Công nghệ hỗ trợ người khuyết tật

(ĐTTCO) - Nhờ sự phát triển vượt trội của công nghệ, những thiết bị hỗ trợ cho người khuyết tật ngày càng đa dạng và tiện dụng hơn rất nhiều.
Xe lăn leo cầu thang Scewo
Xe lăn leo cầu thang Scewo mang lại một cấp độ di động mới. Đặc biệt nhanh nhẹn, xe lăn Scewo nhỏ gọn và có thể xoay tại chỗ. Ngoài ra, nó sử dụng công nghệ tự cân bằng nên sẽ không bao giờ bị kẹt. Xe sử dụng các rãnh cao su bền dọc theo bánh xe để chạy cầu thang thậm chí đi lên cầu thang xoắn ốc. 
Công nghệ hỗ trợ người khuyết tật ảnh 1
Scewo có 5 chế độ giúp di chuyển. Chế độ Lái xe dành cho chuyển động truyền thống và rẽ nhanh cũng như tránh các chướng ngại vật nhỏ. Chế độ Cầu thang đi vào chế độ lái quá mức để di chuyển lên và xuống một cách dễ dàng. Chế độ An toàn vẫn cố định để người dùng có thể ra vào an toàn. Chế độ Nâng cao cho phép Xe lăn Scewo điều chỉnh độ cao. Và cuối cùng, Chế độ theo dõi giúp người dùng vượt qua các bề mặt trơn trượt, chướng ngại vật lớn hoặc dốc.
Đồng hồ thông minh chữ nổi Dot Watch
Người dùng không thấy thời gian trôi qua nhưng sẽ cảm thấy nó. Vì lý do này, Đồng hồ thông minh chữ nổi Dot Watch là chiếc đồng hồ đầu tiên hiển thị thời gian bằng thông tin xúc giác. 
Công nghệ hỗ trợ người khuyết tật ảnh 2
Đồng hồ Dot Watch được làm hoàn toàn bằng nhôm 6000 series để duy trì trọng lượng nhẹ chỉ 33 gram. Vỏ 43mm chứa bốn chữ nổi hoạt động, tất cả đều được cung cấp năng lượng bởi pin li-polymer 400mAh. Được hoàn thiện với dây đeo bằng da 22mm cực kỳ thoải mái và thời trang, Dot Watch có thể kết nối với thiết bị iOS hoặc Android qua Bluetooth.
Thiết bị trợ thính Virto Black
Thiết bị trợ thính Phonak Virto Black có thiết kế sành điệu, nằm yên trong ống tai của người dùng, và phần bên ngoài của chúng trông giống một chiếc tai nghe không dây hơn. Virto Black khuếch đại âm thanh để nó có chất lượng tự nhiên, không giống cuộc gọi điện thoại. Nó cũng có tính năng kết nối Bluetooth, cho phép người dùng truyền phát nhạc hoặc trả lời cuộc gọi.
Công nghệ hỗ trợ người khuyết tật ảnh 3
Virto Black đi kèm với một micrô bên ngoài: phụ kiện Rodger. Người dùng có thể đặt nó ở bất cứ đâu và nó cho phép nghe âm thanh cách xa tới 30 feet. Ngoài ra, với ứng dụng myPhonak, người dùng có thể cá nhân hóa trải nghiệm thính giác và tinh chỉnh máy trợ thính với chức năng Điều khiển từ xa nâng cao và hơn thế nữa.
Nút khẩn cấp quá khổ CareDot
Nút khẩn cấp quá khổ CareDot cải thiện khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc từ xa. Nút SOS này lớn và có thể nhìn thấy ở trung tâm của đĩa gắn tường. Nút khẩn cấp trung tâm có thể hoán đổi cho nhau, vì vậy người dùng có thể làm cho biểu tượng phù hợp với bất kỳ tình huống nào.
Công nghệ hỗ trợ người khuyết tật ảnh 4
Công nghệ hỗ trợ người khuyết tật ảnh 5
Cho dù người dùng chọn một từ như “trợ giúp” hay biểu tượng của một cái chuông, người dùng sẽ biết ai sẽ đến hỗ trợ khi nhấn vào nút thiết bị bằng gỗ. Vòng ngoài bằng vải của CareDot mang lại cảm giác thoải mái với bất kỳ môi trường sống nào. 
Thêm vào đó, chiếc chuông này thậm chí còn bao gồm một nút cho cuộc gọi không khẩn cấp nếu có một số liên lạc mà người dùng có thể cần liên hệ trong những tình huống ít khẩn cấp hơn. Khi kích hoạt nút, chiếc nhẫn sẽ phát ra ánh sáng màu đỏ để người dùng biết đang có trợ giúp. 

Các tin khác