Vinh danh top 3 doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất 2020

(ĐTTCO) - Lễ Vinh danh doanh nghiệp niêm yết (DNNY) có hoạt động quan hệ NĐT (IR) tốt nhất 2020 do Vietstock phối hợp với FiLi, cơ quan báo chí của Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam, đồng tổ chức đã diễn ra ngày 22-9 tại TPHCM.
Vinh danh top 3 doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất 2020
Các hạng mục được vinh danh bao gồm Top 3 DNNY có hoạt động IR được NĐT yêu thích nhất 2020 và Top 3 DNNY có hoạt động IR được định chế tài chính đánh giá cao nhất 2020 được chia theo quy mô vốn hóa. 
Theo đó, Top 3 DN có hoạt động IR tốt nhất năm 2020 là: CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG), CTCK Tập đoàn Đầu tư địa ốc Nova (NVL) và CTCK Sữa Việt Nam (VNM). Top 3 DNNY được các định chế tài chính đánh giá cao là: CTCP Tập đoàn Đầu tư Thế giới di động (MWG), CTCP Vinhomes (VHM) và VMN.
Chương trình Bình chọn DNNY có hoạt động IR tốt nhất (IR Awards) được tổ chức thường niên nhằm mục tiêu: cải thiện về minh bạch thông tin trên TTCK, gia tăng chất lượng thông tin công bố và niềm tin của NĐT và nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của hoạt động IR. 
Tại năm thứ 10 này, IR Awards 2020 có sự đồng hành của 28 thành viên hội đồng bình chọn là các định chế tài chính uy tín trên thị trường. Trong đó, có 4 công ty quản lý quỹ là AFC Vietnam Fund, MB Capital, VCBF và VinaCapital và 24 CTCK.
Kết quả cuộc khảo sát toàn diện trong giai đoạn 12 tháng (1-5-2019 đến 30-4-2020) cho thấy, số lượng DNNY tuân thủ đúng và đầy đủ về nghĩa vụ công bố thông tin (CBTT) trên cả 2 sàn HOSE và HNX là 329 DN trong tổng số 729 DNNY thuộc danh sách khảo sát, tương ứng với tỷ lệ 45,13%. 
Đặc biệt, trong hành trình 10 năm IR Awards, ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng về chất lượng CBTT của các DNNY. Nếu như năm 2011, toàn TTCK chỉ có 3% số lượng DN đáp ứng được quy định thì đến nay tỷ trọng này đã lên đến hơn 45%. Điều này cho thấy các DN đang ngày càng đáp ứng tốt hơn nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định, là nền tảng cơ bản thể hiện việc đối xử công bằng với cổ đông và cộng đồng đầu tư.

Các tin khác