Nửa đêm, hàng trăm khách hàng trẻ đi mua iPhone 12

(ĐTTCO) - Hàng trăm người dân tại TP.HCM xếp hàng dài tại các cửa hàng bán lẻ điện thoại để chờ đến khoảnh khắc được cầm trên tay chiếc smartphone đình đám iPhone 12.

Nửa đêm, hàng trăm khách hàng trẻ đi mua iPhone 12 - Ảnh 1.

 Diễn viên Huy Khánh "đập hộp" chiếc iPhone 12 của mình tại cửa hàng Minh Tuấn Mobile. - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Theo quy định của Apple, bắt đầu từ 0 giờ ngày 27-11, khách hàng mua iPhone 12 tại Việt Nam mới được kích hoạt và sử dụng điện thoại. Do đó, nhiều hệ thống bán lẻ - là các đại lý ủy quyền, nhà phân phối sản phẩm chính hãng của Apple - đã tổ chức các chương trình giao hàng sôi nổi từ 22 giờ tối 26-11.

Từ 21 giờ tối 26-11, hệ thống bán lẻ Di động Việt thuê hẳn một phòng của rạp phim CGV (đường Trần Quang Khải, quận 1, TP.HCM) để tổ chức sự kiện mở bán iPhone 12 mã VN/A (mã iPhone chính hãng cho thị trường Việt Nam). Tham dự buổi mở bán có đại diện từ phía nhà phân phối Apple chính hãng Việt Nam và nhiều nghệ sĩ cũng như giới công nghệ. Ngay sau đó, hệ thống này tổ chức tiếp đón và trả hàng iPhone 12 VN/A cho những khách hàng đã đặt trước tại điểm cửa hàng Di động Việt (Trần Quang Khải, quận 1).

Nửa đêm, hàng trăm khách hàng trẻ đi mua iPhone 12 - Ảnh 2.

Hệ thống Di động Việt thuê hẳn rạp phim tổ chức sự kiện bán iPhone 12. - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Cùng thời gian này, điểm cửa hàng của hệ thống Minh Tuấn Mobile gần đó thu hút hàng trăm người dân xếp hàng chờ nhận iPhone 12 đã đặt mua trước. Trong đó có nhiều người nổi tiếng trong giới showbiz: Huy Khánh, Dế Choắt, Dương Cẩm Lynh…

Ông Nguyễn Minh Tuấn, điều hành hệ thống bán lẻ này, cho biết: "Năm nay thị trường Việt được ưu tiên giao hàng sớm hơn với mọi năm và mức giá được định vị phù hợp, giúp cho người dùng có thể lựa chọn được sản phẩm chất lượng cùng chế độ hậu mãi tốt nhất".

Trần Long, vị khách nằm trong 10 người đầu tiên nhận iPhone 12 chính hãng vào rạng sáng 27-11 tại Minh Tuấn Mobile, chia sẻ: "Năm nay mình có tham khảo giá và thấy lần đầu tiên hàng chính hãng giá lại tốt hơn cả hàng xách tay. Bên cạnh đó, thời gian giao hàng không phải chờ đợi đến tháng 12 nên mình quyết định xuống tiền đặt hàng. Rất may đợt đặt hàng sớm và nằm trong danh sách 10 khách hàng đầu tiên, giúp iPhone 12 Pro max của mình được đến 2 năm bảo hành. Đặc biệt, mình rất vui khi là một trong những người đầu tiên được sở hữu iPhone 12 Pro Max chính hãng tại Việt Nam".

Trong khi đó, hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT tổ chức chương trình mở bán iPhone 12 Series chính hãng (mã VN/A) từ 21 giờ tối 26-11 bằng nhiều tiết mục văn nghệ tại cửa hàng 261 Khánh Hội, quận 4, TP.HCM, thu hút đông đảo người dân theo dõi. Những khách hàng đã đặt mua iPhone 12 tại FPT Shop còn được tham gia chương trình xổ số trúng thưởng may mắn trước khi nhận iPhone 12 bắt đầu từ 0 giờ ngày 27-11.

Từ 23 giờ tối 26-11, hàng trăm bạn trẻ đã xếp hàng ngồi chờ trong sân tòa nhà PetroVietnam (đường Lê Duẩn, quận 1, TP.HCM) để chờ đến giờ nhận iPhone 12 từ hệ thống cửa hàng ShopDunk, thuộc Công ty cổ phần phân phối sản phẩm công nghệ cao Dầu khí  (PHTD) - đơn vị thành viên PETROSETCO. PETROSETCO vừa chính thức trở thành nhà phân phối ủy quyền Apple tại Việt Nam từ tháng 6-2020.

Nửa đêm, hàng trăm khách hàng trẻ đi mua iPhone 12 - Ảnh 3.

Đông đảo khách hàng xếp hàng chờ nhận iPhone 12 trước sân tòa nhà PetroVietNam. - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Cũng với tình trạng rộn ràng tương tự, điểm cửa hàng của hệ thống CellphoneS trên đường Nguyễn Thái Học, quận 1, TP.HCM cũng thu hút rất đông người dân, đặc biệt là các bạn trẻ đến giao lưu và chờ nhận iPhone 12. Theo nhận xét của đại diện CellphoneS, thời điểm bán iPhone chính hãng năm nay diễn ra sớm, gần sát với thế giới nên khách hàng không phải chờ đợi quá lâu như mọi năm.

Nửa đêm, hàng trăm khách hàng trẻ đi mua iPhone 12 - Ảnh 4.

Giao lưu với một khách chuyên xài iPhone chờ đến giờ G tại cửa hàng CellphoneS. - Ảnh: TRẦN TIẾN DŨNG

Các tin khác