LSEV: Dòng xe đầu tiên được in 3D gần như hoàn toàn

(ĐTTCO) - Được chế tạo bởi công ty Trung Quốc Polymaker và thương hiệu Italia X Electrical Vehicle (XEV), LSEV có kích cỡ tương đồng các dòng xe đô thị cỡ nhỏ (chẳng hạn như xe Smart) và được sản xuất gần như hoàn toàn bằng công nghệ in 3D.

LSEV: Dòng xe đầu tiên được in 3D gần như hoàn toàn

Gần như 100% linh kiện trên chiếc LSEV được chế tạo bằng công nghệ in 3D.

Chỉ có một vài chi tiết thuộc hàng "khó" như khung gầm, kính cửa sổ và lốp xe trên LSEV được chế tạo bằng phương pháp truyền thống. Điều này đồng nghĩa với việc lượng vật liệu thừa hoặc thải ra được hạn chế tới mức tối đa. Theo giám đốc Polymaker, ông Xiaofan Luo, sự tiến bộ của công nghệ in 3D và những ưu điểm của nó có thể giúp lĩnh vực này được áp dụng rộng rãi trong chế tạo xe.

LSEV: Dòng xe đầu tiên được in 3D gần như hoàn toàn - Ảnh 1.

Polymaker LSEV

Ngoài ra, công nghệ in 3D cũng giúp Polymaker giảm số lượng linh kiện làm bằng nhựa trên LSEV từ 2.000 (nếu lắp ráp như thường) xuống còn 57, nhờ đó đạt chỉ số thân thiện môi trường cao hơn hẳn.

Theo thông số từ phía XEV và Polymaker, chiếc xe điện có tầm hoạt động mỗi lần sạc là 150 km, tốc độ tối đa 70 km/h. Trọng lượng xe cực nhẹ, chỉ dừng ở mức 450 kg – bằng 1 nửa các dòng xe có cùng chung vóc dáng chẳng hạn như Smart ForTwo.

LSEV: Dòng xe đầu tiên được in 3D gần như hoàn toàn - Ảnh 2.

Mất khoảng 3 ngày để Polymaker có thể lắp ráp xong 1 chiếc LSEV chạy thử, tuy nhiên hãng cam kết sẽ đạt mốc sản lượng 500 xe/năm ở mỗi dây chuyền sản xuất khi đi vào lắp ráp hàng loạt. Giá khởi điểm của xe dự kiến rơi vào khoảng 10.000 USD/chiếc. Xe sẽ có mặt tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh vào tháng sau trong khi 1 bản sao khác sẽ được chuyển tới để trưng bày tại Bảo tàng văn hóa in 3D Trung Quốc đặt tại Thượng Hải.

Ông Luo tin tưởng rằng LSEV sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các hãng xe toàn cầu trong việc ứng dụng công nghệ in 3D rộng rãi hơn cho công đoạn sản xuất. Hiện tại, MINI đã cho phép khách hàng tùy biến xe bằng các linh kiện được in 3D trong khi Bugatti sử dụng công nghệ này để chế tạo má phanh. 

Autopro

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Những tiện ích công nghệ trong mùa dịch

Những tiện ích công nghệ trong mùa dịch

(ĐTTCO) - Những thiết bị công nghệ từ đơn giản nhỏ gọn dễ dàng mang theo trong người đến những thiết bị cố định trong một không gian có thể hỗ trợ người dùng tối đa để bảo vệ và nâng cao sức khỏe trong mùa dịch này.

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Nguyên nhân gây đau lưng, thoát vị đĩa đệm

(ĐTTCO) - Nghiên cứu thống kê cho thấy, nhiều người thường bị đau cột sống thắt lưng và nguyên nhân chủ yếu do thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm. 

Ẩm thực

Tiệc trưa sành điệu tại nhà hàng Saigon Kitchen

(ĐTTCO) - Bữa trưa sẽ không còn là một “thủ tục” trong ngày nữa khi thực khách bước vào không gian đầy hoài niệm với không gian bếp mở, chỗ ngồi thư giãn, tầm nhìn xanh mát ngoài khung cửa kính tại nhà hàng Saigon Kitchen, tọa lạc tại tầng 2 Khách sạn Hôtel des Arts Saigon.

Du lịch

Mua sắm

Đồng hồ mặt số màu xanh

(ĐTTCO) - Mặc dù không mang tính truyền thống như màu trắng hoặc đen, nhưng với màu sắc khác biệt và nam tính, đồng hồ mặt số màu xanh đủ sành điệu để kết hợp với trang phục công sở hoặc quần jeans vào cuối tuần.