Theo người phát ngôn của hãng Porsche, người đứng đầu hãng Porsche, Oliver Blume đã thông báo với các nhân viên của hãng rằng công tố viên thành phố Stuttgart đã bắt giữ quản lý của công ty.
Hãng Porsche không nêu đích danh người quản lý bị bắt, nhưng báo chí Đức cho biết người bị bắt là Joerg Kerner, một kỹ sư phụ trách bộ phận động cơ và đang làm việc cho hãng xe hơi Audi khi vụ bê bối gian lận khí thải bị phanh phui vào năm 2015.
Trước đó, ngày 18/4, cảnh sát Đức đã tiến hành khám xét các văn phòng của hãng Porsche và Audi trong khuôn khổ cuộc điều tra nhằm vào 3 cá nhân, gồm 2 giám đốc điều hành và một cựu nhân viên của hãng Porsche.
Ba đối tượng trên bị điều tra do tình nghi gian lận và quảng cáo sai lệch về hệ thống khí thải của dòng xe do Porsche sản xuất chạy động cơ diesel.
Porsche và Audi đều thuộc công ty mẹ VW, vốn đang nỗ lực khôi phục hình ảnh sau vụ bê bối gian lận khí thải bị phanh phui từ tháng 9/2015, theo đó VW bị phát hiện sử dụng thiết bị điều chỉnh thông số thải khí cho 11 triệu xe chạy động cơ diesel trên toàn thế giới, chủ yếu là các xe mang thương hiệu VW, nhưng cũng có xe do Audi, Porsche, Skoda và Seat sản xuất.
Cho đến nay, VW tốn khoảng 25 tỷ euro (31 tỷ USD) để xử lý hậu quả của vụ việc nghiêm trọng này.
Hãng Porsche không nêu đích danh người quản lý bị bắt, nhưng báo chí Đức cho biết người bị bắt là Joerg Kerner, một kỹ sư phụ trách bộ phận động cơ và đang làm việc cho hãng xe hơi Audi khi vụ bê bối gian lận khí thải bị phanh phui vào năm 2015.
Trước đó, ngày 18/4, cảnh sát Đức đã tiến hành khám xét các văn phòng của hãng Porsche và Audi trong khuôn khổ cuộc điều tra nhằm vào 3 cá nhân, gồm 2 giám đốc điều hành và một cựu nhân viên của hãng Porsche.
Ba đối tượng trên bị điều tra do tình nghi gian lận và quảng cáo sai lệch về hệ thống khí thải của dòng xe do Porsche sản xuất chạy động cơ diesel.
Porsche và Audi đều thuộc công ty mẹ VW, vốn đang nỗ lực khôi phục hình ảnh sau vụ bê bối gian lận khí thải bị phanh phui từ tháng 9/2015, theo đó VW bị phát hiện sử dụng thiết bị điều chỉnh thông số thải khí cho 11 triệu xe chạy động cơ diesel trên toàn thế giới, chủ yếu là các xe mang thương hiệu VW, nhưng cũng có xe do Audi, Porsche, Skoda và Seat sản xuất.
Cho đến nay, VW tốn khoảng 25 tỷ euro (31 tỷ USD) để xử lý hậu quả của vụ việc nghiêm trọng này.
Các tin, bài viết khác
Tuyệt đỉnh thế giới game
Phương tiện giao thông cá tính
Khu công nghệ cao TPHCM phải đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số
Khơi thông dòng chảy nghiên cứu khoa học
Internet vệ tinh của tỷ phú Mỹ cho đăng ký tại Việt Nam: Cân nhắc rủi ro
Hoạt động KH-CN phải công khai, minh bạch, độc lập phản biện
An tâm phiêu lưu cùng công nghệ
Những món quà công nghệ độc đáo
Lợi ích và thách thức của Mobile Money
Công nghệ cho cuộc sống xanh