Mãn nhãn Tokyo Motor Show 2019

(ĐTTCO) - Tuần qua, Tokyo Motor Show lần thứ 46 - 1 trong 5 triển lãm ô tô lớn nhất thế giới đã mở cửa với chủ đề “Tương lai mở” (Open Future), với sự tham gia của 186 công ty sản xuất ô tô và các tổ chức liên quan trên toàn thế giới. Triển lãm lần này chứng kiến các nhà sản xuất ô tô với trí tưởng tượng sống động, thể hiện một tầm nhìn tương lai với ngành công nghiệp ô tô ở xứ sở mặt trời mọc.
Lexus LF-30 Electrified Concept: Đẳng cấp từ thiết kế đến công nghệ
Trong những nỗ lực liên tục để mang đến những trải nghiệm sáng tạo và tuyệt vời, Lexus đã tiết lộ tầm nhìn “Lexus Electrified” cho một thế hệ xe điện sắp tới. Lexus LF-30 Electrified Concept, ra mắt tại triển lãm sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến hướng tới năm 2030, như buồng lái khái niệm mới dựa trên triết lý thiết kế lấy con người làm trung tâm và hệ thống điều khiển bằng dây.
Mãn nhãn Tokyo Motor Show 2019 ảnh 1
Là BEV (xe điện chạy bằng pin) thế hệ tiếp theo, LF-30 sử dụng công nghệ sạc không dây để đơn giản hóa việc sạc hàng ngày và quản lý năng lượng dựa trên AI cho phép phân phối tối ưu năng lượng điện cho xe, và điều khiển sạc được phối hợp với lịch trình hàng ngày của người dùng.
AI trong xe phân biệt giọng nói của người ngồi trên xe và sử dụng thông tin cá nhân được lưu trữ trên phím điều khiển của người lái để phục vụ như một đối tác. Công nghệ này tạo điều kiện cho việc điều chỉnh các yếu tố của môi trường bên trong, chẳng hạn như nhiệt độ không khí và âm thanh, thiết lập các tuyến đường và điểm đến, đồng thời đưa ra các đề xuất cho các hoạt động sau khi đến. 
LF-30 Electrified cũng kèm theo phương tiện hỗ trợ công nghệ không người lái “Lexus Airporter” - có khả năng thực hiện các nhiệm vụ như vận chuyển hành lý từ cửa nhà đến khu vực hành lý trên xe. Người lái có thể tận hưởng sự thoải mái và an tâm khi lái xe với công nghệ kiểm soát tư thế tiên tiến. LF-30 có chức năng tự đỗ xe và tự động di chuyển đón người lái.
Toyota e-Racer 2019: Xe thể thao của tương lai
Toyota cho ra đời một khái niệm xe thể thao tương lai với buồng lái mở thường dành riêng cho xe đua F1 và Indy tại triển lãm lần này. Cụ thể, e-Racer 2019 có thiết kế ấn tượng và tính năng thực tế ảo (AR) cùng một “cặp kính kỹ thuật số” đặc biệt cho phép người lái xem thông tin như tốc độ hiện tại, lựa chọn thiết bị và trạng thái pin.
Mãn nhãn Tokyo Motor Show 2019 ảnh 2
Quan trọng hơn, chúng cũng có chức năng thực tế tăng cường mô phỏng các tình huống khác nhau, bao gồm cả một cuộc đua, đi qua một thành phố tương lai và thậm chí là một tình huống lái xe dưới nước. Toyota đã tạo ra một chiếc xe giống như chơi trò chơi thực tế ảo hơn. 
Toyota vẫn chưa cung cấp đầy đủ những thông số kỹ thuật về e-Racer, nhưng mô tả đây là mô hình xe thể thao được mong đợi nhất trong tương lai.
The Mitsubishi Mi-Tech concept: Chinh phục mọi địa hình 
Mi-Tech concept được chế tạo để trở thành một chiếc SUV hybrid sạc điện nhỏ gọn, mang lại sự tự tin tuyệt vời cho mọi địa hình, với hệ thống truyền động PHEV mới và hệ thống động cơ 4 bánh điện 4WD - kiểm soát độ chính xác cao của ổ đĩa và lực phanh của bốn bánh xe trong khi mang lại sự cải thiện mạnh mẽ trong hiệu suất quay và lực kéo.
Mãn nhãn Tokyo Motor Show 2019 ảnh 3
Ở phần giảm xóc phía dưới, tấm trượt nhôm được đặt ở 2 bên để bảo vệ thân xe, trong khi bên trong có một khe hút gió. Lốp xe được nâng cao và có đường kính lớn, giúp cơ động cao, tăng sức mạnh và sự ổn định để bám chặt địa hình. Tấm chắn cửa sổ phía trước sẽ hiển thị tất cả các thông tin liên quan trong đồ họa như hành trình của xe, nhận dạng địa hình và hướng dẫn tuyến đường tối ưu.
Mitsubishi Mi-Tech được trang bị Giao diện người máy (HMI) hiển thị nhiều thông tin khác nhau được phát hiện thông qua công nghệ cảm biến bao gồm các cảm biến quang tiên tiến trên kính chắn gió AR. Thông qua ứng dụng này, đường và các điều kiện giao thông xung quanh được hiển thị giúp người lái có thể đưa ra quyết định chính xác, ngay cả trong tầm nhìn kém. Được trang bị MI-PILOT, công nghệ hỗ trợ người lái thế hệ tiếp theo, phiên bản này mở rộng hỗ trợ người lái không chỉ trên đường cao tốc, mà cả trên những con đường không trải nhựa. 

Các tin khác