VPBank chuyển nhượng 50% vốn tại FE Credit

(ĐTTCO) - Chiều 29-4, VPBank đã tổ chức ĐHCĐ thường niên tại Hà Nội. Tại đại hội, Hội đồng quản trị đã đưa ra tờ trình về phương án chuyển nhượng phần vốn góp của VPBank tại công ty con FE Credit.

VPBank chuyển nhượng 50% vốn tại FE Credit

Cụ thể, VPBank chuyển nhượng tối đa 50% vốn tại FE Credit (tương đương 50% vốn điều lệ của FE Credit) cho các nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài.

Trong đó, NH chuyển nhượng phần vốn góp tương đương 49% vốn điều lệ của VPBank trong VPB FC cho nhà đầu tư Nhật Bản SMBC Consumer Finance Co., (SMBC CF). Được biết, ngày 28-4, ký kết thoả thuận bán vốn này đã được hai bên ký kết.

1% vốn còn lại được giao dịch chuyển nhượng cho CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC). Theo VPBank, sau khi hoàn tất giao dịch, FE Credit vẫn là công ty con của VPBank theo quy định pháp luật.

HĐQT trình cổ đông thống nhất với quyết định của HĐQT và tiếp tục giao, uỷ quyền cho HĐQT quyết định tất cả các vấn đề liên quan tới việc chuyển nhượng vốn góp của VPBank tại FE Credit. 
Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank cho biết, thương vụ bán vốn này sẽ cho phép NH mở rộng hoạt động kinh doanh, phát triển năng lực mới tạo ra nguồn thu lớn hơn.
Hiện VPBank đang có gần 75,22 triệu cổ phiếu quỹ, HĐQT cũng muốn bán 15 triệu cổ phiếu quỹ với giá dự kiến 10.000 đồng/CP cho cán bộ nhân viên.

Các tin khác