến ngày hôm nay. Lamborghini đặt tiêu chí khác biệt và quý hiếm ưu tiên hàng đầu, giúp giá trị chiếc xe và cả giá trị thương hiệu luôn đắt giá. 
Top 3 mẫu xe hiếm nhất thế giới ảnh 3
Nhân dịp sinh nhật lần thứ 50, hãng đã trình làng mẫu siêu xe mang tên Veneno Roadster. Chiếc siêu xe sở hữu khối động cơ V12 6,5L, công xuất lên đến 750 mã lực. Chiếc xe có thể đạt vận tối tối đa lên đến hơn 350km/giờ, gia tốc từ 0-100km/giờ chỉ trong vòng 2,9 giây.
Top 3 mẫu xe hiếm nhất thế giới ảnh 4
Khung của xe được làm bằng carbon, nhằm tăng tính ổn định và độ nhẹ cho chiếc xe. Bên cạnh đó, hãng trang bị cho siêu xe 4 bộ phanh gốm carbon để tăng tính an toàn. Hãng cho biết chỉ sản xuất siêu xe này 9 chiếc trên toàn thế giới, nên tất nhiên giá cả cũng vô cùng đắt.
Ferrari Sergio - siêu xe thể thao
Ferrari của Italia là hãng siêu xe mang phong cách thể thao từ lâu không còn xa lạ đối với các tín đồ mê xe. Vừa qua Ferrari đã giới thiệu mẫu xe mang tên Sergio. Đây là mẫu siêu xe được sản xuất giới hạn, chỉ 6 chiếc trên toàn cầu. Để sở hữu siêu xe của Ferrari đã khó, này muốn sở hữu mẫu xe đặc biệt này càng khó hơn. Chiếc siêu xe này sở hữu khối động cơ V8 4,5L, công xuất cực đại lên đến 596 mã lực.
Top 3 mẫu xe hiếm nhất thế giới ảnh 5
Chiếc xe này có thể đạt vận tốc tối đa hơn 300km/giờ, và tăng tốc từ 0-100km/giờ chỉ trong vòng 3 giây. Hầu hết các chi tiết của chiếc xe đều được làm bằng carbon để giảm trọng lượng và tăng tính ổn định cũng như thẩm mỹ của xe.
Được phát triển dựa trên siêu xe Ferrari 458 Spider và được studio thiết kế Pininfarina thực hiện, siêu xe Ferrari Sergio ra đời nhằm kỷ niệm 60 năm 2 công ty Ferrari và Pininfarina bắt tay hợp tác. Tên của xe được đặt theo nhà sáng lập Sergio Pininfarina nhằm tôn vinh nhà thiết kế này.

Các tin khác