Khu công nghệ cao TPHCM phải đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số

(ĐTTCO) - Chiều 8-4, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM và đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP).

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: hcmcpv

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: hcmcpv

Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Quản lý SHTP Nguyễn Anh Thi cho biết, năm 2021, SHTP phấn đấu đưa giá trị sản xuất sản phẩm công nghệ cao đạt 25 tỷ USD; giá trị gia tăng nội địa đạt 25% và năng suất lao động gấp 7 lần năng suất lao động trung bình của TP...

Song song đó, SHTP tích cực chủ động trong thu hút đầu tư, tập trung vào các ngành là lĩnh vực ưu tiên của quốc gia và là thế mạnh của SHTP, các dự án có giá trị gia tăng cao. Đại diện SHTP cũng kiến nghị một số nội dung liên quan đến công tác quản lý đất đai, quy hoạch, công trình bảo vệ môi trường của dự án SHTP giai đoạn 2; tiêu chí đánh giá, xét chọn các dự án đầu tư vào SHTP.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao kế hoạch năm 2021 của SHTP. Đồng chí nhấn mạnh, SHTP là một trong những trọng điểm sáng tạo của Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TPHCM (TP Thủ Đức) nên đây phải là trung tâm sản xuất, thương mại, dịch vụ ứng dụng công nghệ cao; là một trong những nơi đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số; tạo được môi trường thúc đẩy thương mại dịch vụ ứng dụng công nghệ cao. SHTP tập trung rà soát lại quy chế hoạt động, công tác phối hợp với các đơn vị trong giải quyết thủ tục cho nhà đầu tư để phục vụ công tác quản lý, hỗ trợ nhà đầu tư tốt hơn.

Các tin khác