Bùng nổ giới trung lưu, Việt Nam mua siêu xe, xe siêu sang nhiều nhất

(ĐTTCO) - Nếu nhìn vào con số 8.670 xe sang bán ra tại thị trường Việt Nam trong năm ngoái (tương đươn mức giảm 15%), hẳn nhiều người sẽ lầm tưởng rằng phân khúc này đang lao dốc.

Bùng nổ giới trung lưu, Việt Nam mua siêu xe, xe siêu sang nhiều nhất

Tuy nhiên, giá trị của số xe nói trên vẫn lên tới 20 ngàn tỉ đồng, đồng nghĩa với việc có rất nhiều xe siêu sang nằm trong con số hơn 8.500 xe nhắc tới nói trên. Theo ông Choi Duk Jun, CEO của Mercedes-Benz Vietnam, có tới 150 chiếc Mercedes-Maybach được giao tới tay người dùng Việt trong năm 2017 – cao nhất trong toàn bộ thị trường Đông Nam Á.

Có 3 phiên bản Maybach đang được Mercedes-Benz bán ra tại Việt Nam, bao gồm chiếc Maybach S400 (6,899 tỉ), S500 (10,999 tỉ) và S600 (14,169 tỉ đồng). Vào thời điểm ra mắt S600 tại Việt Nam là tháng 1/2015, Mercedes-Benz chỉ kỳ vọng họ có thể bán khoảng 10 xe Maybach một năm, tuy nhiên ngay trong năm đầu doanh số hãng đã đạt hơn 50 chiếc.

Con số trên tăng dần lên hơn 100 trong năm 2016 và 150 trong năm 2017, vượt qua cả Indonesia, Thái Lan và Singapore trong khu vực với khoảng cách rất xa. Hiện có khoảng hơn 300 chiếc Maybach đang lăn bánh trên đường phố Việt Nam theo diện chính hãng.

Bùng nổ giới trung lưu, Việt Nam mua siêu xe, xe siêu sang nhiều nhất khu vực - Ảnh 1.

Số lượng siêu xe tại Việt Nam không thua kém gì so với những thị trường lớn trong khu vực.

Các dòng xe sang cấp cao khác cũng đang có giai đoạn ăn nên làm ra tại Việt Nam. Hơn 500 chiếc S-Class với giá dao động từ 4 tới 10 tỉ đồng đã được Mercedes-Benz bán ra chỉ trong năm 2017. Tuy nhiên, phân khúc xe sang phát triển mạnh nhất là phân khúc giá tầm trung (1,5 tới 3 tỉ đồng/xe). Con số kỷ lục 2.500 chiếc GLC (giá dao động từ 1,939 tỉ tới 2,209 tỉ đồng) giao tới tay khách hàng Mercedes-Benz trong năm qua đã phản ánh rõ điều đó. Mẫu xe này thậm chí còn lọt vào danh sách 1 trong 15 dòng xe bán chạy nhất thị trường. Ngoài GLC, BMW 3-Series, 5-Series, Audi A4 và Q5 cùng Lexus ES 250 và NX 200T cũng rất được ưa chuộng.

Bùng nổ giới trung lưu, Việt Nam mua siêu xe, xe siêu sang nhiều nhất khu vực - Ảnh 2.

Không chỉ có khách hàng cá nhân, Mercedes-Benz Việt Nam còn thường xuyên bán xe sang cho các khách sạn, vừa để tăng doanh số, vừa tăng sự hiện diện và tiếp xúc mạnh mẽ hơn tới giới nhà giàu hay phải lưu trú ở các khách sạn đắt đỏ tại các thành phố lớn. Mới nhất là 2 chiếc E 250 được bàn giao cho khách sạn Rex ở TP. HCM.

Nhiều đại lý xe tại Việt Nam chia sẻ hiện đang có sự chuyển dịch xu thế mua xe từ phân khúc phổ thông sang phân khúc xe sang tầm trung khá rõ rệt, đồng thời lứa tuổi trung bình của khách hàng mua xe đã trẻ hơn đáng kể. Trong năm 2014 con số đó là 42 nhưng hiện giờ chỉ còn là 38. 

Theo Tập đoàn tư vấn Boston, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam (thu nhập cá nhân hàng tháng cao hơn 714 USD) đang sở hữu nền tảng kinh tế tốt hơn hẳn trước và có tốc độ phát triển cao hơn bất cứ quốc gia nào khác trong khu vực Đông Nam Á. Dự kiến Việt Nam sẽ có hơn 33 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu vào năm 2020.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe Việt Nam VAMA, trong năm 2017 có tổng cộng 272.750 xe đã được bán ra trên thị trường, giảm 10% so với 2016.

AUTOPRO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Gian bếp hiện đại

Gian bếp hiện đại

(ĐTTCO) - Hãy tận hưởng mùa hè với những món ăn dinh dưỡng và đặc sắc cho cả gia đình, nhưng vẫn tiết kiệm được thời gian từ những gian bếp hiện đại.

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Giảm chất lượng cuộc sống do thoái hóa cột sống cổ

(ĐTTCO) - Thoái hóa cột sống cổ là một bệnh lý mãn tính khá phổ biến, tiến triển chậm, thường gặp ở người lớn tuổi. Bệnh hiện nay đang có xu hướng trẻ hóa do tính chất công việc phải ngồi lâu bên máy vi tính như nhân viên văn phòng… Bệnh nếu để lâu sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống đáng kể. 

Ẩm thực

Tiệc trưa sành điệu tại nhà hàng Saigon Kitchen

(ĐTTCO) - Bữa trưa sẽ không còn là một “thủ tục” trong ngày nữa khi thực khách bước vào không gian đầy hoài niệm với không gian bếp mở, chỗ ngồi thư giãn, tầm nhìn xanh mát ngoài khung cửa kính tại nhà hàng Saigon Kitchen, tọa lạc tại tầng 2 Khách sạn Hôtel des Arts Saigon.

Du lịch

Du lịch hứng cú đánh bồi

(ĐTTCO)-Vừa nhen nhóm hồi phục, ngành du lịch VN tiếp tục đối mặt với cuộc chiến mới được đánh giá là “khốc liệt” hơn khi Covid-19 bắt đầu trở lại.

Mua sắm

Những mẫu trang sức hoàn hảo

(ĐTTCO) - Trang sức luôn có sức hấp dẫn khó chối từ với phái đẹp. Xin giới thiệu một vài mẫu cho bạn lựa chọn những món phụ kiện yêu thích.