Công nghệ nổi bật CES 2021

(ĐTTCO) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES 2021) được tổ chức online thay vì tại Las Vegas (Mỹ) như mọi năm, vẫn không hề giảm nhiệt với sự quy tụ của các thương hiệu công nghệ lớn nhỏ trên toàn cầu. Dưới đây là các sản phẩm đáng chờ đợi trong triển lãm năm nay.
Công nghệ nổi bật CES 2021
Samsung’s Bot Handy: Người giúp việc AI
Samsung Bot Handy dựa vào công nghệ AI tiên tiến để nhận dạng và nhặt các vật thể có kích thước, hình dạng và trọng lượng khác nhau, trở thành một phần mở rộng của người dùng và hỗ trợ làm việc trong nhà. Màn hình Bot Handy hoạt động như một loại khuôn mặt, với đôi mắt thay đổi hình dạng để bắt chước biểu hiện cảm xúc.
Công nghệ nổi bật CES 2021 ảnh 1
Người máy có thể phân biệt sự khác biệt giữa thành phần vật chất của các đồ vật khác nhau, sử dụng lực thích hợp để nắm và di chuyển xung quanh các vật dụng và đồ vật trong nhà, làm đối tác đáng tin cậy để làm các công việc nhà như dọn dẹp phòng bừa bộn hoặc sắp xếp các món ăn sau bữa ăn. 
Samsung cho biết Bot Handy cũng có thể thực hiện các nhiệm vụ tinh vi, như sử dụng một “lực thích hợp” để rót ly rượu vang. Hiện tại, Robot Handy vẫn đang trong quá trình phát triển và chưa có giá bán hoặc ngày bán chính thức. 

Cadillac’s Halo: Khái niệm xe tự lái phục vụ tương lai
Một cái nhìn sâu hơn về phòng thiết kế của General Motors tại CES 2021, khi giám đốc thiết kế toàn cầu của hãng, Michael Simcoe, đã giới thiệu một khái niệm Cadillac cấp tiến nhằm phục vụ một tương lai hoàn toàn tự lái. Được biết đến như một phần trong danh mục đầu tư Halo của Cadillac, chiếc xe pod hướng đến một tương lai nơi mà sự sang trọng là sự thoải mái hơn bất cứ thứ gì. 
Công nghệ nổi bật CES 2021 ảnh 2
Buồng lái giống như một không gian sống của các nhà thiết kế. Một chiếc ghế dài bao quanh lấp đầy không gian với sàn gỗ các loại, trong khi hình dạng cửa sổ mang lại cảm giác hiện đại giữa thế kỷ. Khoang hành khách cũng đầy công nghệ, các nhà thiết kế đã chụp ảnh cảm biến sinh trắc học để đọc các dấu hiệu quan trọng của hành khách. Từ đó, mẫu xe ý tưởng có thể điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng và mùi hương đưa vào xe. Các nút bấm cũng sẽ là dĩ vãng, với công nghệ điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ tay được tích hợp để thay đổi thủ công các tính năng bên trong.

Anker Liberty Air 2 Pro: Sự thuần khiết của âm thanh
Âm thanh tinh khiết thông qua công nghệ chống ồn chủ động được nhắm mục tiêu: Chọn tình huống thông qua ứng dụng Soundcore và lắng nghe khi âm thanh xung quanh biến mất để lại cho người dùng không có gì ngoài âm thanh thuần khiết. Ngoài ra, Công nghệ trình điều khiển PureNote tăng 45% âm trầm và băng thông tần số rộng hơn 30% so với các trình điều khiển thông thường.
Công nghệ nổi bật CES 2021 ảnh 3
HearID cá nhân hóa EQ để đảm bảo trải nghiệm nghe hoàn hảo, phân tích thông minh cấu hình thính giác độc đáo của bạn và tạo ra thiết lập âm thanh phù hợp chỉ dành cho tai của bạn. Hoặc Anker Liberty Air 2 Pro có thể kiểm soát hoàn toàn âm thanh với EQ có thể điều chỉnh hoặc 22 cấu hình âm thanh đặt trước. Và 6 micrô khử tiếng ồn với khả năng giảm tiếng ồn đảm bảo giọng nói của người dùng được tách biệt và truyền đi với độ rõ nét cao cho trải nghiệm trực diện. Anker Liberty Air 2 Pro hiện được bán với giá 129,99USD tại website us.soundcore.
LG Rollable: Phiên bản cuộn đầy bất ngờ
Không phải là một chiếc điện thoại thông minh có thể gập như iPhone và Samsung đã đua nhau tung ra thị trường, LG đang dẫn đầu xu hướng màn hình cuộn đầy bất ngờ. Nó vẫn chưa hoàn thành, nhưng điều đó không ngăn LG cung cấp cái nhìn thực tế đầu tiên về LG Rollable trong cuộc họp báo CES 2021 vừa qua. 
Công nghệ nổi bật CES 2021 ảnh 4
Không giống như Galaxy Z Fold 2, kết hợp màn hình bên ngoài cao và hẹp với màn hình bên trong rộng rãi, màn hình đơn của Rollable có cùng kích thước với màn hình điện thoại thông minh truyền thống. Đây sẽ là một cú hit trong năm 2021 của LG nếu như gã khổng lồ này thực sự tung ra LG Rollable. 

Các tin khác