VN Index bất ngờ giảm điểm trong ngày TPHCM mở cửa trở lại nền kinh tế

(ĐTTCO) - Ngày khởi đầu của lộ trình mở cửa nền kinh tế của TPHCM đã không thể giúp cho VN Index khởi sắc trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 10, vì áp lực điều chỉnh từ nhóm CP ngân hàng.
VN Index bất ngờ giảm điểm trong ngày TPHCM mở cửa trở lại nền kinh tế

Áp lực bán ra ở nhóm CP nhà băng chính là yếu tố kéo lùi VN Index trong phiên giao dịch hôm nay. Việc nhóm CP ngân hàng bị bán ra mạnh xuất phát từ dự báo kém khả quan về kết quả kinh doanh quý III -2021 sắp công bố.

Phiên hôm nay, gần như toàn bộ nhóm CP ngân hàng trong rổ VN30 giao dịch trong sắc đỏ. Cụ thể, những mã khiến cho VN Index mất điểm trong phiên hôm nay gồm  ACB, BID, CTG, HDB, MBB, STB, TCB, VCB, VBP.

Điểm sáng của nhóm CP ngân hàng trong phiên là mã TBP tăng 2,4%. Trước đó, TPB công bố hoàn thành toàn bộ các yêu cầu của Basel III và IFRS 9. Ngân hàng sẽ triển khai toàn diện cả 2 chuẩn mực quốc tế quan trọng này ngay từ quý IV năm nay.

Tuy nhiên, nhóm CP dầu khí đổng loạt bật mạnh nhờ giá dầu đi lên chính là động lực giúp cho VN Index thoát phiên giảm sâu, như: GAS,  POW, PLX, PVD.

Nhóm Louis sau phiên hồi phục hôm qua, hôm nay cũng quay đầu giảm mạnh trước áp lực bán tháo. Chốt phiên, đa phần các mã CP nhóm này đều giảm sàn và gần sàn, gồm SMT, BII, TGG, TDH và APG.

Kết phiên giao dịch 1-10, VN Index giảm 7,17 điểm (tương đương 0,53%) xuống 1.334,89 điểm. Toàn sàn HoSE có 269 mã giãm, 137 mã tăng và 47 mã đứng giá tham chiếu.

Thanh khoản của HoSE vẫn giữ trên mốc 20.000 tỷ đồng với 738 triệu CP khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 23.303 tỷ đồng.

Các tin khác