Quà Giáng sinh sớm từ Microsoft

(ĐTTCO) - Microsoft vừa công bố tại một sự kiện công nghệ ở New York (Mỹ) những sản phẩm sắp ra như dòng máy tính để bàn lai laptop Pro X Surface, phiên bản điện thoại gập cạnh tranh với các thương hiệu khác. 
Quà Giáng sinh sớm từ Microsoft
Surface Laptop 3: Sang trọng đến từng chi tiết
Surface Laptop 3 có tốc độ nhanh gấp đôi, được cập nhật với bộ xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 10, cùng thiết kế mỏng 13,5inch và thời lượng pin cả ngày. Phiên bản có màu sắc bắt mắt mới, bao gồm đá sa thạch và coban, tông màu ấm alcantara hoặc lớp ngoài hoàn thiện bằng nhôm, được gia công hoàn toàn bằng kim loại. 
Quà Giáng sinh sớm từ Microsoft ảnh 1 Surface Laptop 3.
Microsoft cũng giới thiệu phiên bản Surface Laptop 3 với màn hình 15inch và hiệu năng đồ họa tích hợp hàng đầu trong ngành với bộ xử lý AMD Ryzen Surface Edition mới. Trải nghiệm gõ thoải mái hơn với hành trình phím 1,33mm, bàn di chuột bằng kính lớn hơn 20%,USB-A và USB-C, cùng với bộ sạc nhanh Surface Laptop sẽ được sạc 80% trong khoảng 1 giờ. Các camera phía trước được cải tiến như loa OmniSonic và Studio Mics kép ở xa cung cấp âm thanh rõ nét cho dù người dùng có đang thực hiện cuộc gọi hội nghị, nghe nhạc hay xem phim. Giá khởi đầu cho phiên bản 13,5inch là 999USD và phiên bản 15inch là 1.199 USD.Surface Pro X: Sự nâng cấp tuyệt vời
Surface Pro X là sự kết hợp của tablet và laptop cho thế hệ tiếp theo của Microsoft. Phiên bản này có màn hình dày 5,3mm (hiện tại là phiên bản mỏng nhất) và nặng 774g. Pro X vẫn giữ bàn phím Type Cover có thể tháo rời từ dòng hiện có của Microsoft, đặc biệt là bút cảm ứng Surface Slim Pen mới phù hợp giữa bàn phím và máy tính bảng để sạc và lưu trữ, được bán rời với giá 144,99USD.
Quà Giáng sinh sớm từ Microsoft ảnh 2 Surface Pro X.
Thay đổi lớn nhất của Pro X là việc sử dụng chip Microsoft SQ1 thay vì chip Intel. Bộ xử lý dựa trên ARM tùy chỉnh mới có công cụ AI tích hợp và được phát triển với Qualcomm dựa trên công nghệ thiết bị di động nhưng vẫn chạy cấu hình Windows 10. Microsoft cho biết chip này mạnh hơn gấp ba lần so với bộ xử lý trong Surface Pro 6. Phiên bản này sẽ “chiến đấu” được đến 13 tiếng đồng hồ và sạc nhanh 80% pin trong vòng 1 giờ đồng hồ. Surface Pro X sẽ có giá khởi điểm 999USD tại Mỹ vào đầu tháng 11.Tai nghe không dây Surface Earbuds
Microsoft cũng công bố bộ tai nghe không dây mới Surface Earbuds, cạnh tranh trực tiếp với Apple, AirPods và Samsung Galaxy Buds. Tai nghe bluetooth có tính năng ghép nối một clip, tương thích đa thiết bị - nghĩa là chúng có thể được sử dụng với PC, điện thoại và máy tính bảng từ tất cả các thương hiệu - và có thời lượng pin lên đến 24 giờ. Ở mỗi tai sẽ có 1 micrô kép được thiết kế để thu nhận giọng nói của người dùng và loại bỏ tiếng ồn.
Quà Giáng sinh sớm từ Microsoft ảnh 3 Surface Earbuds.
Tai nghe cũng có tích hợp tính năng spotify trực tiếp để bắt đầu phát lại mà không cần phải sử dụng điện thoại, hay điều khiển bằng cử chỉ để phát lại và chỉnh âm lượng.  Microsoft cho biết Surface Earbuds sẽ có giá 249USD ra mắt vào dịp lễ Giáng sinh năm nay tại Mỹ.Surface Duo và Neo: Lời hứa cho năm 2020
Bên cạnh các sản phẩm sẽ ra mắt trong năm nay, Microsoft cũng “rục rịch” kế hoạch cho xu hướng điện thoại gập để cạnh tranh với Samsung, LG và Apple, dự kiến ra mắt trong năm 2020. Trong đó, Surface Duo là điện thoại gập 2 màn hình 5,6inch nằm cùng bản lề có thể gập 360o. Điện thoại mở ra như một cuốn sách tạo thêm không gian cho người dùng. Microsoft đã quảng cáo Surface Duo có những tiện ích của điện thoại, nhưng cũng có thể là một máy tính mà người dùng có thể tương tác nhiều hơn với 2 màn hình. Công ty đã hợp tác với Google để đưa các ứng dụng Android và Play Store lên Duo và mang lại những sản phẩm tốt nhất từ sự hợp tác của Microsoft và Google.
Quà Giáng sinh sớm từ Microsoft ảnh 4 Surface Duo.
Song song với Duo, Microsoft cũng giới thiệu Surface Neo, đây là sự phát triển cao cấp hơn của dòng Surface. Surface Neo sẽ chạy trên hệ điều hành mới Microsoft INTERN có tên Windows 10X. Thiết bị này sẽ có bàn phím có thể tháo rời và được sử dụng 2 hoặc 1 màn hình tùy theo nhu cầu, đồng thời cũng có tính năng như một máy tính xách tay với bàn di chuột ảo trên màn hình. Neo cũng được hỗ trợ Surface Slim Pen gắn vào mặt sau của thiết bị và sử dụng chip Intel mới được thiết kế để hỗ trợ các thiết bị màn hình kép. 

Các tin khác