Đột phá công nghệ in 3D

(ĐTTCO) - In 3D trong vài năm qua đã trở thành cách thức thú vị để tạo ra nhiều vật mẫu khác nhau trong thời gian rất ngắn. Nếu như trước kia một mẫu vật cần một cỗ máy cồng kềnh để hình thành thiết kế 3D, nhưng ngày nay quy trình này được gói gọn trong những phiên bản nhỏ gọn đa dạng về chất liệu và màu sắc.
XYZPrinting ra mắt máy in 3D mini màu
Công ty XYZPrinting của Đài Loan vừa giới thiệu phiên bản mới: Máy in 3D Da Vinci Color Mini FDM. Công nghệ mới pha trộn các giọt mực triệu màu để nhuộm vào một sợi tơ hấp thụ màu đặc biệt là PLA 3D-Inkjet. Thông qua những mẫu thiết kế, máy in có thể in bất cứ thứ gì, từ bông tai độc đáo, khuôn bánh cá nhân, cho đến đồ chơi thú vật, hoạt hình, siêu nhân, Batman.
Đột phá công nghệ in 3D ảnh 1
Da Vinci Color có kích thước nhỏ gọn 130 x 130 x 130mm thích hợp trong sử dụng gia đình hoặc trường học để minh họa các bài học sinh động trực quan. Ngoài ra, phiên bản này còn có kết nối WiFi, khay in có thể tháo rời, hiệu chỉnh tự động và màn hình cảm ứng LCD để điều khiển quá trình in. Phiên bản cũng được phát triển với tính năng đặc biệt là máy khắc laser. Giá khởi điểm được đề xuất bởi XYZPrinting là 1.599USD.
In 3D nhựa dẻo và răng giả
Hãng Formlabs của Mỹ chuyên về in 3D SLA - bằng cách chiếu chùm tia laser vào vật liệu nhựa lỏng làm đông cứng thành hình dạng đã được thiết kế, vừa giới thiệu 2 sản phẩm in mới Nhựa Đàn hồi (Elastic Resin) và Răng giả Kỹ thuật số (Digital Dentures). Formlabs cho biết nhựa đàn hồi ER giống như silicon đúc vì tính đàn hồi và độ trong suốt của nó.
Đột phá công nghệ in 3D ảnh 2
Loại nhựa mới này có thể trở thành vật liệu thuận tiện để sản xuất các lô linh kiện và nguyên mẫu linh hoạt từ nhỏ đến vừa phải. Ngoài ra, Formlabs đã công bố sự sẵn có của các vật liệu làm Răng giả Kỹ thuật số. Vật liệu bao gồm nhựa cơ sở nha khoa và nhựa răng giả cho phép các phòng thí nghiệm nha khoa sản xuất răng giả tùy chỉnh giúp giảm chi phí và thời gian. 
Máy in Sigmax R19 từ BCN3D Technologies
BCN3D Technologies là nhà sản xuất Tây Ban Nha đã ra mắt các loại máy in 3D để bàn nguồn mở, chất lượng cao. Sigmax R19 là máy đùn kép mới nhất của họ để theo dõi đến mẫu cuối cùng.
 
Đột phá công nghệ in 3D ảnh 3
Phiên bản cập nhật sẽ bao gồm phần mềm cắt BCN3D Cura, giao diện của người dùng được cải thiện thông qua màn hình cảm ứng và các cải tiến trong máy đùn cũng như vòi phun.
Máy in có tính năng máy đùn kép độc lập cho phép in 2 đối tượng cùng lúc cũng như với 2 vật liệu khác nhau. Phiên bản có sẵn 6 vòi phun với đường kính từ 0,3 - 1mm và chúng có thể chịu được nhiệt độ lên tới 280°C. Kích thước máy 420 x 297 x 210mm, và giá 3.695EUR.
Máy in 3D có hệ thống hướng dẫn bằng giọng nói
Mô hình 3DWOX 2X là máy in 3D đùn kép của nhà sản xuất Sindoh, Hàn Quốc. Phiên bản cung cấp kích thước sản xuất tối đa 228 x 200 x 300mm với độ dày các lớp từ 0,04 - 0,05mm và bao gồm một hệ thống gồm 2 máy đùn phụ thuộc lẫn nhau để kết hợp đồng thời nhiều vật liệu hoặc màu sắc.
Đột phá công nghệ in 3D ảnh 4
Máy in sử dụng các sợi PLA, ABS, Flexible, PVA để in. Máy in 3D 3DWOX 2X có một số tính năng thú vị như thông báo email hoặc hệ thống hướng dẫn bằng giọng nói cho khách hàng biết cách giải quyết vấn đề. Hiện tại khách hàng có thể mua 3D Wox 2X với mức giá khoảng 3.368USD.

Các tin khác