VN Index thoát phiên giảm sâu nhờ sàn HoSE bị đơ

(ĐTTCO) - Thông tin xuất hiện hàng loạt ca dương tính Covid-19 tại TPHCM đã khiến cho NĐT hoảng loạn và đua nhau bán tháo trong phiên chiều nay (27-5). Tuy nhiên, sự cố nghẽn mạng khi thanh khoản vượt mốc 20.000 tỷ đồng đã giúp cho VN Index thoát phiên “đổ đèo”.

 

VN Index thoát phiên giảm sâu nhờ sàn HoSE bị đơ

NĐT bước vào phiên hôm nay với tâm trạng lạc quan sau chuỗi tăng mạnh của thị trường. Tâm thế lạc quan giúp cho NĐT mạnh tay đẩy lệnh mua giá cao, giúp VN Index tiếp tục giữ được sắc xanh trong phần lớn thời gian của phiên sáng.

Tuy nhiên, bước sang phiên giao dịch chiều, khi thông tin về dịch bệnh tại TPHCM xuất hiện dày đặc trên các phương tiện thông tin đại chúng, lệnh bán với giá dưới tham chiếu dồn dập đẩy lên bảng điện.

Hàng loạt mã CP từng là trụ đỡ cho thị trường cũng quay đầu giảm điểm mạnh trước áp lực bán quá lớn. Việc nhóm VN30 bị “đốn” ngã khiến cho VN Index lao dốc hơn 16 điểm và xuyên thủng mốc 1.300 điểm.

Tuy nhiên, ngay khi thị trường bị đặt vào tình thế nguy hiểm thì hệ thống giao dịch sàn HoSE bị đơ sau khi thanh khoản vượt mốc 20.000 tỷ đồng. Việc lệnh bán không thể đẩy lên bảng lại “vô tình” hãm được đà lao dốc của VN Index.

Chốt phiên hôm nay, VN Index giảm 13,13 điểm (tương đương 1%) xuống còn 1.303,57 điểm. Toàn sàn HoSE có 322 mã giảm, 101 mã tăng và 34 mã giữ giá tham chiếu.

Nhóm VN30 có 22 mã giảm, 6 mã tăng và 2 mã đứng giá. Những mã “góp phần” đẩy VN Index chìm trong sắc đỏ có thể kể đến như: VHM, VCB, MWG, PLX, FPT, CTG, GAS, TCB, VIC, SSI, MSN, BID.

Dù sắc đỏ chiếm vị thế chủ đạo nhưng thanh khoản vẫn tiếp tục là gam màu tích cực. Theo thống kê, giá trị giao dịch của sàn HoSE đạt 24.088 tỷ đồng, tương đương 733 triệu CP được khớp lệnh.

Theo giới phân tích, phiên giảm điểm hôm nay là tín hiệu xấu cho thị trường trong 2 phiên giao dịch cuối tháng 5. Tuy nhiên, mức giảm của VN Index trong các phiên tới sẽ không quá lớn nhờ sự trợ giúp từ dòng tiền đang chực chờ nhảy vào bắt đáy và NĐT đã quen dần với những thông tin về dịch bệnh.

Các tin khác