Thiết bị thông minh trong nhà

(ĐTTCO) - Giờ đây việc quản lý những thiết bị thông minh trong nhà sẽ trở nên dễ dàng hơn với sự hỗ trợ nhanh chóng đến từ công nghệ.
Sentien Audio hỗ trợ giao tiếp mọi thiết bị 
Sentien Audio là thiết bị mở thông minh hướng âm thanh đến tai trong của người dùng và giúp kết nối với các thiết bị dễ dàng hơn. Các âm lượng của Sentien Audio được thiết kế để người dùng có thể tương tác với các thiết bị mà vẫn có thể nghe được âm thanh xung quanh.
Thiết bị thông minh trong nhà ảnh 1
Tai nghe giống như móc tai, nhưng thay vì được đặt trên tai, thiết bị nằm trên má, trước tai. Âm thanh được hướng vào tai trong thông qua xương mặt, được gọi là dẫn truyền xương. Đây là tai nghe âm thanh có thể đeo được cả ngày đầu tiên.
Sentien Audio cung cấp một giao diện duy nhất để tương tác với tất cả thiết bị. Nhà sản xuất cũng cung cấp nhiều quyền riêng tư hơn so với loa thông minh và giảm sự phân tâm từ bên ngoài. Hiện Sentien đã cho khách hàng đặt trước với giá 229USD.Fingerbot “hô biến” đồ điện tử thành thiết bị thông minh
Công ty khởi nghiệp tại Australia Adaprox đã tạo ra một robot nhỏ sẽ biến hầu hết sản phẩm điện tử thành thiết bị thông minh. Fingerbot là một bot nhỏ gắn vào các thiết bị hiện có, sử dụng các ngạnh giống như ngón tay nhỏ để chuyển đổi từ xa trên thiết bị điện tử. Fingerbot có thể “hô biến” điều khiển bất cứ thứ gì từ tivi đến điều hòa không khí. Nó cũng có chắc năng hẹn giờ với máy pha cà phê hoặc các thiết bị có khả năng cài đặt giờ khác. 
Thiết bị thông minh trong nhà ảnh 2
Bot chạy bằng pin kết nối qua Bluetooth và có thể được kích hoạt bằng ứng dụng hoặc điều khiển bằng giọng nói. Adaprox cũng đã tạo Adaprox Bridge, liên kết Fingerbots với internet để người dùng có thể kích hoạt bot từ xa. Các bot cũng có thể được kết nối với mạng Alexa, Siri hoặc Google Home.

Bóng đèn tuần hoàn cung cấp ánh sáng cho đồng hồ sinh học cơ thể
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Washington (Mỹ) đã xác định được một tế bào trong võng mạc của mắt người báo hiệu cho não khi đến giờ thức và ngủ. Được đặt tên là s-cones (tế bào hình nón), các tế bào quang thụ có thể phản ứng với các bước sóng ánh sáng vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng mức độ sáng thấp là cần thiết để khởi động đồng hồ sinh học cơ thể. 
Thiết bị thông minh trong nhà ảnh 3
Do đó, Bóng đèn tuần hoàn TUO được tích hợp các bước sóng ánh sáng màu xanh lam có thể kích hoạt các tế bào hình nón. Bóng TUO hoạt động như một bóng đèn trắng thông thường khi không được kết nối với internet. Nhưng khi được kết nối, các bóng đèn sinh học phát ra các bước sóng ánh sáng cần thiết cho giấc ngủ, theo chỉ dẫn của ứng dụng đi kèm. Các bóng đèn có sẵn để đặt hàng trước với 2 kích cỡ và có giá từ 53EUR. 

Robot “quản gia đa năng” 
Samsung đã giới thiệu Ballie, một robot nhỏ hình quả bóng nhằm hỗ trợ người dùng quan sát không gian trong nhà. Samsung cho biết Ballie sử dụng AI để trở thành một robot trợ lý thể dục, giúp người cao niên kết nối với các thiết bị thông minh trong nhà và thậm chí nó có thể là một người bạn với trẻ em và thú cưng của gia đình. Samsung sẽ tiếp tục phát triển robot này trong tương lai để trở thành một trợ lý tại nhà với các kết nối thông minh như mở rèm, bật TV và triệu tập một máy hút bụi giống như Roomba để giúp dọn dẹp nhà cửa ngay cả khi người dùng không có ở đó.
Thiết bị thông minh trong nhà ảnh 4
Trong một bản demo trên sân khấu, Ballie đã đi theo CEO của bộ phận điện tử tiêu dùng Samsung H.S. Kim trên sân khấu bằng cách lăn xung quanh, sử dụng máy ảnh để theo dõi Kim khi ông đi ngang qua sân khấu. Ballie cũng đưa ra những tiếng chuông robot nhỏ để đáp lại một vài mệnh lệnh từ Kim, và nó thậm chí còn lăn ngay vào tay Kim khi anh gọi nó. Nhỏ gọn, nhanh nhẹn và thông minh chính là những yếu tố mà người dùng thích thú khi tiếp cận với Ballie.  

Các tin khác