Những sáng tạo công nghệ độc đáo

(ĐTTCO) - Những vật dụng cá nhân ngày càng được các công ty ứng dụng công nghệ giúp đa dạng, thuận tiện hơn trong đời sống. Hãy cùng tham khảo một số ứng dụng công nghệ thú vị trên.
Samsung Balance Mouse: Chuột máy tính giúp… trốn việc
Samsung Balance Mouse là sản phẩm công nghệ sáng tạo của Samsung Card hợp tác với Innored ra mắt trong chiến dịch giúp cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Các nhân viên văn phòng người Hàn Quốc thường khó rời khỏi công ty đúng giờ vì các dự án và nhiệm vụ chồng chất trong suốt ngày làm việc.
Những sáng tạo công nghệ độc đáo ảnh 1
Những sáng tạo công nghệ độc đáo ảnh 2
Để giải quyết vấn đề nan giải này, Samsung Card và Innored đã tạo ra một con chuột máy tính được thiết kế độc đáo để ngăn nhân viên văn phòng không thể sử dụng nó vào cuối giờ làm việc. Chuột được tích hợp với một thiết kế robot sẽ đồng bộ với lịch làm việc của người dùng, và sẽ bắt đầu di chuyển khỏi tay người dùng khi ca làm việc kết thúc. 
Ngoài ra Samsung còn giới thiệu chiếc đồng hồ Balance Clock. Nó trông giống như một chiếc đồng hồ bình thường, nhưng khi có người đến gần nói chuyện hoặc đưa ra những phiền nhiễu khác, người dùng chỉ cần lật nó lại, khi đó Balance Clock sẽ gửi tín hiệu cảnh báo đến người đối diện biết người dùng đang bận rộn với công việc. Đây sẽ là bộ đôi “phá đám” hoàn hảo để kéo những người bận rộn ra khỏi đống công việc chồng chất khiến họ quên việc thư giãn trong cuộc sống.

Nosy Nose Mask: Thiết bị thở tối giản
Thiết bị thở tối giản của “Nosy” là một máy lọc không khí có thể đeo hàng ngày và lọc các chất ô nhiễm trong không khí ở khu vực đô thị. Máy lọc không khí này được thiết kế để đặt thoải mái trên mũi và lọc hơn 90% không khí người đeo hít vào, đồng thời chúng thoải mái hơn rất nhiều so với mặt nạ cỡ lớn. Thiết bị sẽ cung cấp tối đa 10 giờ lọc không khí cho mỗi lần sạc để đảm bảo hoạt động trong cả ngày. 
Những sáng tạo công nghệ độc đáo ảnh 3
Bên cạnh việc giảm thiểu tiếp xúc với ô nhiễm không khí, Nosy hy vọng sẽ giảm ô nhiễm từ mặt nạ không thể tái chế. Nosy hy vọng sản phẩm sẽ là lời cảnh báo về vấn đề ô nhiễm không khí, giúp mọi người thúc đẩy các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm không khí.
Poimo Ebike: Xe đạp điện bơm hơi để vừa balo
Poimo Ebike là những chiếc xe đạp điện có thể gập gọn lại đang được phát triển tại Đại học Tokyo. Poimo có thể được bơm phồng lên để người dùng di chuyền, và được xì hơi xếp gọn lại khi đến đích. Điều thú vị là chúng rất nhỏ và gọn, vì vậy chúng có thể được lưu trữ trong ba lô của người dùng.
Những sáng tạo công nghệ độc đáo ảnh 4
Poimo được làm từ vật liệu polyurethane nhiệt dẻo (TPU). Poimo Ebike chỉ mất khoảng 1 phút để bơm căng, sau đó người dùng lắp đặt các thành phần chính như bánh xe, bộ điều khiển không dây được tích hợp vào tay cầm, động cơ không chổi than và thậm chí cả pin. Poimo đã được thử nghiệm tại Nhật Bản và nhận được phản hồi tích cực. 
Muro Box: Biến hộp nhạc cổ điển thành máy phát nhạc
Muro Box được tạo bởi Tevofy Technology, một công ty khởi nghiệp ở Đài Loan. Muro Box được gắn trên đế bằng gỗ và có thể nhìn thấy bên dưới nắp kính, vì vậy người dùng có thể xem như một chiếc lược thép 20 nốt nhạc tạo ra âm thanh bằng cách gảy ghim.
Những sáng tạo công nghệ độc đáo ảnh 5
Tuy nhiên, điểm khác biệt chính giữa Muro và hộp nhạc truyền thống là xi lanh Muro có thể lập trình được. Thay vì một mô hình cố định của các chân, xi lanh chuyển đổi của Muro có 20 bánh răng bằng thép không gỉ. Mỗi thiết bị được gắn vào một nam châm điện tử và được chỉ đạo bởi một vi điều khiển.
Do đó, thay vì phát đều đều một giai điệu, Muro Box có thể sử dụng một ứng dụng để chọn các bài hát khác nhau hoặc thậm chí là bản nhạc sáng tác của riêng người dùng. Thư viện của Muro Box cho phép người dùng tải lên tất cả bộ sưu tập nhạc của mình trên ứng dụng và nghe chúng bất cứ lúc nào người dùng muốn. 

Các tin khác