Bộ sưu tập công nghệ Echo từ Amazon

(ĐTTCO) - Amazon vừa giới thiệu một loạt thiết bị công nghệ chăm sóc sức khỏe mới trong sự kiện ra mắt sản phẩm mùa Thu 2019. Điểm nhấn của sự kiện chính là những sản phẩm gắn với “Amazon Echo”, lĩnh vực y tế kỹ thuật số trị giá hàng triệu USD.
Echo Frame: Bí mật từ đôi mắt
Amazon đã nâng cấp từ gọng kính thông thường lên thành “trợ lý” thông minh hàng ngày, nhắc nhở lịch trình cho những người bận rộn. Echo Frame cho phép người dùng truy cập hands-free (không cần dùng tay) vào Alexa. Người dùng chỉ cần hỏi Alexa và thực hiện các cuộc gọi, đặt lời nhắc, thêm vào danh sách việc cần làm, nghe podcast hoặc điều khiển thiết bị thông minh ở nhà từ bất cứ đâu. 
Bộ sưu tập công nghệ Echo từ Amazon ảnh 1
Bên cạnh đó, công nghệ tai mở của Amazon hướng âm thanh đến tai người dùng, cho phép truy cập Alexa một cách riêng tư nhất và giảm thiểu những gì người khác có thể nghe thấy. Micrô được thiết kế để phản hồi giọng nói của người đeo và tắt bằng cách nhấn đúp. Đặc biệt, Echo Frame sử dụng bộ lọc VIP để chọn thông báo ứng dụng và danh bạ từ các ứng dụng nhắn tin tương thích mà người dùng muốn nghe và lọc phần còn lại. Alexa sẽ thông báo khi có tin mới đến và người dùng chỉ cần vuốt dọc theo gọng kính để nghe tin. Echo Frame được Amazon tung ra thị trường giá 179,99USD, với một màu đen duy nhất.
Echo Loop: Nhẫn “đính hôn” thời 4.0
Ngoài gọng kính thông minh trợ thủ, người dùng sẽ trở nên trông sành điệu và thời thượng hơn khi đeo chiếc nhẫn Echo Loop với khả năng chống trầy xước và chống nước. Chiếc nhẫn thông minh bằng titan này cho phép người dùng truy cập bằng một cú nhấp chuột vào Alexa, sau đó có thể giải quyết các tác vụ ở mọi lúc và mọi nơi. 
Bộ sưu tập công nghệ Echo từ Amazon ảnh 2
Amazon cung cấp cho người dùng một lợi thế để duyệt thông tin trong ngày một cách nhanh chóng, hay thêm vào danh sách mua sắm tại thời điểm người dùng chợt nhớ đến món hàng chỉ bằng một câu lệnh. Echo Loop có thể kiểm tra lịch trong khi đang đi dạo và đặt lời nhắc trước cho lịch trình. Từ ứng dụng Alexa, những số điện thoại hay liên lạc nhiều nhất sẽ được đưa vào danh sách “top”. Sau đó, chỉ cần quay số nhanh và điện thoại sẽ được kết nối với người nhận. Thiết bị có kích thước vừa vặn và thông báo đến người dùng bằng những rung động nhẹ nhàng, kín đáo. Echo Loop hiện đang có 4 kích cỡ từ S-XL và có giá 129,99USD.
Echo Studio: Mang phòng thu về nhà
 Echo Studio tạo ra một sự nhập vai thật sự, công nghệ Soundscape 3D bao bọc người dùng trong âm thanh chất lượng như đang ở phòng thu. 5 loa tích hợp sẽ tạo ra âm thanh lấp đầy không gian với công nghệ Dolby Atmos cho phép trải nghiệm âm thanh đa chiều, thêm không gian, độ rõ, độ sâu và phát các định dạng nhạc mới trong không gian 3D. Đặc biệt, Echo Studio có khả năng tự động phân tích âm thanh trong phòng và tinh chỉnh để phát âm thanh tối ưu, bất kể người dùng đặt nó ở đâu.
Bộ sưu tập công nghệ Echo từ Amazon ảnh 3
Điểm nhấn thú vị là Echo Studio kết nối và quản lý hệ thống thiết bị thông minh trong nhà với trung tâm tích hợp. Chỉ cần bật nguồn cho các sản phẩm tương thích và ra lệnh: “Alexa, khám phá các thiết bị của tôi”. Alexa sẽ tự động phát hiện và thiết lập chúng để người dùng có thể điều khiển các thiết bị bằng giọng nói. Quá trình thiết lập đơn giản này hoạt động với tất cả các thiết bị trong nhà tương thích sử dụng công nghệ Zigbee. Người dùng cũng có thể kích hoạt Alexa Guard để nhận thông báo thông minh nếu thiết bị Echo phát hiện âm thanh báo động khói, carbon monoxide hoặc vỡ kính và có thể giúp giữ nhà an toàn khi người dùng đi xa. Echo Studio dự kiến ra mắt vào tháng 12 với mức giá 199,99USD.
Echo Buds: Tai nghe riêng tư chốn đông người
 Sau một loạt các sản phẩm tai nghe không dây, Amazon tung ra thị trường tai nghe Echo Buds chống mồ hôi phù hợp an toàn cho hành trình cả ngày dài. Điều tạo nên sự khác biệt cho Echo Buds là công nghệ Bose chủ động giảm tiếng ồn từ môi trường xung quanh, hoặc chuyển sang chế độ Passthrough để nghe âm thanh xung quanh mà không cần tháo tai nghe, bằng thao tác nhấn đúp 2 lần để đảo chiều giữa 2 chế độ. Để xứng đáng làm đối thủ của Airpods, Amazon đã trang bị cho Echo Buds 3 micro mỗi bên tai nghe, cảm biến tự động dừng nhạc, ngắt cuộc thoại khi bạn tháo tai nghe khỏi tai.
Bộ sưu tập công nghệ Echo từ Amazon ảnh 4
Ngoài Alexa, Buds còn hỗ trợ truy cập Siri hay Google Assistant từ thiết bị được hỗ trợ và được thiết kế với 3 loại kích cỡ khuyên tai giúp hình thành một miếng đệm trong tai để người dùng đắm chìm trong không gian riêng. Tai nghe có chuẩn chống nước IPX4, có thể sử dụng dưới trời mưa nhỏ. Hiện sản phẩm đang được bán với giá 129,99USD. 

Các tin khác