Vốn hóa TTCK bốc hơi hơn 25 tỷ USD

(ĐTTCO) - Thông tin về sự phát tán dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, cộng với việc giá dầu thế giới lao dốc, đã khiến TTCK có tuần giao dịch kinh hoàng với 4/5 phiên giảm. 
Vốn hóa TTCK bốc hơi hơn 25 tỷ USD
Trong 4 phiên giảm này, VN Index đánh mất gần 130 điểm (tương đương 14,5%) giảm từ 891,44 điểm xuống còn 769,25 điểm. Với mức giảm lên đến 14,5%, Việt Nam trở thành TTCK giảm mạnh nhất châu Á trong tuần vừa qua. Theo thống kê, vốn hóa TTCK Việt Nam đã "bốc hơi" hơn 25 tỷ USD trong 5 phiên giao dịch vừa qua. 
Tuy nhiên, đáng chú ý sau 3 phiên lao dốc mạnh, đà giảm của VN Index đã được kìm lại trong phiên giao dịch cuối tuần với mức giảm dưới 1%. Điều này cho thấy mức độ hoảng loạn có phần thái quá của NĐT chỉ trong ngắn hạn. Trên cơ sở đó, giới đầu tư kỳ vọng thị trường sẽ sớm xuất hiện nhịp hồi phục T+ trong tuần này. Dù vậy, kể cả trong kịch bản hồi phục, chỉ số cũng sẽ phải trải qua các nhịp “rung lắc” mạnh tại vùng hỗ trợ 700-740 điểm. 
Thông tin tiêu cực hiện tại vẫn là những diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19 và áp lực bán ròng liên tục của khối ngoại. 
Theo khuyến cáo của CTCK Bảo Việt (BVSC), NĐT nên duy trì trong danh mục ở mức thấp 10-20% CP và chỉ ưu tiên nắm giữ các mã với tầm nhìn trung và dài hạn. Đặc biệt, NĐT nên hạn chế bán tháo, có thể canh các nhịp hồi tăng điểm của thị trường để giảm tỷ trọng và mua do đáy với tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ 700-740 điểm, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

Các tin khác