Những mẫu xe điện ấn tượng nhất

(ĐTTCO) - Năm 2020 nhiều hãng xe đã giới thiệu những thiết kế xe hơi chạy bằng điện với những khái niệm cải tiến hiện đại giúp cuộc sống trở nên trọn vẹn hơn trong từng khoảnh khắc. Bên cạnh đó, cũng có hãng xe giới thiệu những mẫu xe lấy cảm hứng từ những năm 50.
MINI Vision Urbanaut
Nhờ vào hình thức đơn khối, MINI Vision Urbanaut rất sáng tạo với không gian bên trong. Thiết kế mở ở phần trung tâm đảm bảo khả năng tiếp cận nhanh chóng đến tất cả các khu vực chỗ ngồi - 2 ghế xoay phía trước và băng ghế dài ở phía sau. Có 3 mẫu Vision Urbanaut sẽ tự động điều chỉnh cho người dùng: Chill, Wanderlust và Vibe.
Những mẫu xe điện ấn tượng nhất ảnh 1 MINI Vision Urbanaut.
Chill biến chiếc xe thành một nơi nghỉ dưỡng, nơi người dùng có thể thư giãn hoặc thậm chí làm việc trong một chuyến hành trình. Nó tạo ra một không gian yên tĩnh sau đó được nâng cấp hơn nữa khi thiết bị hình tròn trung tâm gập xuống để trở thành một chiếc đèn bàn.
Wanderlust dành riêng cho khoảnh khắc du lịch vì người dùng có thể quyết định sử dụng các chức năng lái xe tự động hay tự cầm lái. Vô lăng và bàn đạp bật ra hoặc lùi lại bằng một lần chạm ngón tay vào logo MINI. Màn hình thị sai tối giản, cung cấp hướng dẫn tuyến đường, cũng có thể biến mất khỏi bảng điều khiển khi không cần thiết. Giao diện người dùng trên công cụ hình tròn trung tâm với màn hình lấy cảm hứng từ các áp phích du lịch từ những năm 1950-1960.
Vibe dành cho những người ở vị trí trung tâm, đồng thời mang sự gần gũi và tương tác vào trung tâm của phương tiện. Nó mở ra không gian tối đa đồng thời làm mờ ranh giới giữa bên ngoài và bên trong. Cửa hông mở ra và kính chắn gió gập lại tạo thành ban công kiểu đường phố. Trong khi đó, công cụ hình tròn trung tâm trở thành trung tâm điều khiển phương tiện giải trí.
Porsche Vision Renndienst
Được thiết kế từ năm 2018, Porsche Vision Renndienst là một khái niệm về không gian thân thiện với gia đình cho tối đa 6 người. Nhà sản xuất ô tô thể thao giới thiệu 15 tầm nhìn khác nhau, cung cấp một cái nhìn sâu sắc về quy trình thiết kế, bao gồm cả bản vẽ và các mô hình hoàn chỉnh đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt. Ý tưởng đằng sau thiết kế là tạo ra “một tàu con thoi tương lai”, điều này có thể hỗ trợ Porsche được chuyển sang một phân khúc xe mới cho thương hiệu.
Những mẫu xe điện ấn tượng nhất ảnh 2 Porsche Vision Renndienst
Nội thất của Porsche Vision Renndienst vừa thoải mái vừa mang tính kết cấu. Người lái ngồi ở ghế lái trung tâm trong khi công nghệ chạy điện hoàn toàn nằm ở gầm xe. Do đó, hành khách có thể tận hưởng không gian rộng rãi bất ngờ và trải nghiệm du lịch kết hợp với sự tinh tế như Porsche.
Tesla Roadster Safari
Dựa trên ý tưởng Los Angeles - chiếc xe safari tesla roadster - một hình thức vận chuyển lý tưởng trong thời kỳ “bùng phát ngày tận thế”. Được hoàn thiện bằng màu đen mờ, chiếc xe điện có các sửa đổi cần thiết để tồn tại bao gồm bảng điều khiển năng lượng mặt trời, lốp xe hạng nặng và tấm chắn bảo vệ. 
Những mẫu xe điện ấn tượng nhất ảnh 3 Tesla Roadster Safari
Nhà sáng tạo Brad Builds kết hợp thẩm mỹ của mẫu xe săn Porsche 911 với chiếc xe Roadster Tesla trong bản dựng của mình. Chiếc xe được thiết kế để lái trên các địa hình trắc trở và có thể sống sót trong môi trường sa mạc, chiếc xe sẽ không gặp vấn đề hết năng lượng nhờ bốn tấm pin năng lượng mặt trời được lắp trên nóc và phía trước xe. Cùng với việc sửa đổi an ninh của bộ phận bảo vệ bằng thép, chiếc xe còn có một giá trên mái bằng thép để cất lốp dự phòng và các vật dụng cần thiết khác.
Hyundai khái niệm EV “tiên tri”
Hyundai Motor đã tiết lộ khái niệm “tiên tri” EV mới, thể hiện các yếu tố chính trong kiểu dáng và công nghệ - lấy cảm hứng từ danh hiệu thiết kế “thể thao gợi cảm” và “chủ nghĩa tương lai lạc quan” của thương hiệu, tập trung vào mối liên hệ cảm xúc giữa con người và ô tô. Thiết kế nội thất cũng tận dụng những lợi thế được cung cấp bởi nền tảng xe điện của Hyundai. Một tính năng chính là hệ thống lái cần điều khiển, cung cấp không gian nội thất lớn hơn và cung cấp tầm nhìn rộng hơn và chỗ ngồi thoải mái cho người ngồi trong xe.
Những mẫu xe điện ấn tượng nhất ảnh 4 Hyundai EV
Các tính năng hiện đại khác bao gồm việc sử dụng các vật liệu có ý thức về môi trường và hệ thống lọc không khí sạch, chức năng “chế độ thư giãn” trong tương lai tận dụng khả năng tự vận hành của ô tô bằng cách ngả ghế hành khách và xoay bảng điều khiển để tối đa hóa không gian bên trong. 

Các tin khác