Siêu xe biến hình

(ĐTTCO) - Bộ phim điện ảnh khoa học viễn tưởng Transformers - Robot đại chiến của đạo diễn Micheal Bay, dựa trên bộ đồ chơi cùng tên của nhà sản xuất đồ chơi Hasbro (Mỹ), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều hãng sản xuất xe tạo ra những chiếc siêu xe biến hình. 
Xe biến hình robot J-Deite RIDE 
J-Deite RIDE là dự án liên doanh giữa 3 công ty chế tạo robot và máy móc riêng biệt, đã được phát triển từ năm 2014 và nhà sản xuất đã trưng bày nguyên mẫu tại triển lãm Nhật Bản và Hội chợ triển lãm IAAPA vào cuối năm 2018 vừa qua tại Florida. Mô hình được vẽ bởi nhà thiết kế cơ khí huyền thoại Kunio Okawara và là một robot biến hình hoạt động, có thể thay đổi giữa hình dạng giữa robot và xe hơi chức năng. 
Siêu xe biến hình ảnh 1
Ở chế độ robot, chiếc xe sẽ biến thành một robot cao hơn 4m và nặng đến 1.695kg. Tốc độ của các bánh xe trong mô hình robot 30km/giờ, robot cũng có thể bước đi bộ, nhưng tốc độ chỉ 100m/giờ, chân robot lúc nâng chỉ cách mặt đất 80mm. Mô hình này có sức chứa 2 người và có thể hoạt động từ xa không người lái. Đội ngũ của J-Deite đã thiết kế phần mềm điều khiển V-Sido để hướng dẫn khách hàng trải nghiệm trọn vẹn từ mô hình xe thông thường cho đến phiên bản robot từ Cybertron - một hành tinh hư cấu, quê hương của các Transformers.
Hum Rider - giải pháp cho tắc nghẽn giao thông
Hum Rider có lẽ là giải pháp tối ưu cho vấn đề tắc nghẽn giao thông. Nguyên mẫu trông giống như một chiếc SUV Jeep Cherokee Wagon tiêu chuẩn, nhưng khi bị kẹt xe, thân xe có thể nâng lên cao nhờ hệ thống thủy lực, bánh xe mở rộng sang 2 bên, từ đó giúp chiếc xe có thể chạy ngay trên đầu những chiếc xe khác. 
Siêu xe biến hình ảnh 2
Được thiết kế bởi kỹ sư hiệu ứng cơ học Scott Beverly, Hum Rider có hơn 90m đường thủy lực cung cấp năng lượng cho mọi thứ từ tay lái và phanh đến đầu máy. Một máy phát điện chạy bằng khí gas của Honda nằm dưới mui xe, cung cấp điện cho các hệ thống bơm có áp suất 403kg cung cấp năng lượng cho tất cả các máy bơm thủy lực.
Hum Rider nặng 3.855kg, gần gấp đôi trọng lượng của chiếc Jeep Grand Cherokee tiêu chuẩn. Nóc xe cao 2,7m, cung cấp khoảng trống và giải phóng mặt bằng từ 2 bên. Hum Rider có hệ thống gương cảnh báo việc quẹt vào các gương xe chạy phía dưới hoặc va vào mái nhà phía trên.
Xe hơi du hành sao Hỏa Mars Rover Vehicle Navigator
Đội ngũ kỹ sư của hãng Parker Brothers Conception (Florida, Mỹ) và các kỹ sư, nhà khoa học tại NASA đã phối hợp sản xuất schiếc xe với ý tưởng mới nhất được thiết kế để điều hướng cảnh quan khắt khe của Sao Hỏa: Mars Rover Vehicle Navigator. Mặc dù chiếc xe không có khả năng biến hình nhưng với thiết kế ấn tượng, phòng thí nghiệm di động và có bánh xe lớn được thiết kế để di chuyển trên cồn cát, đá và miệng núi lửa, cỗ máy khổng lồ này vẫn ghi điểm tuyệt đối trong dàn siêu xe. 
Siêu xe biến hình ảnh 3
Rover nặng khoảng 2.500 kg và hoạt động trên một động cơ điện, chạy bằng các tấm pin mặt trời và pin 700V. Chiếc xe có 6 bánh xe được thiết kế với các cấu trúc mở và nội thất trông giống một chiếc máy bay hơn. Mars Rover có thể di chuyển nhanh với tốc độ hơn 100km/giờ, nhưng chiếc xe được thiết kế để di chuyển khoảng 24km/giờ trong quá trình khám phá những cung đường lồi lõm. Đây là phiên bản tuyệt vời cho thế hệ các nhà thám hiểm không gian tương lai có thể vừa đi du lịch vừa làm việc trong phòng thí nghiệm di động công nghệ cao.

Các tin khác