Google sẽ đào tạo kỹ năng số cho 500.000 chủ doanh nghiệp Việt

(ĐTTCO)-“Với chương trình Vietnam Digital 4.0, Google sẽ hỗ trợ đào tạo tạo kỹ năng số 500.000 doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam từ nay cho đến hết năm 2020,” ông Kent Walker, Phó chủ tịch cấp cao, phụ trách các vấn đề toàn cầu kiêm Cố vấn Pháp lý Google cho biết.

Chương trình Digital 4.0 tại trung tâm YNest tại Hà Nội, ngày 10/12. (Ảnh: BTC)

Chương trình Digital 4.0 tại trung tâm YNest tại Hà Nội, ngày 10/12. (Ảnh: BTC)

Cũng theo ông Kent Walker, sau 6 tháng triển khai, chương trình đã đào tạo cho 58.249 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ và các cá nhân về kỹ thuật và chiến lược tiếp thị số.

Chương trình Digital 4.0 do Google phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Hồ Chí Minh, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng, Hội Nữ doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh triển khai thực hiện.

Tại đây, các học viên đăng ký sẽ tiếp cận các nội dung kỹ năng kỹ thuật bao gồm: Xây dựng một thương hiệu dễ nhớ; Xây dựng chiến lược truyền thông trên mạng xã hội; Làm thế nào để tạo một trang website đơn giản; Tăng cường độ phủ sóng của trang web và Kỹ năng dành cho Nữ lãnh đạo.

Chương trình bao gồm những bài học được thiết kế bởi các chuyên gia xoay quanh các nội dung như tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử, hiện diện trực tuyến và kỹ năng điều hành doanh nghiệp. 

Ông Kent Walker chia sẻ: “Mọi người đều có khả năng xây dựng doanh nghiệp thành công khi họ nắm vững các kỹ năng vận dụng lợi ích của sử dụng Internet. Và, chương trình Digital 4.0 chỉ là một trong số những khởi đầu của Google khi Việt Nam đã sẵn sàng cho môi trường kỹ thuật số.”

Trong khi đó, ông Trần Ngọc Liêm, Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Hồ Chí Minh cho biết: “Đội ngũ giảng dạy được huấn luyện chuyên nghiệp, chủ đề bài giảng đa dạng, ớp học được mở cửa miễn phí đã tạo nên sức hút không nhỏ cho Chương trình. Với sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng doanh nghiệp và khởi nghiệp tại Việt Nam, chương trình sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng đến những tỉnh thành khác, giúp cộng đồng doanh nghiệp và khởi nghiệp hiểu biết hơn và áp dụng hiệu quả hơn những công cụ kinh doanh trên Internet.”

Các doanh nghiệp và các nhân quan tâm có thể đăng ký tham dự các khóa đào tạo tại Thành phố Hồ Chí Minh: https://events.withgoogle.com/digital-40-hochiminh/; Hà Nội: https://events.withgoogle.com/trung-tam-ha-noi/; Đà Nẵng: https://events.withgoogle.com/trung-tam-da-nang/ và các đối tác chính của Google là VCCI/VWEC: https://www.facebook.com/digital4.0vn/.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thiết bị thông minh trong nhà

Thiết bị thông minh trong nhà

(ĐTTCO) - Giờ đây việc quản lý những thiết bị thông minh trong nhà sẽ trở nên dễ dàng hơn với sự hỗ trợ nhanh chóng đến từ công nghệ.

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Khởi công Bệnh viện Hoàn Mỹ phía Tây vốn 1.000 tỷ đồng

(ĐTTCO) - Ngày 30-5, dự án Bệnh viện Hoàn Mỹ Phía Tây với quy mô 350 giường theo mô hình Đa khoa đã chính thức được khởi công ở cửa ngõ phía Tây thành phố tại số 512 đường Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM. 

Ẩm thực

Ưu đãi dịch vụ 5 sao tại Rex Hotel Saigon

(ĐTTCO) - Mừng sinh nhật Tổng công ty Du lịch Sài Gòn và đồng hành cùng “Chương trình kích cầu của Saigontourist Group”, các thành viên trực thuộc hệ thống đã đồng loạt đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn. 

Du lịch

TPHCM: Kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh

(ĐTTCO) - UBND TPHCM đã giao Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – TNHH MTV (Saigontourist) phối hợp với các cơ quan chức năng của TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL tổ chức khảo sát các điểm đến, tiềm năng tài nguyên của các địa phương để hình thành các sản phẩm mới và xây dựng ít nhất 3 sản phẩm du lịch mới.

Mua sắm

Ví đựng namecard nhỏ xinh

(ĐTTCO) - Một chiếc ví nhỏ nhắn để đựng namecard là một vật dụng cần thiết trong các cuộc gặp gỡ trực tiếp với đối tác và khách hàng. Hãy cùng chọn chiếc ví yêu thích.